Tubudd gọi vốn thành công từ quỹ TheVentures

Diendandoanhnghiep.vn Tubudd là nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế (travellers) với những người bạn bản địa vừa công bố gọi vốn thành công từ quỹ TheVentures, Hàn Quốc.

>> Startup Azota gọi vốn thành công 2,4 triệu từ vòng Pre-Series A

Tubudd là nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế với những người bạn bản địa được thành lập năm 2017 tại Anh Quốc. Ý tưởng được xuất phát từ một nhóm bạn trẻ yêu du lịch và họ nhận ra rằng cần có một hướng dẫn viên bản địa để hỗ trợ lữ khách tránh khỏi tình trạng mất định hướng khi không được kết nối với điểm đến hoặc tệ hơn là bị lừa đảo hay cướp giật. Từ những thực tế trên nhóm bạn trẻ quyết định xây dựng một nền tảng công nghệ để kết nối khách du lịch với hướng dẫn viên bản địa.

Trở lại Việt Nam lần này, các nhà sáng lập nhận thấy con người Việt rất thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ những du khách nước ngoài đến Việt Nam. Các bạn trẻ Việt Nam rất cần cù và mong muốn học được nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, Hàn, Nhật, Pháp, Đức,... Xuất phát nhu cầu này đội ngũ sáng lập của Tubudd quyết định phát triển một nền tàng dựa trên năng lực của người Việt. Ngay trong năm đầu tiên trở lại Việt Nam, Tubudd đã nhận được sự hỗ trợ từ quỹ đầu tư VSV Capital.

Hiện Tubudd đã có 900 hướng dẫn viên bản địa tại 40 thành phố, 12 quốc gia trên toàn thế giới với 700 buddy tại Việt Nam. Tubudd cũng là đối tác phát triển của các startup về lĩnh vực du lịch như Tripbtoz, dichungtaxi.com, ADDI Global,.... nhằm cung cấp những dịch vụ du lịch toàn diện cho khách hàng.

>> Startup HANZ gọi vốn 100.000 USD lấy 1,5% cổ phần tại Shark Tank Việt Nam

>> Startup Finhay gọi vốn thành công 25 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B

TheVentures là một quỹ đầu tư có trụ sở tại Seoul, Singapore, TP.HCM dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tập trung vào Công nghệ, Cộng đồng và Tác động.

TheVentures được thành lập vào năm 2014 và đã đầu tư vào hơn 150 công ty khởi nghiệp trên khắp thế giới. Tất cả các đối tác và cộng sự của TheVentures đều là những người sáng lập. Việt Nam là thị trường đầu tư nước ngoài lớn của TheVentures, hiện họ đã đầu từ vào 13 công ty tại Việt Nam cho đến nay.

Với khoản đầu tư từ TheVentures, Tubudd lên kế hoạch tái định vị thương hiệu và dành hơn 40% nguồn lực để tạo ra các kết nối minh bạch hơn, an toàn hơn cho các doanh nhân quốc tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường từ những trợ lý người Việt có ngoại ngữ xuất sắc và chuyên nghiệp trong nghiệp vụ. 60% nguồn lực được Tubudd tiếp tục đầu tư cho các hoạt động du lịch.

Đội ngũ sáng lập và phát triển của Tubudd gồm 3 thành viên:

Annie Vũ - CEO & Co-founder với 10 năm kinh nghiệm về ngành truyền thông, Marketing và sự kiện ở cả Anh Quốc và Việt Nam. Trong quãng thời gian đi du học và làm việc tại Anh Quốc, Annie Vũ đã được tiếp thu với nền văn hóa nơi đây, tự tin với vốn kiến thức và văn hóa giao tiếp, làm việc với người phương tây bản địa.

Annie còn từng đi du lịch qua 21 quốc gia, hiểu được văn hóa vùng miền, những khó khăn của trong những chuyến đi tự túc. Qua đó, Annie có những trải nghiệm thú vị trong vai trò là một khách du lịch khi bước chân sang một đất nước mới, lạ. Hiện tại Annie là người vận hành Tubudd và đảm nhiệm vai trò kết nối với các đối tác, cũng như gọi vốn.

Anthony Cruickshank - COO & Co-founder, trước khi sang làm việc tại Việt Nam, đã có 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực du lịch, kinh doanh và dịch vụ khách hàng ở Anh. Là một người có nhiều năm làm việc tại Việt Nam nên Anthony hiểu rõ tâm lý của những người nước ngoài khi đến Việt Nam và hiểu những khó khăn, trở ngại của một người nước ngoài nếu như không có sự trợ giúp của người bản địa.

Hiện Anthony phụ trách chính sách, sales và dịch vụ khách hàng của Tubudd.

Ethan Đặng - CTO & Co-founder đã tốt nghiệp đại học KAIST - trường đại học nối tiếng về đào tạo Công nghệ thông tin tại Hàn Quốc.

Anh có 8 năm kinh nghiệm về nền tảng thương mại điện tử tại Hàn, Singapore và Việt Nam. Ethan có hơn 1 năm làm Kỹ sư phần mềm tại Zendesk – Singapore; 1 năm làm Kỹ sư phần mềm tại Shopee – Garena Singapore, Vinagame – TP. Hồ Chí Minh và hơn 1 năm làm phát triển phần mềm iOS tại Hà Nội.

Hiện tại, Ethan Đặng là nhà phát triển công nghệ chính của công ty – người trực tiếp vận hành nền tảng công nghệ website và ứng dụng Tubudd

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tubudd gọi vốn thành công từ quỹ TheVentures tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714029982 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714029982 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10