VCCI

VCCI cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An

Lê Mỹ 26/09/2024 21:00

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An đã làm tốt vai trò cầu nối, hỗ trợ các doanh nghiệp liên kết, hợp tác, phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc...

Đây là chia sẻ của Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Võ Tân Thành tại Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với chủ đề “Doanh nghiệp Đoàn kết – Long An Phát triển” của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An (LBA).

Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại Đại hội
Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại Đại hội

Long An có lợi thế cạnh tranh trong phát triển nhanh và bền vững, là điểm đến tin cậy, hấp dẫn của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, nhất là các ngành dịch vụ, du lịch, ... tạo động lực, sức lan tỏa phát triển khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Theo số liệu thống kê từ UBND tỉnh Long An, tính đến quý I năm 2024, Long An thành lập mới hơn 500 doanh nghiệp, tổng vốn đăng ký trên 6,9 ngàn tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 17.400 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với tổng vốn trên 379 ngàn tỷ đồng; hơn 2.200 dự án DDI, vốn đăng ký trên 300 ngàn tỷ đồng.

Với chính sách phát triển hội viên tập trung đi vào chiều sâu và chất lượng, Ban Chấp hành LBA có 66 Ủy viên, hoạt động theo tôn chỉ vì sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Long An. Sau 5 năm hoạt động kể từ Đại hội Khóa III, Hiệp hội đã phát triển hơn 300 Hội viên là Hội viên chính thức, Hội viên liên kết, Hội Thành viên, hoạt động tích cực ở nhiều ngành nghề khác nhau trong tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI, đã gửi lời chúc mừng và biểu dương những nỗ lực đáng ghi nhận của LBA trong nhiệm kỳ qua. Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Long An đã không ngừng phát huy tinh thần vượt khó, năng động, sáng tạo, góp phần vào sự phát triển toàn diện của tỉnh nhà cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Đặc biệt trong giai đoạn 2020 – 2022, khi toàn cầu phải đối mặt với đại dịch COVID-19 và những thách thức chưa từng có, dưới sự dẫn dắt kiên định của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An, cùng tinh thần đoàn kết, đồng lòng, các doanh nghiệp không chỉ nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn khó khăn nhất, mà còn sáng tạo, thích ứng linh hoạt với các thay đổi của thị trường, tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh đầy thách thức.

Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, Hiệp hội đã làm tốt vai trò là cầu nối, hỗ trợ các doanh nghiệp liên kết, hợp tác, cũng như phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp đến các cơ quan quản lý trung ương và địa phương, góp phần tạo nên môi trường kinh doanh thuận lợi và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp tỉnh Long An.

Hình 7 Lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng hội viên Hiệp hội, doanh nghiệp; (1) (9)
Lãnh đạo VCCI, Lãnh đạo tỉnh Long An, nguyên lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Hiệp hội, hội viên doanh nghiệp

Chia sẻ tại Đại hội, Ông Võ Tân Thành tin tưởng vào Ban Chấp hành Nhiệm kỳ 2024 - 2029, kêu gọi phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và phát triển bền vững. Ông cũng hy vọng LBA tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, động viên của Lãnh đạo tỉnh, của các cấp ngành tại địa phương để cổ vũ, động viên Doanh nghiệp tiếp tục gắn bó, cống hiến, xây dựng, hết lòng thúc đẩy phát triển phong trào Hội ngày càng vững mạnh.

Ông Võ Tân Thành khẳng định: “VCCI sẽ tiếp tục đồng hành, lắng nghe, tập hợp ý kiến phản ánh của Hiệp hội cũng như cộng đồng doanh nghiệp tỉnh, thực hiện các khuyến nghị, góp ý chính sách, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tỉnh. Trong thời gian tới, VCCI sẽ đẩy mạnh triển khai hoạt động liên kết vùng, liên kết Hiệp hội doanh nghiệp, phát huy vai trò là cơ quan đại diện, là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền địa phương, trong đó các Hiệp hội sẽ là “cánh tay nối dài” của VCCI trong triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp”.

VCCI cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An cũng như các hiệp hội doanh nghiệp khác, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tốt nhất để doanh nghiệp phát triển, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển, thịnh vượng của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VCCI cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO