Ứng phó bão số 9: Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20 giờ hôm nay (27/10)

Diendandoanhnghiep.vn Trước những diễn biến phức tạp của bão số 9 và đang mạnh thêm, thành phố Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, công nhân nghỉ làm việc.

Sau cuộc họp trực tuyến về công tác ứng phó với bão số 9, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có công văn khẩn gửi UBND các quận huyện, đơn vị khẩn trương thực hiện công tác ứng phó.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố tổ chức kiểm tra tình hình triển khai công tác ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn nhằm bảo đảm công tác ứng phó bão số 9 an toàn cao nhất cho người dân và lực lượng ứng cứu. Khi bão đến tất cả phải tránh trú an toàn, đảm bảo an toàn cho nơi di dân đến. Lực lượng chức năng chỉ ra ngoài làm nhiệm vụ và ứng cứu khi có lệnh của người có thẩm quyền.

Lực lượng chức năng cùng người dân Đà Nẵng đang khẩn trương triển khai công tác kiến cố nhà cửa, tuyệt đối không để người ở lại trên tàu truyền.

Lực lượng chức năng cùng người dân Đà Nẵng đang khẩn trương triển khai công tác kiến cố nhà cửa, tuyệt đối không để người ở lại trên tàu truyền. Thành phố cũng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 20 giờ ngày 27/10.

Đồng thời, thành phố yêu cầu tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng bắt đầu từ 18 giờ 00 phút ngày 27/10. Yêu cầu người dân rời khỏi các khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất, đá. Đối với các trường hợp không chấp hành thì tiến hành cưỡng chế và xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Song song, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20 giờ 00 phút ngày 27/10 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (kể cả trong khu công nghiệp, công nghệ cao) nghỉ làm việc trong ngày 28/10 (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt).

Hiện người dân cùng các đơn vị, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đang khẩn trương triển khai công tác kiên cố nhà cửa, giằng chống các kiến trúc xây dựng. Thành phố Đà Nẵng cũng đã lên phương án di tản người dân tại các vùng trũng thấp đến nơi an toàn, giảm thiệt hại do bão gây ra đồng thời vẫn tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với những khu vực trũng thấp, bị ngập lụt khẩn trương di tản dân cư đồng thời đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đối với những khu vực trũng thấp, bị ngập lụt khẩn trương di tản dân cư đồng thời đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo dự báo, bão Molave di chuyển rất nhanh và đang mạnh thêm, sẽ đổ bộ vào đất liền từ sáng ngày 28/10. Đây là một cơn bão mạnh từ đầu năm, sức gió mạnh nhất cấp 14, giật cấp 16-17.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin từ đêm 27 đến ngày 29/10 ở khu vực Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 200-400mm/đợt, Bắc Tây Nguyên sẽ có mưa 100-200mm/đợt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ứng phó bão số 9: Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20 giờ hôm nay (27/10) tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714098523 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714098523 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10