Sức hút từ văn hoá dân tộc thiểu số

Diendandoanhnghiep.vn Mỗi một phong tục, trò chơi dân gian, hay mô hình nhà rông thu nhỏ được trình diễn đều cuốn hút hách du lịch.

>>Kích cầu du lịch phải quan tâm tới trải nghiệm của du khách

Sức cuốn hút ấy được minh chứng bởi số lượng khách đến Quảng trưởng Đại Đoàn Kết thành phố Pleiku để xem trình diễn ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III. Sự kiện năm nay chào đón gần 800 nghệ nhân đại diện cho 17 địa phương trong tỉnh. Trong đó có 342 nghệ nhân Bahnar, 389 nghệ nhân Jrai, 19 nghệ nhân Tày, 12 nghệ nhân Kinh, 6 nghệ nhân Mường, 2 nghệ nhân Mông và 3 nghệ nhân Thái.

Bản sắc văn hoá của người tộc thiểu số thực sự đã gây mê đối với khách du lịch

Bản sắc văn hoá của người tộc thiểu số thực sự đã gây ấn tượng với khách du lịch

Du khách Trương Thành Đạt từ thành phố Hồ Chí Minh cho biết “đây là lần đầu tiên đến du lịch phố núi Pleiku và được thưởng thức trình diễn văn hóa của các dân tộc thiểu số ở địa phương, tôi cảm thấy rất đa dạng và hay, nhất là màn cúng lúa mới, thi giã gạo. Địa phương đã cho chúng tôi cái nhìn rất tích cực về văn hóa, đời sống con người nơi đây. Nếu còn thời gian tôi sẽ đi khám phá những điều thú vị ở các ngôi làng gần thành phố.”

Ông Trần Ngọc Nhung - Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai nói “chúng ta một lần nữa khẳng định, văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai rất phong phú, đa dạng. Nhiệm vụ của chúng ta là hỗ trợ đồng bào gìn giữ, lưu truyền những giá trị ấy, từng bước biến các giá trị văn hóa đặc sắc trở thành nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch”.

>>Công bố tuyến du lịch "Con đường di sản Nam Thăng Long-Hà Nội"

Hình ảnh các đoàn nghệ nhân trình diễn, tái hiện lại những phong tục tập quán, nghi lễ cổ, không gian sinh hoạt cộng đồng, các trò chơi dân gian của chính dân tộc mình thu hút khách du lịch. Không chỉ xem, một số khu vực du khách còn được tăng tính trải nghiệm với các nghệ nhân. Điều này đã làm nhiều du khách thấy thích thú.

Già làng Kpă Ring tái hiện nghi thức cũng lúa mới ở cộng đồng làng

Già làng Kpă Ring tái hiện nghi thức cũng lúa mới ở cộng đồng làng

Khảo sát ở các đơn vị lưu trú, đại diện đơn vị kinh doanh và khai thác khách sạn Vĩnh Hội tại thành phố Pleiku cho hay “ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III có thể nói đã thu hút rất đông khách đến xem. Ngoài các đoàn nghệ nhân ra, chúng tôi đã lấp kín các phòng ở hai ngày diễn ra sự kiện. Đây cũng là tín hiệu rất mừng cho du lịch Gia Lai, khi các sự kiện văn hóa thể thao đã được người dân và du khách quan tâm hơn”.

Theo Ban tổ chức, sự kiện năm này đã thu hút gần 30 ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm. Điều này cũng cho thấy tỉnh Gia Lai đã dần khai thác có hiệu quả đối với văn hoá, phong tục tập quán của người dân tộc thiểu số để phát triển du lịch.

Quý I năm 2024, ngành du lịch tỉnh Gia Lai ghi nhận đón khoảng 470 ngàn lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 32% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch khoảng 230 tỷ đồng, tăng 21%.

Hiện các tỉnh Tây Nguyên đang tích cực xúc tiến du lịch với các tỉnh Phú Yên, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội. Đây được xem là các thị trường trọng điểm quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch trong nước.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức hút từ văn hoá dân tộc thiểu số tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714415484 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714415484 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10