Văn hóa yêu thương trong quản trị doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Khi robot, công nghệ, số hóa ngày càng tham gia nhiều hơn vào các hoạt động của doanh nghiệp, quản trị cảm xúc trong doanh nghiệp sẽ là chiến lược lâu dài của doanh nghiệp.

>>Nguồn vốn trí tuệ của doanh nghiệp

Công nghệ đang tác động vào nhiều ngành nghề và gây ra nhiều thay đổi trong cách làm việc của con người. Trí tuệ nhân tạo (AI) và robot đang thay thế nhiều công việc mà trước đây phải do con người thực hiện. Công nghệ di động đang giúp cho việc thực hiện tác vụ trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết. Nhân viên có thể làm việc từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào ngay trên ứng dụng điện thoại. Các công ty ngày nay thường sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để quảng bá thương hiệu và tương tác với khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Minh Khuê

Bà Nguyễn Thị Minh Khuê

Tại Sapo, chúng tôi sử dụng Facebook, TikTok, Linkedin để truyền thông tới khách hàng và Meta Workplace để làm việc nội bộ. Có thể nói, công nghệ và kỹ thuật số giúp giảm chi phí văn phòng và giúp nhân viên có thể làm việc trong môi trường thoải mái và linh hoạt hơn. 

Tuy nhiên, công nghệ cũng gây ra một số khó khăn cho người lao động và người quản lý doanh nghiệp. Ví dụ như gây ra sự xao nhãng và mất định hướng trong quá trình làm việc của nhân viên, sự xa cách, thiếu kết nối của cấp quản lý và khó xây dựng văn hóa nội bộ.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, việc quản trị bằng cảm xúc và lãnh đạo bằng yêu thương là rất quan trọng trong thời đại này. Với việc áp dụng cảm xúc và yêu thương vào quản trị và lãnh đạo, bộ phận quản lý cấp cao trong doanh nghiệp có thể giúp đỡ nhân viên của họ vượt qua những thách thức mà công nghệ đem lại.

>>Lãnh đạo hạnh phúc thì doanh nghiệp hạnh phúc

Quản trị bằng cảm xúc và lãnh đạo bằng yêu thương giúp các nhà quản lý và nhà lãnh đạo hiểu rõ hơn về cảm nhận và nhu cầu của nhân viên. Họ có thể sử dụng các công nghệ để cải thiện chất lượng công việc và đảm bảo rằng nhân viên đang được hỗ trợ và động viên trong quá trình thích nghi với các thay đổi công nghệ.

Từ kinh nghiệm cá nhân của tôi khi quản lý một doanh nghiệp 1.000 nhân sự trên 26 tỉnh thành, để quản trị bằng cảm xúc và lãnh đạo bằng yêu thương, các cấp trưởng nhóm - trưởng phòng và cao hơn là giám đốc cần phải đưa ra những hướng dẫn rõ ràng và hỗ trợ tận tình cho nhân viên.

nhân viên được khuyến khích học hỏi và phát triển kỹ năng để đối phó với những thay đổi công nghệ

Nhân viên được khuyến khích học hỏi và phát triển kỹ năng để đối phó với những thay đổi công nghệ

Họ cũng cần phải tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, nơi mà nhân viên được khuyến khích học hỏi và phát triển kỹ năng để đối phó với những thay đổi công nghệ. Tại Sapo, chúng tôi xây dựng định nghĩa năng lực cốt lõi và bộ khung 29 hành vi để định hướng toàn bộ nhân sự hành động như một thể thống nhất, hướng đến hoàn thiện những giá trị quan của cá nhân đồng thời gia tăng sức mạnh đoàn kết của doanh nghiệp. 

Theo tôi, trong thời đại mà công nghệ đang xâm chiếm công việc, việc quản trị bằng cảm xúc và lãnh đạo bằng yêu thương là rất quan trọng để đảm bảo rằng nhân viên đang được hỗ trợ và động viên trong quá trình thích nghi với các thay đổi công nghệ. Các nhà quản lý và nhà lãnh đạo có thể sử dụng công nghệ để cải thiện chất lượng công việc, mặt khác cần chú ý đến cảm nhận và trạng thái của nhân viên để hỗ trợ và điều chỉnh kịp thời.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Văn hóa yêu thương trong quản trị doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713901933 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713901933 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10