Đó là đề nghị của ông Eiji Shibata, Phó Chủ tịch Tập đoàn AEON tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND TP.HN trong khuôn khổ “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018” diễn ra tại Nhật Bản mới đây.
Theo đó, Tập đoàn Aeon không chỉ phối hợp tổ chức Tuần hàng mà qua đó còn tìm ra những sản phẩm Việt Nam được người Nhật Bản ưa chuộng để bán thường xuyên, không phải chỉ một tuần lễ sự kiện.
Ông Shibata cho biết, ông đánh giá cao sự phối hợp tích cực của Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội trong việc tổ chức Tuần hàng năm nay. Đặc biệt, phương thức tổ chức Tuần hàng được đổi mới, đặc biệt ngoài việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đã có một số mặt hàng được đưa vào bày bán tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn ngay tại thời điểm diễn ra Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018.
Còn theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam, ông Yasuo Nishitoghe cho biết, Việt Nam và Nhật Bản đều có các quy định về xuất nhập khẩu hàng hóa, việc đáp ứng các quy định, tiêu chuẩn này là một trong những yêu cầu cần thiết khi đưa hàng hóa Việt Nam vào Nhật bản như quy định về chất lượng sản phẩm, quản lý, thiết bị của nhà máy. Ông đánh giá, người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng quan tâm đến các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, số lượng hàng hóa của Việt Nam cũng dần tăng lên tại thị trường Nhật Bản. Do đó, Tập đoàn Aeon sẽ có kế hoạch nhập thêm nhiều hàng hóa của Việt Nam trong những năm tới để bán trên toàn hệ thống siêu thị Aeon, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Nhật Bản.
Có thể bạn quan tâm
11:11, 30/07/2018
09:12, 30/07/2018
18:46, 29/07/2018
19:42, 28/07/2018
Nhìn nhận sự giúp đỡ của Aeon trong việc đưa sản phẩm Việt Nam đến với thị trường Nhật Bản qua hệ thống siêu thị bán lẻ rất lớn của Tập đoàn trên khắp đất nước Nhật Bản, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.HN khẳng định, các sản phẩm được bán tại Aeon đều được sàng lọc qua hệ thống quản lý chất lượng chuyên nghiệp của Tập đoàn nên đều có chất lượng cao. Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có nhiều sản phẩm tốt.
“Tuy nhiên, để có thể đưa vào tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản cần phải có sự hỗ trợ giúp đỡ của các đối tác lớn ở Nhật Bản như Tập đoàn Aeon trong việc hướng dẫn các doanh nghiệp Việt Nam về quy định xuất khẩu hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, hệ thống quản lý, quy mô và dây chuyền sản xuất” ông Hùng nói.
Ngoài ra, ông Hùng cũng mong muốn Tập đoàn tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa vào Hà Nội để giúp các sản phẩm tốt của Việt Nam cũng như Nhật Bản tiêu thụ trong nước. Tập đoàn Aeon cần nghiên cứu xây dựng thêm các nhà máy của Tập đoàn tại Hà Nội, chính quyền Thành phố sẽ tạo điều kiện về hạ tầng tốt nhất để Tập đoàn sớm triển khai các dự án của mình. Về Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội, đồng chí cũng mong muốn Aeon tăng tần suất tổ chức trong hệ thống siêu thị của Tập đoàn mình.
Cùng với quan điểm trên, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản nhấn mạnh, Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội góp phần quan trọng quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản. Để thâm nhập tốt hơn vào thị trường Nhật bản, doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý hơn không chỉ chất lượng sản phẩm mà cả quy cách thiết kế, đóng gói và quảng bá sản phẩm.