VCCI đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ của ILO đối với cộng đồng doanh nghiệp trong việc ứng phó dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Sáng nay (29/4), TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có buổi làm việc với TS. Chang-Hee Lee, Giám đốc ILO Việt Nam tại VCCI.

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI (phải) trao đổi với TS. Chang-Hee Lee, Giám đốc ILO Việt Nam.

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI (phải) trao đổi với TS. Chang-Hee Lee, Giám đốc ILO Việt Nam.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch VCCI, TS. Vũ Tiến Lộc đã cảm ơn sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam trong việc hỗ trợ thực hiện khảo sát về tác động của dịch COVID-19 đến vấn đề lao động việc làm của các doanh nghiệp trong thời gian qua. Số liệu thu thập được từ cuộc khảo sát đã được công bố và rất có ích trong việc đưa ra các khuyến nghị chính sách kịp thời tới các cơ quan quản lý nhà nước để giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng do đại dịch gây ra.

Hiện tại VCCI cũng đang thực hiện một số các khảo sát khác như khảo sát động thái của doanh nghiệp Việt Nam sau dịch và đánh giá về việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Chính phủ để vượt qua tác động của dịch CoVID-19, sử dụng để báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc của Thủ tướng với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong bối cảnh đối phó trong và sau dịch. 

Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận một số vấn đề về tự động hóa đối với vấn đề việc làm tại Việt Nam. VCCI mong muốn ILO hỗ trợ nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này, chia sẻ kinh nghiệm trên thế giới. TS. Chang-Hee Lee đánh giá cao vai trò và những sáng kiến, nỗ lực của VCCI đã và đang thực hiện để hỗ trợ doanh nghiệp đặc biệt trong dịch COVID-19 vừa qua và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động của VCCI trong thời gian tiếp theo.

TS. Chang-Hee Lee trao phần quà cho TS. Vũ Tiến Lộc

TS. Chang-Hee Lee trao phần quà cho TS. Vũ Tiến Lộc

Bên cạnh đó, tại cuộc gặp mặt hôm nay, TS. Chang-Hee Lee đã thay mặt ILO Việt Nam trao tặng bộ thiết bị tổ chức hội nghị từ xa, đây là phần quà ILO trao tặng cho các bên như Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động, VCCI và Liên minh hợp tác xã, nhằm hỗ trợ cho cơ quan, tổ chức có thể tổ chức các cuộc họp từ xa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713266555 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713266555 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10