VCCI thúc đẩy chuyển đổi số để hợp tác doanh nghiệp ứng phó COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn VCCI đã tổ chức buổi họp trực tuyến với VCCI các tỉnh thành nhằm đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số đáp ứng thực tiễn.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý cho các loại hình kinh doanh mới, kinh tế số, cung cấp dịch vụ công. Nhằm đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số đáp ứng thực tiễn, hướng tới phối hợp, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong chuyển đổi số, sáng ngày 16/9, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức họp tổ công tác thúc đẩy chuyển đổi số.

Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Quang Vinh – Tổng thư ký VCCI, tham dự buổi họp có đại diện VCCI các tỉnh thành và đại diện Công ty Kiến Tạo Việt (doanh nghiệp chủ trì hỗ trợ chuyển đổi số)

VCCI họp tổ công tác thúc đẩy chuyển đổi số sáng ngày 16/9

VCCI họp tổ công tác thúc đẩy chuyển đổi số sáng ngày 16/9

Tại cuộc họp, đánh giá chung về tình hình thực tế, các đại biểu đều cho rằng, dịch bệnh COVID-19 đã và đang tạo ra những khó khăn nhất định cho cộng đồng doanh nghiệp, thế nhưng, đây là cơ hội để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

Trước ý kiến đóng góp của đại diện VCCI các tỉnh thành, ông Nguyễn Quang Vinh – Tổng thư ký VCCI nhấn mạnh, chuyển đổi hay lạc hậu?

Theo ông Vinh, chuyển đổi số là vấn đề thiết yếu hiện nay, chúng ta không thể chậm trễ, đây là cuộc họp đầu tiên của tổ công tác chuyển đổi số (tổ công tác 01) của VCCI, trước mắt, đề nghị các Giám đốc chi nhánh có ý kiến đề xuất, kế hoạch nhu cầu về chuyển đối số trong nội bộ, làm sao đảm bảo từ giờ đến năm 2022 có thể cải thiện nâng chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số của VCCI.

“Tiến tới việc lan tỏa hỗ trợ chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp với lượng doanh nghiệp nghiệp lớn, các chi nhánh văn phòng VCCI cũng cần có kế hoạch cụ thể của từng năm 2021 và 2022”, ông Vinh chia sẻ.

Tại cuộc họp, đại diện doanh nghiệp thực hiện hỗ trợ chuyển đổi số - Công ty Kết Nối Việt cũng cho biết, doanh nghiệp sẽ đồng hành với VCCI và cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện chuyển đổi số, trong đó, nhằm hoàn thiện và hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn, doanh nghiệp sẽ tài trợ 6 tháng hoạt động cho các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, hỗ trợ tư vấn trực tuyến, website, hỗ trợ vận hành nền tảng,…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI thúc đẩy chuyển đổi số để hợp tác doanh nghiệp ứng phó COVID-19 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714060532 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714060532 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10