Tuần giao dịch từ 13-17/9: VN-Index có xu hướng đi ngang

Diendandoanhnghiep.vn VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng trong trung và dài hạn. Tuy nhiên trong ngắn hạn, VN-Index được dự báo sẽ đi ngang quanh vùng biên độ 1.330 – 1.350 điểm.

thị trường tuần này vẫn loay hoay ở ngưỡng 1.350 điểm

Thị trường vẫn loay hoay ở ngưỡng 1.350 điểm.

Nhận định xu hướng ngắn hạn của thị trường trong tuần giao dịch tới, CTCK Tân Việt (TVSI) cho rằng, trong phiên cuối tuần 10/9, chỉ số VN-Index đã tạo cây nến giảm giá Bearish Enguffling với thân nến ngắn đi kèm với việc giá đóng cửa gần thấp nhất phiên cho thấy đà tăng mạnh của thị trường vẫn đang khó khăn.

Theo khung đồ thị tuần, VN-Index vẫn tạo cây nến Bullish Enguffling và tăng điểm so với tuần trước đó, cho thấy nhịp test lại hỗ trợ MA (20) của chỉ số đã thành công. Thị trường vẫn đang tăng giá với thanh khoản suy giảm, một phần do nhóm ngành ngân hàng vẫn chưa thể hồi phục nhưng đà tăng của thị trường vẫn còn.

Trong ngắn hạn, VN-Index đang dao động đi ngang vùng biên độ hẹp 1.330 – 1.350 điểm và đã 3 tuần chưa hoàn toàn bứt phá vùng giá trị này. Trong tuần tới, kỳ vọng thị trường có thể sớm vượt qua mốc kháng cự trên và tiến tới vùng kháng cự xa hơn quanh 1.375 – 1.390 điểm.

Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đang trong xu hướng đi ngang quanh vùng biên độ 1330 – 1350 điểm”, chuyên gia phân tích của TVSI khuyến nghị.

Còn theo CTCK MBS cho rằng, thị trường tuần này vẫn loay hoay ở ngưỡng 1.350 điểm và chưa thể dứt điểm khi chưa có dòng cổ phiếu lớn dẫn dắt. Nhà đầu tư hiện đang kỳ vọng vào việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tiến tới có thể kết thúc đợt giãn cách xã hội vào thời điểm 15/9 tới đây, các cổ phiếu được hưởng lợi như hàng không, bán lẻ, hoặc nhóm xuất khẩu đã bật tăng mạnh mẽ. Về kỹ thuật, ngưỡng 1.350 điểm cũng là mức hồi về ngưỡng Fibonacci 61,8% nên thị trường có sự thận trọng. Tuy vậy, thị trường hiện đang có mô hình tăng tiếp diễn cho cả ngắn hạn và trung hạn nếu vượt qua ngưỡng 1.354 điểm.

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng, kết thúc một tuần giao dịch, thị trường chứng khoán lại tiếp tục đi ngang trong biên hẹp. Hầu như biên độ giao động của các cổ phiếu cũng hạn hẹp và nhà đầu tư khó khăn trong việc tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Điều này cũng cho thấy dòng tiền đang suy yếu dần và chưa tham gia mạnh trong thời gian này. Do vậy, để tránh rủi ro bất ngờ, VDSC tiếp tục duy trì khuyến nghị nhà đầu tư cần cẩn trọng trong thời gian này.

Bộ phận phân tích của CTCK SSI (SSI Research) nhận định, các nhóm cổ phiếu như tài chính, bất động sản, chứng khoán ghi nhận diễn biến phân hóa trở lại, trong khi đó các lĩnh vực được kỳ vọng từ hồi phục sau dịch tiếp tục nhận được sự quan tâm của dòng tiền. Cụ thể, tại ngành hàng không, HVN tăng 4,6%, NCT tăng 4,6%, AST tăng trần trong khi ACV, VJC kết phiên trên tham chiếu. Tại nhóm bán lẻ, PNJ kết phiên tăng 3,9% trong khi DGW tăng mạnh +6,6%. Một số nhóm ngành chứng kiến sắc xanh chiếm ưu thế có thể kể đến là hàng tiêu dùng, thủy sản, dệt may và bảo hiểm.

VN-Index suy yếu thu hẹp đà tăng trong phiên và đóng cửa gần mức tham chiếu với khối lượng giao dịch giảm gần 6%. Như vậy, khối lượng giao dịch của thị trường đã có phiên sụt giảm thứ tư liên tiếp và đây cũng là phiên thứ ba nằm dưới đường trung bình 50 ngày và cho thấy sự giằng co ngày càng lớn. "Chỉ số cho thấy tín hiệu suy yếu khi tiến lên thử thách vùng kháng cự 1.366-1.380 điểm và khả năng cung sẽ gia tăng trở lại trong các phiên tới với hỗ trợ gần là khu vực 1.334 – 1.330 điểm”, chuyên gia SSI khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuần giao dịch từ 13-17/9: VN-Index có xu hướng đi ngang tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714077759 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714077759 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10