Twitter, Facebook sẽ trao tài khoản cho Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày nhậm chức

Diendandoanhnghiep.vn Hai công ty truyền thông xã hội Twitter và Facebook cho biết sẽ trao quyền kiểm soát tài khoản @POTUS cho chính quyền của Tổng thống Joe Biden vào ngày nhậm chức (20/1/2021).

Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Twitter sẽ chuyển tài khoản @POTUS cho Tổng thống đắc cử Joe Biden khi ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày nhậm chức, công ty nói với Politico . 

Twitter cho biết, sẽ chuyển tài khoản cho Biden ngay cả khi Tổng thống Donald Trump không nhượng bộ - điều mà ông vẫn chưa thực hiện, bất chấp cuộc bầu cử đã được kêu gọi rộng rãi cho Biden vào đầu tháng này.

“Twitter đang tích cực chuẩn bị để hỗ trợ việc chuyển đổi các tài khoản Twitter thể chế của Nhà Trắng vào ngày 20/1/2021,” một người phát ngôn của Twitter cho biết trong một tuyên bố với The Verge . “Như chúng tôi đã làm đối với quá trình chuyển đổi tổng thống vào năm 2017, quá trình này đang được thực hiện với sự tham vấn chặt chẽ của Cục Quản lý Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia”.

Các tài khoản tổng thống khác, bao gồm @whitehouse, @VP và @FLOTUS, cũng sẽ được chuyển sang, Politico đưa tin. Nội dung hiện có trên tất cả các tài khoản sẽ được lưu trữ trước khi chuyển (đây là bản lưu trữ @POTUS của Barack Obama) và các tài khoản sẽ được đặt lại để không hiển thị tweet.

Trump sẽ tiếp tục kiểm soát tài khoản cá nhân của mình, @realDonaldTrump, sau lễ nhậm chức của Biden, nhưng tài khoản sẽ mất các biện pháp bảo vệ đặc biệt mà nó có được do địa vị của Trump là một nhà lãnh đạo thế giới - có nghĩa là ông ấy sẽ phải tuân theo các quy tắc giống như đa số người dùng trên nền tảng.

Ngày 21/11 vừa qua, Facebook đã nói với Reuters rằng họ cũng sẽ chuyển tài khoản POTUS chính thức trên nền tảng của mình cho cơ quan quản lý mới. “Vào năm 2017, chúng tôi đã làm việc với cả Chính quyền Obama và Chính quyền Trump sắp tới để đảm bảo việc chuyển đổi tài khoản Facebook và Instagram của họ diễn ra liền mạch vào ngày 20 tháng 1 và chúng tôi hy vọng sẽ làm được điều tương tự ở đây,” công ty cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Twitter, Facebook sẽ trao tài khoản cho Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày nhậm chức tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711661316 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711661316 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10