Vạch trần “chiêu trò” của 9 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan tới vụ án xảy ra tại 9 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở TPHCM và một số tỉnh, cơ quan điều tra đã vạch trần những thủ đoạn nhằm qua mặt cơ quan chức năng cũng như các mắt thần…

hihii

Công an TPHCM thực hiện khám xét khẩn cấp ở 9 trung tâm đăng kiểm có sai phạm.

Theo đó, buổi chiều ngày 20/10, thông tin với báo chí, thiếu tá Nguyễn Thành Hưng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết, từ sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TPHCM, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập hai chuyên án để điều tra về sai phạm của 9 Trung tâm Đăng kiểm tại TPHCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.

Đến nay, Ban chuyên án đã khởi tố, bắt tạm giam 33 bị can có liên quan ở 9 Trung tâm Đăng kiểm gồm 5 Trung tâm do đối tượng Trần Lập Nghĩa làm giám đốc (cụ thể là các Trung tâm Đăng kiểm: 62-03D ở tỉnh Long An, 71-02D ở tỉnh Bến Tre, 83-02D ở tỉnh Sóc Trăng, 66-02D ở tỉnh Đồng Tháp và 63-03D ở tỉnh Tiền Giang).

Trung tâm Đăng kiểm 50-15D ở TP Thủ Đức, TPHCM do đối tượng Nguyễn Trọng Vĩnh làm Giám đốc, Trung tâm đăng kiểm 50-07V ở quận Bình Tân (TPHCM) do đối tượng Ngô Ngọc Sơn làm Giám đốc, Trung tâm đăng kiểm 50-10D ở huyện Củ Chi (TPHCM) do đối tượng Nguyễn Thanh Tâm làm Giám đốc, Trung tâm đăng kiểm 50-17D ở huyện Nhà Bè (TPHCM) do Hồ Hữu Tài làm Giám đốc.

>>TP HCM: Xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc để nhà xe quay lại bến xe Miền Đông mới

Theo thiếu tá Hưng, mỗi dây chuyền đăng kiểm xe cơ giới bắt buộc phải có 3 đăng kiểm viên, trong đó có một đăng kiểm viên bậc cao. Tuy nhiên, các trung tâm này đã sử dụng những nhân viên không có giấy chứng nhận đăng kiểm viên rồi mặc trang phục đăng kiểm để thực hiện các bước đăng kiểm xe cơ giới.

Ba nhân viên mặc trang phục đăng kiểm đi dạo quanh các camera do Cục Đăng kiểm giám sát. Do đó, hình ảnh ghi nhận được thì lúc nào cũng có 3 đăng kiểm viên.

Ngoài ra, các đối tượng đã giả mạo chữ ký của các đăng kiểm viên để cấp ra giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới đường bộ.

Đáng chú ý, với những xe không đủ điều kiện đăng kiểm về độ khói, khí thải, các đối tượng đã sử dụng giấy trắng để che một mắt thiết bị nhằm giúp xe đó đạt tiêu chuẩn. Đối với những xe không đạt tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật phanh, đối tượng đã đạp phanh nhiều lần để hợp thức hóa, in ra giấy kiểm định.

Riêng những xe đã cơi nới thành xe, thùng xe, các trung tâm đăng kiểm này đã lập giấy, hồ sơ bằng với kích thước cơi nới.

Theo Công an TPHCM, ngoài các hành vi đã khởi tố gồm “Đưa hối lộ", "Môi giới hối lộ", "Giả mạo trong công tác”..., hiện nay Cơ quan CSĐT đang làm rõ hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vạch trần “chiêu trò” của 9 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711668268 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711668268 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10