VCK EURO 2020: Bồ Đào Nha - Hungary: Bóng dáng cựu vương

Diendandoanhnghiep.vn Thầy trò HLV Fernando Santos bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương với đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Chờ đợi màn trình diễn của siêu sao C. Ronaldo

Chờ đợi màn trình diễn của siêu sao C. Ronaldo

Nhiều người nói rằng, Bồ Đào Nha là “đội bóng một người”, rằng Bồ Đào Nha nếu không có Christian Ronaldo sẽ chỉ là một tập thể trung bình khá ở châu Âu. Những ý kiến trên đều có phần đúng, cho dù đoàn quân của HLV Fernando Santos là đương kim vô địch EURO.

Hành trình Ronaldo và các đồng đội đến ngôi vô địch đúng là dị nhất trong lịch sử khi họ chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức (2-0 trước Xứ Wales), còn lại là hòa, thắng hiệp phụ, hoặc luân lưu.

Gặp Pháp trong trận chung kết EURO 2016, người xem bóng đá thế giới còn bất ngờ bội phần vì sức ảnh hưởng của số 7 ở Bồ Đào Nha - thậm chí hơn cả ban huấn luyện, anh ta hò hét, nhấp nhổm, chỉ đạo đồng đội suốt khoảng thời gian từ khi dính chấn thương ra sân từ phút 25.

Cũng tại giải năm đó, Bồ Đào Nha gặp Hungary ở lượt trận cuối vòng bảng, cơn mưa bàn thắng được tạo ra, thế trận cân bằng, đôi công hấp dẫn, chung cuộc hai bên chia điểm với tỷ số 3-3.

CR7 vẫn tiếp tục đầu tàu của Selecao năm nay, nhưng nhiều trụ cột đã chia tay ĐTQG, đó là trung vệ kỳ cựu Ricardo Carvalho, Fabio Coentrao; tiền vệ Luis Nani, Ricardo Quaresma.

Nhiều bổ sung trẻ trung khá chất lượng, tiền vệ Bruno Fernandes, hậu vệ  Ruben Dias, Joao Cancelo, tiền đạo Joao Felix,…tất cả đều đang thi đấu cho những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.

Sơ đồ thường xuyên nhất của HLV Fernando Santos là 4-3-3. Khung gỗ của Bồ Đào Nha sẽ là sự cạnh tranh của Anthony Lopes và Rui Patrício, hai thủ môn giàu kinh nghiệm.

Hàng công rất mạnh, gồm Ruben Neves, Danilo Pereira, William Carvalho và Palhinha, kể cả Diogo Jota và Joao Felix sẽ tập trung toàn lực hộ công cho siêu sao Ronaldo.

Hungary được chơi trên sân nhà Pukas Arena

Hungary được chơi trên sân nhà Pukas Arena

Giàn nhân sự hùng hậu, Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn nhiều đại diện Đông Âu - Hungary, đội bóng hầu như không có cầu thủ nào nổi bật ngoài tiền vệ có lối chơi cực kỳ sáng tạo Dominik Szoboszlai đang thi đấu tại Đức cho RB Leipzig.

Rất không may cho thầy trò HLV Marco Rossi, đội bóng của ông rơi vào bảng “tử thần” ngoài Bồ Đào Nha, còn có hai thế lực với Pháp, Đức. Hungary chính là…kho điểm. Selecao phải có 3 điểm bỏ túi ngày ra quân mới hy vọng vượt qua vòng bảng.

Lợi thế duy nhất của Hungary là được thi đấu trên sân nhà Puskas Arena sức chứa 67 nghìn chổ ngồi, mới khánh thành năm 2019 - nơi mà lần đầu tiên họ được chơi 1 trận đấu quốc tế lớn.

Trổ tài dự đoán tại "Vui EURO có thưởng" cùng Diễn đàn Doanh nghiệp để nhận những phần quà giá trị.

Dự đoán 3-1

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCK EURO 2020: Bồ Đào Nha - Hungary: Bóng dáng cựu vương tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713860990 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713860990 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10