Tuyển dụng… bên trong game

Diendandoanhnghiep.vn Cách tuyển dụng độc đáo này là của công ty vận tải lớn nhất thế giới Schneider National. Họ tin rằng người lái xe trong game giỏi cũng sẽ lái xe ngoài đời giỏi.

>>Tay cầm chơi game trên tàu Titan khiến cổ phiếu Logitech lao dốc

Mới đây, một trong những công ty vận tải lớn nhất thế giới Schneider National đang lên kế hoạch xem xét tuyển dụng những tài xế mới thông qua tựa game Truck Simulator này.

Truck Simulator là một series các trò chơi cho phép người dùng có thể giả lập làm tài xế xe tải ở khắp mọi nơi trên thế giới. Trong tựa game, người chơi sẽ hóa thân thành một tài xế lái xe tải, trực tiếp ngồi vào buồng lái, điều khiển bánh lái, bật xi nhan, điều chỉnh cần số. Thật ngạc nhiên là những người đam mê chơi trò chơi giải trí này có thể hình thành thói quen như một tài xế xe tải đường dài, tức họ hiểu rõ hơn về đường xa lộ trên nước Mỹ.

Chính vì điều này mà trong nỗ lực tuyển dụng nhân sự đang thiếu hụt của mình, hãng vận tải Schneider National đã liên kết với nhà phát triển trò chơi và đặt một biển quảng cáo tuyển dụng rải rác ở các nẻo đường trong tựa game với một đường link liên kết thẳng tới trang tuyển dụng.

Theo thông tin từ các nhà phát triển trò chơi điện tử, những đường cao tốc ảo trong trò chơi điện tử giờ đây sẽ có các bảng quảng cáo khuyến khích người chơi đưa kỹ năng lái xe tải của họ vào thế giới thực và họ có thể tham gia vào đội ngũ lái xe cho hãng Schneider.

Theo đó, công ty Schneider khá kỳ vọng vào tay nghề của các game thủ Truck Simulator và tin rằng họ có thể làm tốt công việc lái xe trong đời thực. Điều này được nhận xét là phương án tuyển dụng vô cùng táo bạo của công ty vận tải lớn nhất thế giới và cũng là nỗ lực của công ty này trong quá trình cải thiện tình hình nhân sự đang thiếu hụt trầm trọng. Cho đến nay, Schneider là thương hiệu trong thế giới thực duy nhất xuất hiện trên các bảng quảng cáo của trò chơi điện tử.

Có thể thấy, điều này là một sự sáng tạo của Bộ phận tuyển dụng của công ty Schneider. Bởi rõ ràng đây có thể là một mánh lới quảng cáo. Nhưng, bước đột phá của Schneider trong nỗ lực tuyển dụng từ “thế giới ảo” cũng là một nỗ lực nghiêm túc để thu hút các “tân binh” tài xế.

Bởi lẽ, theo ước tính vào năm 2021, khi đại dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu, tình trạng thiếu hụt tài xế xe tải ở Mỹ đạt mức cao kỷ lục đến khoảng 80.000 người. Năm ngoái, công ty đã chứng kiến sự gia tăng số lượng ứng viên mới khi các vấn đề về chuỗi cung ứng trong thời kỳ đại dịch làm nổi bật tầm quan trọng của ngành. Tuy nhiên, ông Rob Reich - Phó chủ tịch điều hành của Schneider cho rằng, công ty vẫn phải tuyển dụng liên tục để giải quyết vấn đề nhân sự.

Theo ông Rob Reich, Schneider vẫn đang chờ xem liệu các quảng cáo, lần đầu tiên bắt đầu xuất hiện trong tựa game “American Truck Simulator” hồi cuối tháng 4, có mang lại những “tân binh” mà công ty kỳ vọng hay không. Ông Boris Strbac - một cựu tài xế xe tải - đồng thời là chủ sở hữu của công ty vận tải đường bộ ở Wisconsin, cho biết ông sẵn sàng đào tạo và thuê một tài xế biết đến công việc lái xe tải đường dài này thông qua một trò chơi điện tử. Việc Schneider lấn sân trong việc đặt các bảng quảng cáo kỹ thuật số trong trò chơi “American Truck Simulator” là một bước đi thông minh để quảng cáo nghề nghiệp này tới khán giả trẻ hơn. Bởi lẽ, độ tuổi trung bình hiện tại của các tài xế xe tải đường dài mới vào nghề của Schneider hiện tại là 38 tuổi.

Tuy vậy, đáp lại màn quảng cáo của Schneider, phản ứng của người chơi Truck Simulator cũng khá trái chiều. Một số cho rằng đây là bước phát triển của ngành game thế giới, trong khi đó, số khác lại cảm thấy rối mắt và không quá thoải mái với các biển quảng cáo như vậy.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuyển dụng… bên trong game tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714473998 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714473998 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10