Kinh tế địa phương

Tuyên Quang chào đón du khách, nhà đầu tư tham dự Lễ hội Thành Tuyên

Thùy Linh 16/08/2024 17:39

Tuyên Quang chào đón du khách, các nhà đầu tư đến thăm, trải nghiệm và hòa mình vào không gian lung linh, huyền ảo, rực rỡ sắc màu của Lễ hội Thành Tuyên và các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo trong khuôn khổ Lễ hội.

Ngày 16/8, tại Hà Nội, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị giới thiệu về Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024.

tq3.png
Ông Hoàng Việt Phương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại hội nghị.

Ông Hoàng Việt Phương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, công tác chuẩn bị cho Liên hoan và Lễ hội Thành Tuyên đang diễn ra sôi nổi, nhiều màu sắc trên khắp các phố phường; các mô hình diễu hành trong lễ hội đang gấp rút hoàn thiện. Cùng đó việc chỉnh trang đô thị, nâng cấp các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí phục vụ khách thăm quan đang được hoàn thiện, để bảo đảm một mùaLễ hội Thành Tuyên an toàn, chu đáo, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thăm quan, trải nghiệm của du khách.

Năm nay Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024 có sự tham gia, trình diễn 6 di sản của Việt Nam và 2 di sản của nước ngoài đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, gồm: Đờn ca tài tử; nghệ thuật Bài chòi; Nhã nhạc cung đình Huế; Không gian văn hóa cồng chiêng; Dân ca quan họ Bắc Ninh, Hát then, đàn tính (của Việt Nam) và dự kiến sẽ có một số di sản của Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc quốc gia, tổ chức quốc tế phù hợp.

tq.jpg
Lãnh đạo sở, ngành trao đổi, giải đáp các ý kiến của đại biểu, phóng viên báo chí, truyền thông dự Hội nghị.

Chương trình Đêm hội Thành Tuyên có chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” tiếp tục là một lễ hội Trung Thu độc đáo, đặc sắc, hoành tráng, lớn nhất cả nước với hơn 100 mô hình đèn Trung Thu khổng lồ, lung linh, rực rỡ sắc màu, mô phỏng các nhân vật trong thế giới cổ tích, huyền thoại hoặc trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc, được nhân dân rước qua các tuyến phố vào buổi tối, liên tục từ giữa tháng Bảy đến hết Rằm tháng Tám Âm lịch.

Bên cạnh các nội dung điểm nhấn, Tuyên Quang tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2024; chương trình "Điện ảnh với xứ Tuyên"; hội chợ thương mại - du lịch tỉnh Tuyên Quang; chương trình “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt” và Lễ hội bia Hà Nội; các giải thể thao và nhiều hoạt động hưởng ứng của các huyện, thành phố… Tham gia chương trình có đông đảo các em thiếu nhi cùng các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng đang được các bạn trẻ cả nước yêu thích.

tq1.png
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội nghị.

Năm nay là năm thứ 20 người dân Tuyên Quang duy trì và phát triển Lễ hội Thành Tuyên. Một lễ hội Trung Thu độc đáo, đặc sắc, hoành tráng, lớn nhất cả nước. Lễ hội Thành Tuyên đã 3 lần xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam như: "Đêm hội Trung Thu có nhiều mô hình đèn lớn nhất Việt Nam"; "Mâm cỗ Trung Thu lớn nhất Việt Nam"; "Cặp đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam”.

Chương trình Liên hoan sẽ khai mạc từ 20h10 phút ngày 13/9 (thứ Sáu), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang; được truyền hình trực tiếp trên Báo Tuyên Quang Online, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang và tiếp sóng các Đài Phát thanh và Truyền hình các địa phương trong cả nước.

Chương trình Đêm hội Thành Tuyên, với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” được tổ chức từ 20h10 phút ngày 14/9 (thứ Bảy, ngày 12/8 âm lịch), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang; được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

“Với quyết tâm đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc vào năm 2025, tỉnh Tuyên Quang mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, khai thác tiềm năng, thế mạnh của du lịch địa phương. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư có hiệu quả các dự án trên địa bàn tỉnh”, ông Hoàng Việt Phương khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tuyên Quang chào đón du khách, nhà đầu tư tham dự Lễ hội Thành Tuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO