Tứ kết EURO 2020: Thụy Sĩ - Tây Ban Nha: Lại nổi loạn chăng?

Diendandoanhnghiep.vn Một Tây Ban Nha nặng nề trách nhiệm với người hâm mộ, khẳng định mình, một Thụy Sĩ hừng hực khí thế sẽ là cặp đấu hấp dẫn.

Thụy Sĩ đang tràn đầy khí thế

Thụy Sĩ đang tràn đầy khí thế

Đến bây giờ người ta vẫn còn tranh cãi về nơi sản sinh ra môn bóng đá. Nhưng có một điều chắc chắn, Thụy Sĩ chính là một trong những nơi mà môn bóng đá được hình thành đầu tiên trên thế giới.

Đây là lần thứ 5 Thụy Sĩ dự VCK UEFA EURO, thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/8 khi giải đấu được tổ chức ở Pháp cách đây 5 năm. Đội bóng này còn có đến 11 lần dự World Cup, 3 lần lọt vào tứ kết.

Năm 1879, quốc gia Nam Âu đã có câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, mấy năm sau Liên đoàn bóng đá nước này thành lập. Nhắc lại để thấy, xét về mặt lịch sử bóng đá “xứ đồng hồ” xứng đáng ngồi vào mâm bô lão.

Vòng 1/8 điên rồ đã mang kẻ nổi loạn Thụy Sĩ lần đầu tiên đến với vòng tứ kết EURO gặp đối thủ Tây Ban Nha diễn ra tại St Petersburg (Nga) vào lúc 23h00, giờ Việt Nam.

Cả Thụy Sĩ và Tây Ban Nha tưởng chừng phải rời bỏ cuộc chơi khi đụng phải những đối thủ sừng sỏ ở vòng 1/8. Nếu các học trò của Vladimir Petković thể hiện sức chiến đấu khủng khiếp thì “Bò tót” vã mồ hôi hột mới hạ được Croatia trong 30 phút hiệp phụ.

Giới đỏ đen, cũng như chuyên gia khắp thế giới đặt niềm tin vào đoàn quân của Luis Henrique nhiều hơn, bởi “Bò tót” nhỉnh hơn về mặt nhân sự, nhiều cầu thủ trong đội hình thường xuyên chơi bóng đỉnh cao ở những câu lạc bộ hàng đầu thế giới.

Xét về lối chơi Thụy Sĩ không hề kém cạnh, họ vận hành sơ đồ 3-4-3 một cách trơn tru. Mũi tấn công sắc bén Xedan Shaqiri đóng vai trò là trái tim của đội, danh thủ thuộc biên chế Liverpool thể hiện phong độ ấn tượng ở tuổi 30, rất có thể đây là kỳ EURO cuối cùng của anh.

Ở vị trí tiền vệ lệch trái là Granit Xhaka, cầu thủ đang khoác áo Arsenal đang chơi rất tròn vai kể từ đầu giải. Nhưng tiền đạo số 19, Seferovic mới là nhân tố bí ẩn thật sự, anh chính là hung thần tiễn Pháp về nước bằng cú đúp bàn thắng quý hơn vàng.

Tây Ban Nha không còn mạnh như năm xưa

Tây Ban Nha không còn mạnh như năm xưa

Có một con người rất được báo giới chú ý mặc dù không tham dự EURO, đó là “siêu hậu vệ” Sergio Ramos, đại diện cuối cùng của thế hệ kim cương không được gọi lên tuyển. HLV Herique mang đến EURO 2020 giàn cầu thủ trẻ nhất giải. La Roja đang thay máu, trẻ hóa về cả mặt con người lẫn lối chơi.

Tây Ban Nha không còn đặc sắc gì cả, họ chơi vật vờ, hao hao các đội khác, các bàn thắng quan trọng vẫn nhờ vào tỏa sáng cá nhân của Alvaro Morata hay Azpilicueta.

Qũy đạo thắng thua phập phù kể từ đầu giải là dấu hỏi lớn đối với đẳng cấp lần phong độ của Tây Ban Nha. Sau hai trận hòa bất lực và ghi được vỏn vẹn 1 bàn, họ đã bùng nổ với hai trận liên tiếp ghi 2 bàn.

Và nếu như chiến thắng 5-0 trước Slovakia chứng tỏ họ giỏi trừng phạt sai lầm của đối phương thế nào thì trận đấu nghẹt thở trước Croatia lại cho thấy sự thiếu tập trung đáng sợ của hàng thủ, sai lầm hiếm có của thủ thành Unai Simon là ví dụ.

Một Tây Ban Nha nặng nề trách nhiệm với người hâm mộ, khẳng định mình, một Thụy Sĩ hừng hực khí thế sẽ là cặp đấu hấp dẫn, nhưng khó nổ tài bàn thắng vì tính chất quá quan trọng của trận đấu.

Dự đoán 0-0 hai hiệp chính, 0-1 hiệp phụ.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tứ kết EURO 2020: Thụy Sĩ - Tây Ban Nha: Lại nổi loạn chăng? tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713975561 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713975561 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10