VCCI Thanh Hóa kiến nghị một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp do tác động COVID-19

Sĩ Chức 03/03/2020 15:02

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Thanh Hóa vừa ký văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp.

Theo đó, VCCI Thanh Hóa đánh giá cao những nỗ lực của UBND tỉnh Thanh Hóa trong việc chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn, khống chế dịch bệnh COVID-19 và kiểm soát rất tốt tình hình, giúp người dân và doanh nghiệp có niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh.

Tuy nhiên, song song với những nỗ lực trên, VCCI Thanh Hóa đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo các cơ quan ban ngành có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để giảm thiểu tối đa những thiệt hại kinh tế trước những tác động do dịch bệnh COVID-19 gây ra. Cụ thể, trước mắt VCCI Thanh Hóa đề xuất tập trung thực hiện một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như:

CV của VCCI Thanh Hóa gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

CV của VCCI Thanh Hóa gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Thành lập tổ công tác rà soát các dự án đã có chủ trương đầu tư, đang thực hiện thủ tục đầu tư,... nhằm giải quyết sớm hơn về mặt thủ tục so với thời gian quy định để giúp doanh nghiệp nhanh chóng thực hiện dự án, sớm triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ tăng trưởng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo hạn chế công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp trong bối cảnh đang phải nỗ lực khắc phục những khó khăn do dịch bệnh gây ra. Đồng thời khoanh nợ, dãn thời gian nộp thuế, dãn tiến độ nộp tiền thuê đất, giảm tiền thuê đất và mặt bằng sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng lớn do dịch bệnh. Cùng với đó là việc chỉ đạo các sở ban, ngành tiếp tục rà soát cắt giảm bớt quy trình và thủ tục hành chính về đầu tư để khơi dậy tinh thần đầu tư của doanh nghiệp.

Ngành may mặc thiếu nguyên liệu, nguy cơ dừng sản xuất

Ngành may mặc thiếu nguyên liệu, nguy cơ dừng sản xuất

Đề nghị chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thj số 01/CT-NHNN ngày 03/1/2020 của Ngân hàng Nhà nước về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng trong năm 2020 và Văn bản số 1117/NHNN-TD của Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Có thể bạn quan tâm

  • COVID-19 “xâm nhập” toàn diện nền kinh tế Thanh Hóa

    COVID-19 “xâm nhập” toàn diện nền kinh tế Thanh Hóa

    18:13, 18/02/2020

  • Thanh Hóa: Dịch COVID-19 đẩy nhiều doanh nghiệp vào tình cảnh khó khăn

    Thanh Hóa: Dịch COVID-19 đẩy nhiều doanh nghiệp vào tình cảnh khó khăn

    01:09, 18/02/2020

  • Năm 2020: Thanh Hóa bãi bỏ 14 thủ tục hành chính quản lý tài chính doanh nghiệp

    Năm 2020: Thanh Hóa bãi bỏ 14 thủ tục hành chính quản lý tài chính doanh nghiệp

    11:43, 13/02/2020

  • Phòng, chống dịch Covid-19: Thanh Hóa có 5 người đang được cách ly tại các bệnh viện

    Phòng, chống dịch Covid-19: Thanh Hóa có 5 người đang được cách ly tại các bệnh viện

    18:00, 14/02/2020

VCCI Thanh Hóa đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cân đối nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Chủ động nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, mức độ thiệt hại của doanh nghiệp đang vay vốn tại ngân hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như cơ cấu lại thời gian hạn trả nợ; xem xét miễn giảm lãi vay; giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh;... đồng thời xem xét có gói vay ưu đãi cho các doanh nghiệp vực dậy hoạt động hậu dịch bệnh.

Báo cáo của Sở KH&ĐT Thanh Hóa: COVID-19

Báo cáo của Sở KH&ĐT Thanh Hóa: COVID-19 "xâm nhập" toàn diện nền kinh tế

Như Enternews.vn đưa tin, tại hội nghị do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức bàn về một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu hạn chế tác động của dịch bệnh COVID-19 đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 diễn ra sáng ngày 18/2. Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa cho biết, dịch bệnh COVID-19 đã, đang và sẽ ảnh hưởng toàn diện đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội của địa phương này. Các lĩnh vực xuất nhập khẩu; du lịch; vận tải; sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản; sản xuất công nghiệp; thương mại nội địa; đầu tư; thu, chi ngân sách nhà nước… đã bị ảnh hưởng nặng nề. Đặc biệt, COVID-19 đã và đang tác động trực tiếp đối với ngành may mặc và ngành du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VCCI Thanh Hóa kiến nghị một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp do tác động COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO