Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dành bao nhiêu tiền làm từ thiện?

Diendandoanhnghiep.vn Người giàu nhất Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng - đã được Forbes vinh danh là “anh hùng từ thiện” của châu Á.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những nhà từ thiện hào phóng tại châu Á năm 2020 (Heroes Of Philanthropy). Danh sách này có sự góp mặt của 15 tỷ phú, doanh nhân trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương - những người có nhiều cống hiến cho hoạt động từ thiện trong năm qua.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup của Việt Nam là vị tỷ phú đầu tiên được nhắc tới trong danh sách này.

Theo Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất Việt Nam đã ủng hộ 77 triệu USD trong 9 tháng đầu năm nay thông qua quỹ Thiện Tâm.

Theo giới thiệu của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng thành lập quỹ Thiện Tâm năm 2006, chủ yếu hướng đến việc giúp đỡ người nghèo ở Việt Nam, trao học bổng cho trẻ em kém may mắn và chăm sóc sức khỏe miễn phí cho những người không đủ khả năng chi trả.

Bên cạnh đó, quỹ cũng xây dựng nhà ở, trung tâm y tế, thư viện và cơ sở hạ tầng cho các cộng đồng có thu nhập thấp, đồng thời cung cấp dịch vụ cứu trợ thiên tai. Chỉ trong 9 tháng đầu năm nay, quỹ này đã quyên góp 77 triệu USD.

Riêng Vingroup đã chi 55 triệu USD cho các hoạt động liên quan đến dịch Covid-19 như cung cấp máy thở và các thiết bị khác cho các tổ chức chăm sóc sức khỏe.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong 15

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong 15 "anh hùng từ thiện" châu Á năm 2020. Ảnh: Forbes

Trong giai đoạn cao điểm COVID-19, Vingroup đã tài trợ cho ngành y tế, các địa phương và đối tác hơn 900 tỷ đồng. Tổng giá trị tài trợ trên chưa bao gồm chương trình 3.200 máy thở xâm nhập tặng Bộ Y tế, 100 máy thở VFS -510 cho Đà Nẵng; 34 máy thở VFS-410, VFS-510 cho Quảng Nam, Quảng Ngãi, 35 tỷ đồng hóa chất sinh phẩm và các hoạt động xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng.

Hồi tháng 4/2020, Forbes cũng đã chọn tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những cá nhân tiêu biểu của Châu Á với nhiều đóng góp nổi bật trong việc đẩy lùi đại dịch. Đến hiện tại, ông Vượng cũng là tỷ phú Việt Nam duy nhất xuất hiện trong “bảng vàng” của Forbes.

Nhìn vào những việc thiện tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Vingroup đang làm, có thể thấy cách làm rất khoa học, bài bản, mang lại hiệu quả thực sự, bền vững với những người được giúp đỡ.

Trung tâm Từ thiện và Hướng nghiệp Phật Tích trực thuộc Quỹ Thiện Tâm, đang nuôi dưỡng gần 150 người già và trẻ em với cơ sở vật chất khang trang. Quỹ tài trợ hơn 20.000 ngôi nhà cho người dân nghèo trên khắp đất nước, hơn 120 ngôi trường, nhà ở bán trú cho học sinh tại các huyện vùng cao, biên giới đã được xây dựng.

 Ánh mắt trong veo, nụ cười hồn nhiên trên những gương mặt ngây thơ của những đứa trẻ ở Sơn La trong ngày khánh thành điểm trường mầm non ở Suối Sát, huyện Bắc Yên, Sơn La.

Ánh mắt trong veo, nụ cười hồn nhiên trên những gương mặt ngây thơ của những đứa trẻ ở Sơn La trong ngày khánh thành điểm trường mầm non ở Suối Sát, huyện Bắc Yên, Sơn La - Ngôi trường do quỹ Thiện Tâm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ.

Bên cạnh hoạt động thiện nguyện, Quỹ Thiện Tâm cũng dành nhiều ưu tiên cho các hoạt động kết nối cộng đồng thông qua Quỹ đầu tư và phát triển tài năngbóng đá Việt Nam (PVF), Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA...

Từ năm 2016 đến nay, Quỹ đã dành khoản ngân sách tài trợ lên đến gần 2.000 tỷ đồng hỗ trợ cho các bệnh nhân thuộc đối tượng hộ nghèo và người có công với Cách mạng mắc bệnh nan y được thực hiện bởi các bác sỹ hàng đầu của hệ thống Bệnh viện Vinmec.

Khó có thể kể hết những việc thiện mà quỹ - với tên gọi Thiện Tâm - đúng như cái tâm của ông Phạm Nhật Vượng và các cộng sự của mình ở Vingroup đã, đang lặng lẽ thực hiện cùng mong ước sẻ chia với những số phận thiếu may mắn. Ông cho biết: "Nếu có thể thực hiện, thì kể cả có mất tiền tỷ, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc. Tôi muốn để lại thứ gì đó cho thế hệ sau. Còn tiền thì dù sao cũng chẳng thể mang theo khi đã chết".

Dưới đây là 15 nhà từ thiện hào phóng tại châu Á năm 2020 (thứ tự do Forbes sắp xếp, không liên quan đến số tiền quyên góp)

1. Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup, Việt Nam

2. Pramod Bhasin – Chủ tịch Clix Capital, Ấn Độ

3. Robert – Chủ tịch Sino Group và Philip Ng – CEO Far East Organization, Singapore

4. Li Ka-shing – Cố vấn cao cấp CK Hutchison Holdings và CK Asset Holdings, Hong Kong (Trung Quốc)

5. John Gandel – Chủ tịch Gandel và ‪Paul Gandel‬ - Giám đốc Gandel, Australia

6. Li Shufu – Chủ tịch Geely Automobile Holdings, Trung Quốc

7. Huh Dong-Soo – Chủ tịch danh dự GS Caltex, Hàn Quốc

8. Tadashi Yanai – Chủ tịch Fast Retailing, Nhật Bản

9. Eleanor Kwok Law Kwai Chun – Phó chủ tịch Sasa International, Hong Kong (Trung Quốc)

10. Manuel Villar - Chủ tịch của Vista Mall, Vista Land và Landscapes, Philippines

11. Simon Lin – Chủ tịch Wistron, Đài Loan (Trung Quốc)

12. Lee Su-Young – Chủ tịch Gwangwon Industry, Hàn Quốc

13. Li Xiting – Chủ tịch Shenzhen Mindray Bio-Medical Electronics, Trung Quốc

14. Rakesh Jhunjhunwala – Nhà sáng lập Rare Enterprise, Ấn Độ

15. Maezawa Yusaku – Cựu chủ tịch Zoro, Nhật Bản

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dành bao nhiêu tiền làm từ thiện? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713613649 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713613649 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10