Tuyến đường tránh TP Đà Nẵng được sửa chữa sau phản ánh của DĐDN

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi DĐDN có những thông tin phản ánh về tuyến đường tránh TP Đà Nẵng bị hư hỏng nghiêm trọng, các đơn vị liên quan đã triển khai công tác khắc phục hậu quả.

Sau một thời gian được đưa vào sử dụng nhằm giảm lưu lượng xe đi vào nội thành Đà Nẵng, tuyến đường tránh thành phố đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc sửa chữa vẫn chưa được triển khai khiến các phương tiện tham gia giao thông lo lắng.

Đến ngày 06/01/2021, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ DĐDN, Cục quản lý đường bộ III đã thực hiện trách nhiệm khắc phục, sửa chữa của mình.

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Bình -  Phó cục trưởng Cục quản lý đường bộ III thì phía đơn vị đã biết sự việc tuyến đường tránh hư hỏng, nhưng gặp vài khó khăn trong công tác sửa chữa. Theo ông Bình, liên tiếp từ tháng 9/2020 đến nay thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng đến việc sửa chữa rất nhiều, đơn vị chỉ có thể lên phương án sửa tạm từng đoạn chứ không thể sửa triệt để cả tuyến đường.

Tuyến đường tránh TP. Đà Nẵng được sửa chữa sau khi DĐDN có nhưng phản ánh về việc hư hỏng.

Tuyến đường tránh TP. Đà Nẵng được sửa chữa sau khi DĐDN có nhưng phản ánh về việc hư hỏng.

“Tại các điểm nguy hiểm, đơn vị đã cắm những biển báo yêu cầu các lái xe điều khiển phương tiện chậm, cẩn thận. Trách nhiệm của Cục III là phải triển khai sửa chữa, duy tu để bảo đảm an toàn cho các phương tiện. Nhưng đến khi sửa chữa thì trời lại đổ mưa, cho nên tại các điểm hư hỏng nặng thì đơn vị sẽ sửa chữa triệt để và hoàn thành trước Tết Nguyên đán để các phương tiện tham gia giao thông an toàn.” - Ông Bình cho biết.

Cũng theo ông Bình, trên tuyến đường tuyến đường tránh Túy Loan – Nam Hải Vân bị hư hỏng rất nhiều vị trí, các điểm bong tróc nhiều không thể đếm xuể. Trong đó tại nút giao Hòa Liên, Túy Loan bị hư hỏng nặng nhất, tại các điểm này các phương tiện phải “bò” từng chút một mới có thể qua được.

“Cục III vẫn theo dõi thường xuyên và có trách nhiệm. Kế hoạch có rồi, phương án có rồi  chỉ chờ bắt tay vào làm thôi. Nhưng mỗi khi bắt tay vào làm thì lại gặp thời tiết bất lợi.” -  Ông Nguyễn Văn Bình khẳng định.

Lý giải về nguyên nhân hư hỏng, Phó Cục trưởng Nguyễn Văn Bình Bình cho rằng, hai đầu tuyến là được thi công làm 04 làn xe, nhưng tại KM +12 đến KM +30 chỉ có 02 làn xe nên lưu lượng xe qua lại rất lớn. Bên cạnh đó, lượng xe Bắc – Nam ngang qua tuyến đường này rất lớn tác động trực tiếp đến tuổi thọ của đường.

Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Cục trưởng Cục quản lý đường bộ III trao đổi với phóng viên DĐDN tại hiện trường.

Ông Nguyễn Văn Bình - Phó Cục trưởng Cục quản lý đường bộ III trao đổi với phóng viên DĐDN tại hiện trường.

Ngoài ra, vấn đề tải trọng cũng là một nguyên nhân trực tiếp, trong đó có rất nhiều xe qua tải. Ông Bình cho biết, hàng tháng đơn vị đều có triển khai hợp tác với lực lượng cảnh sát giao thông địa phương để ra quân định kỳ, kiểm tra tải trọng xe và có những số liệu để khẳng định xe quá tải. Tuy nhiên, việc ra quân thường xuyên lại không hiệu quả bởi lái xe và chủ xe biết thông tin thì sẽ dùng nhiều biện pháp để trốn tránh, cùng lắm chỉ kiểm tra được vài xe.

“Nhu cầu xây dựng của thành phố rất lớn, trong đó có nhiều xe chở vật liệu xây dựng đi qua tuyến đường này thường xuyên bị hư hỏng. Tuy vậy, trách nhiệm của đơn vị là phải khắc phục, sửa chữa.” - Ông Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh thêm.

Được biết, về lâu dài Bộ GTVT đã có chương trình đề xuất Thủ tướng Chính phủ lập kế hoạch đặt trạm cân cố định trên đường để phạt nguội. Trong đó mô hình này đã được thí điểm ở QL 5.

Việc hư hỏng, bong tróc dọc tuyến đường Túy Loan - Nam Hải Vân kéo dài suốt một hời gian dài khiến cánh tài xế và người dân bất an khi tham giao giao thông qua khu vực này.

Việc hư hỏng, bong tróc dọc tuyến đường Túy Loan - Nam Hải Vân kéo dài suốt một hời gian dài khiến cánh tài xế và người dân bất an khi tham giao giao thông qua khu vực này.

Đồng thời, vị này cũng nói rằng tuyến đường đã quá tuổi thọ. Trong khoảng 05 năm tuyến đường phải thực hiện trung tu, 12 năm phải đại tu. Nhưng tuyến đường này chưa được đại tu bởi nằm trong dự án mở rộng cao tốc La Sơn – Túy Loan, chưa có chủ trương đầu  tư nên chỉ có thể cầm cự, hư đâu sửa đó chứ không thể nâng cấp lên.

Trước đó, DĐDN đã có những bài viết phản án về vấn đề hư hỏng dọc tuyến đường tránh TP Đà Nẵng đoạn Túy Loan – Nam Hải Vân khiến người dân địa phương cùng tài xế khi tham gia giao thông tại khu vực này cảm thấy bất an.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuyến đường tránh TP Đà Nẵng được sửa chữa sau phản ánh của DĐDN tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714119701 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714119701 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10