Tuần giao dịch từ 13-17/9: Còn áp lực lên VN-Index

Diendandoanhnghiep.vn Trạng thái thị trường vẫn không nhiều thay đổi khi lực cản tại vùng kháng cự gần quanh 1.340 (+-5) điểm đang gây áp lực lên chỉ số và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh tại đây vẫn chưa được giải tỏa.

Nhà đầu tư cần thận trọng trong tuần giao dịch tới, nên duy trì vị thế trung hạn (Ảnh: Nguyễn Long).

Nhà đầu tư cần thận trọng trong tuần giao dịch tới, nên duy trì vị thế trung hạn (Ảnh: Nguyễn Long).

Tóm tắt diễn biến thị trường chứng khoán (TTCK) tuần trước, TTCK Việt Nam đã tăng điểm sau khi The Economist nhận định Việt Nam vẫn tiếp tục nâng vị thế trong chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu giai đoạn đầu bất chấp biến thể Delta.

Chỉ số VN-Index tăng 3,18 điểm tương ứng mức tăng 0,24% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường hôm nay giao dịch nghiêng về số mã tăng điểm. Tổng 3 sàn có 547 mã xanh so với 357 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh của sàn HOSE phiên ngày 1/9 vẫn tiếp tục duy trì ngang với mức bình quân 10 phiên, đạt 20.897 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 679,73 triệu cổ phiếu giảm nhẹ so với ngày 31/8 nhưng vẫn duy trì ở mức giá trị ngang bình quân 20 phiên.

Về xu hướng thị trường, CTCK Tân Việt (TVSI) nhận định VN-Index tạo cây nến dạng doji với thân nến ngắn và tiếp tục đóng của dưới mốc kháng cự. Áp lực bán trong phiên cuối trước kỳ nghỉ lễ (1/9) đã giảm nhẹ so với ngày 31/8 và thị trường vẫn duy trì sắc xanh tích cực. Chỉ số vẫn đang dừng lại ở mốc kháng cự là hội tụ của 2 đường MA (20) và MA (50). Về khung đồ thị tuần đã có sự tích cực khi VN-Index kết tuần với cây nến xanh thân ngắn so với cây nến đỏ đóng tuần trước đó cho thấy đà tăng giá đang tích cực dần trở lại.

Tuy nhiên, để đà tăng tiếp tục được cải thiện, VN-Index cần sớm bứt phá khỏi vùng 1.340 điểm với khối lượng giao dịch lớn. Thị trường vẫn đang trong xu hướng đi ngang và cần phải vượt lên lại vùng 1.350 điểm để có cơ hội quay trở lại xu thế tăng giá trong ngắn hạn. Trong hoàn cảnh thị trường như hiện tại, các mã cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang thu hút dòng tiền tốt hơn hẳn so với các mã vốn hóa lớn.

Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index vẫn đang trong xu thế đi ngang và kỳ vọng sẽ sớm chinh phục được mốc kháng cự mạnh trong các phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ”, chuyên gia của TVSI nhận định.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Còn theo CTCK KB Securities Việt Nam (KBSV), VN- Index tiếp tục có phiên hồi phục nhưng với đà tăng khá dè dặt và diễn biến giằng co về cuối phiên. Trạng thái thị trường vẫn không nhiều thay đổi khi lực cản tại vùng kháng cự gần quanh 1.340 (+-5) điểm đang gây áp lực lên chỉ số và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh tại đây vẫn chưa được giải tỏa. Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn đang được đánh giá cao hơn chừng nào VN-Index chưa đánh mất điểm đỡ gần tại quanh 1.310 (+-5) điểm. “Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading linh hoạt phần ngắn hạn còn lại tại các vùng cản gần”, chuyên gia KBSV cho hay.

Đồng quan điểm, CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng, trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh, thị trường tiếp tục thận trọng trước ngưỡng cản 1.340 điểm của VN-Index. Mặc dù vẫn thận trọng trước cản 1.340 điểm nhưng VN-Index vẫn giữ được sắc xanh. Thanh khoản khớp lệnh giảm nhẹ so với phiên trước nhưng đạt mức trên trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền hỗ trợ đang nỗ lực hấp thu áp lực chốt lời. Hiện tại, thị trường đang được giữ cân bằng và tín hiệu chưa rõ ràng.

"Tuy nhiên, dòng tiền vẫn đang duy trì ổn định nên chúng ta vẫn có thể kỳ vọng kịch bản vượt cản sau kỳ nghỉ lễ. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát thêm tín hiệu của thị trường. Nếu vùng cản của thị trường được chinh phục thì có thể xem xét giải ngân và khai thác cơ hội tại các cổ phiếu có tín hiệu tích cực", VDSC khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuần giao dịch từ 13-17/9: Còn áp lực lên VN-Index tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711650574 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711650574 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10