VCCI ký kết Ý định Thư hợp tác với Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch

Diendandoanhnghiep.vn Chiều ngày 7/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ký kết Ý định thư hợp tác với Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch (DI) về chuyển đổi xanh, bình đẳng giới và đào tạo nhân lực.

>>>KOSTI đề nghị tăng cường hợp tác với VCCI

Đại diện VCCI và DI tại Lễ ký kết - Ảnh: Đình Đại.

Đại diện VCCI và DI tại Lễ ký kết - Ảnh: Đình Đại.

Tham dự Lễ ký kết, về phía VCCI có Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành, Tổng Thư ký VCCI Trần Thị Lan Anh, Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm và bà Bùi Thị Ninh – Trưởng Văn phòng Giới sử dụng Lao động tại TP.HCM. Về phía Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch đại diện bởi ông Jesper Friis – Giám đốc Chương trình Phát triển toàn cầu và bền vững.

Từ trái qua phải, bà Bùi Thị Ninh, bà Trần Thị Lan Anh, ông Võ Tân Thành và ông Trần Ngọc Liêm - Ảnh: Đình Đại.

Từ trái qua phải, bà Bùi Thị Ninh, bà Trần Thị Lan Anh, ông Võ Tân Thành và ông Trần Ngọc Liêm - Ảnh: Đình Đại.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành cho biết, trong những năm gần đây, quan hệ giữa Việt Nam và Đan Mạch đang rất tốt đẹp. Đan Mạch cũng là một quốc gia có quan hệ ngoại giao rất sớm với Việt Nam. Theo đó, từ năm 1971, hai nước đã thiết lập quan hệ ngoại giao và gần đây đã được nâng lên thành đối tác toàn diện. Đặc biệt, nhân chuyến làm việc của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Đan Mạch vừa qua, hai nước đã nâng lên thành đối tác chiến lược xanh.

Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành phát biểu tại Lễ ký kết - Ảnh: Đình Đại.

Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành phát biểu tại Lễ ký kết - Ảnh: Đình Đại.

Hợp tác để đảm bảo các điều kiện khung tốt hơn cho quá trình chuyển đổi công bằng ở Việt Nam bằng cách tập trung vào các kết quả sau: (1) Tăng cường bình đẳng giới (bao gồm DE&I) trên thị trường lao động ở Việt Nam; (2) Cải thiện nâng cao kỹ năng, giáo dục và đào tạo tại Việt Nam; và (3) Việt Nam vừa chuyển đổi sang sản xuất thân thiện với khí hậu và môi trường.

Theo Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành, cùng với quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, trong thời gian qua, quan hệ thương mại cũng như đầu tư giữa Việt Nam và Đan Mạch cũng đang phát triển rất nhanh. Do đó, Việt Nam rất kỳ vọng sự hợp tác và hỗ trợ của các doanh nghiệp Đan Mạch trong các lĩnh vực mà Việt Nam đang quan tâm, nhất là lĩnh vực chuyển đổi xanh, cũng như các lĩnh vực mà Đan Mạch đang có thế mạnh.

Cũng theo Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành, hiện nay Đan Mạch là nước đi đầu và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt, là phát triển điện gió ngoài khơi. Trong khi, Việt Nam cũng đang có tiềm năng rất lớn về điện gió và điện mặt trời.

Ông Võ Tân Thành và ông Jesper Friis đại diện VCCI và DI ký kết Ý định thư hợp tác - Ảnh: Đình Đại.

Ông Võ Tân Thành và ông Jesper Friis đại diện VCCI và DI ký kết Ý định thư hợp tác - Ảnh: Đình Đại.

“Trên tinh thần mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, hai tổ chức của chúng ta sẽ có những hợp tác chặt chẽ hơn nhằm hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp của hai nước trong bối cảnh hiện nay. Đặc biệt, chúng ta cùng nhau ký một Ý định thư hợp tác giữa hai tổ chức, triển khai trên các lĩnh vực mà Việt Nam đang rất quan tâm và Đan Mạch đang có thế mạnh như chuyển đổi xanh, phát triển năng lượng tái tạo, điện gió ngoài khơi, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững…”, Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành chia sẻ.

Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành tặng quà lưu niệm cho ôngp/Jesper Friis - Ảnh: Đình Đại.

Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành tặng quà lưu niệm cho ông Jesper Friis - Ảnh: Đình Đại.

Ngoài ra, một lĩnh vực nữa Việt Nam cũng đang rất quan tâm và đưa vào nội dung Ý định thư là việc hợp tác giữa hai bên nhằm tăng cường đào tạo nghề. Theo ông Thành, trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp nước ngoài cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, nhưng một trong những trở ngại lớn nhất đó là Việt Nam đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao. Một lĩnh vực khác cũng nằm trong kế hoạch hợp tác giữa hai bên là vấn đề bình đẳng giới. 

“VCCI đã có nhiều kinh nghiệp hợp tác với các tổ chức quốc tế triển khai các dự án hỗ trợ cho Việt Nam. Tôi tin chắc rằng, với kinh nghiệm nhiều năm trong hợp tác quốc tế, cộng với những lĩnh vực chúng ta chọn hợp tác phù hợp với nhu cầu phát triển của Việt Nam. Qua đó, dự án hợp này sẽ mang lại hiệu quả trong tương lai”, Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành khẳng định.

Đại diện DI bày tỏ vui mừng khi hợp tác cùng VCCI nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước - Ảnh: Đình Đại.

Đại diện DI bày tỏ vui mừng khi hợp tác cùng VCCI nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước - Ảnh: Đình Đại.

Ông Jesper Friis – Giám đốc Chương trình Phát triển toàn cầu và bền vững, thuộc DI bày tỏ vui mừng khi hợp tác cùng VCCI nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp hai nước. Ông cho biết, để phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần phải chuyển đổi, nhưng đồng thời cũng cần có những đầu tư, những giải pháp để thực hiện việc chuyển đổi được hiệu quả, đồng thời cũng đảm bảo được việc cạnh tranh trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Jesper Friis cho rằng, hiện nay càng ngày càng có nhiều quy chuẩn quốc tế từ các thị trường yêu cầu liên quan đến những vấn đề về phát triển bền vững…Do đó, với vai trò của một tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, VCCI và DI cần phải hỗ trợ cho các doanh nghiệp để thực hiện những vấn đề này.

Lãnh đạo VCCI chụp ảnh lưu niệm củng Đại diện DI sau Lễ ký kết - Ảnh: Đình Đại.

Lãnh đạo VCCI chụp ảnh lưu niệm củng Đại diện DI sau Lễ ký kết - Ảnh: Đình Đại.

“Chúng tôi cũng rất vui khi được hợp tác cùng với VCCI để hỗ trợ cho các doanh nghiệp của hai nước phát triển, qua đó, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của hai quốc gia. Với việc hợp tác này, bên cạnh việc hỗ trợ cho Việt Nam phát triển bền vững, chúng tôi cũng mong muốn tạo một môi trường để đưa các doanh nghiệp và nhà đầu tư của Đan Mạch sang Việt Nam làm ăn cũng như cung cấp các thiết bị chuyển đổi và chuyển giao các công nghệ cho Việt Nam”, ông Jesper Friis chia sẻ.

Đồng thời, ông cũng hy vọng trong năm 2024, DI sẽ tổ chức được một đoàn doanh nghiệp Đan Mạch sang thăm, làm việc và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI ký kết Ý định Thư hợp tác với Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714456480 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714456480 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10