VCK EURO 2020: Wales - Thụy Sĩ: Đồng cân đồng lạng

Diendandoanhnghiep.vn 20h tối nay, Thụy Sĩ và Xứ Wales sẽ chạm trán nhau trong khuôn khổ bảng A VCK EURO 2020.

Ngôi sao lớn nhất của nền bóng đã Wales

G. Bale - ngôi sao lớn nhất của nền bóng đã Wales sau thế hệ Ryan Giggs

Năm 2016 xứ Wales lần đầu lọt vào VCK EURO, khi đó họ gây ra chấn động lớn khi tiến vào tận bán kết và chỉ chịu kết thúc cuộc phiêu lưu trước Bồ Đào Nha của C. Ronaldo. Thành công của Wales gắn với đỉnh cao của siêu sao đắt giá nhất thế giới Gareth Bale thời điểm đó..

Bale là mẫu cầu thủ phù hợp với “đội bóng một người”, trong số 11 bàn thắng vòng loại, tiền đạo từng chơi cho Tottenham ghi đến 7 bàn. Chỉ việc có mặt trên sân của anh ta cũng đủ làm hàng thủ đối phương mất 2 người “chăm sóc”.

Lần lượt những trụ cột như Aaron Ramsey, Hennessey, Davies đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp quần đùi áo số. Nhưng, đó là tất cả những gì tốt nhất mà HLV Robert Page có trong tay.

Sức mạnh của Wales ở EURO lần này phụ thuộc và bộ ba tấn công Bale, James, Wilson. Ngoài ra là bản lĩnh, kinh nghiệm chinh chiến ở những CLB hàng đầu của nhiều ngôi sao sáng chói một thời.

Mặc dù vậy, việc quá phụ thuộc vào một cá nhân cũng sẽ khiến đội tuyển xứ Wales gặp rất nhiều bất lợi khi bước vào vòng chung kết của giải đấu năm nay.

Thụy Sĩ mang đến EURO đội hình khá đồng đều

Thụy Sĩ mang đến EURO đội hình khá đồng đều

Có một sự thật, Thụy Sĩ chưa bao giờ được nhìn nhận là đội bóng mạnh của châu Âu, mặc dù ở tất cả các giải đấu lớn hiếm khi họ bị loại từ vòng bảng. So với Wales - Thụy Sĩ khá quen mặt ở EURO với 5 lần tham dự VCK.

Đoàn quân của Vladimir Petkovic cũng có thể tự tin khi đã đánh bại cả Phần Lan, Mỹ và Liechtenstein trong các trận giao hữu làm nóng trước thềm Euro 2020. Dù không thể cạnh tranh ngôi vị cao với những ông lớn, không sở hữu siêu sao, nhưng đội hình Thụy Sĩ năm lần này khá đồng đều.

Họ có thủ môn dày dặn kinh nghiệm Sommer, có nhiều tiền vệ tài năng như Shaqiri, Xhaka, Zakaria và chân sút kỳ cựu Gavranovic cũng đang có phong độ tốt. Đặc biệt ngôi sao lớn nhất của đội bóng Bắc Âu, Granit Xhaka, tiền vệ thuộc biên chế Arsenal sở hữu lối chơi cực kỳ sáng tạo, máu lửa.

Thụy Sĩ đã thắng 6 trận liên tiếp gần đây. Họ đang có sự tự tin nhờ một lực lượng ổn định và lối chơi vào phom. Tuy nhiên không thể đánh giá thấp Xứ Wales - đội bóng đã bất bại 8/10 trận gần đây và từng vào tới bán kết EURO 2016.

Bảng A, ngoài Italia tỏ ra vượt trội, đang dẫn đầu sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều khả năng đoàn quân của Mancini sẽ băng băng tiến vào vòng sau. Còn lại là cuộc đua khốc liệt giữa Wales, Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Thụy Sĩ xếp thứ 13 và Xứ Wales xếp thứ 17. Vì vậy, cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp sẽ rất gay gắt và một kết cục tỷ số cách biệt là khó xảy ra.

Bạn chọn kết quả nào? Hãy truy cập vào "Vui EURO có thưởng cùng Diễn đàn Doanh nghiệp", để lại bình luận dự đoán và nhận những phần quà giá trị.

Dự đoán 1:1

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCK EURO 2020: Wales - Thụy Sĩ: Đồng cân đồng lạng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714166208 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714166208 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10