VCCI ủng hộ kế hoạch đăng cai "Thế vận hội" về kinh tế của Busan (Hàn Quốc)

Diendandoanhnghiep.vn VCCI cam kết sẽ ủng hộ kế hoạch của Hàn Quốc trong vận động đăng cai “Thế vận hội Kinh tế World EXPO” tại Busan vào năm 2030.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công (trái) cam kết ủng hộ chương trình của phía Hàn Quốc

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công (phải) cam kết ủng hộ chương trình của phía Hàn Quốc

Ngày 16/5, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã tiếp phái đoàn Hàn Quốc do ông Ông Suh Byung Soo, Nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc, Cựu thị trưởng Tp. Busan, dẫn đầu đến chào xã giao và làm việc với VCCI. Tham gia đoàn còn có bà Choi Young Suk, Nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc và các lãnh đạo của Cơ quan Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

>> VCCI hỗ trợ Vĩnh Phúc cải thiện môi trường đầu tư

Tại buổi làm việc, ông Suh Byung Soo đã giới thiệu về kế hoạch đăng cai tổ chức sự kiện “Thế vận hội Kinh tế World EXPO 2030” tại Tp. Busan (Hàn Quốc); qua đó mong muốn Việt Nam hỗ trợ và ủng hộ phía Hàn Quốc tổ chức thành công sự kiện này.

Hai bên đã nhấn mạnh đến mối quan hệ sâu sắc trên nhiều lĩnh vực Việt Nam - Hàn Quốc

Hai bên đã nhấn mạnh đến mối quan hệ sâu sắc trên nhiều lĩnh vực Việt Nam - Hàn Quốc

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công bày tỏ sự ủng hộ hết lòng đối với chương trình đăng cai của Tp.Busan, đồng thời mong muốn hai nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trên nhiều lĩnh vực như đầu tư thương mại và giao lưu văn hóa.

Theo ông Phạm Tấn Công, Hàn Quốc nằm trong số những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trên thế giới. Hàn Quốc đang giữ vị trí số một về đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam với tổng số vốn đạt 80,5 tỷ USD; đứng thứ hai về hợp tác phát triển, du lịch và lao động. Hợp tác thương mại song phương cũng đạt kim ngạch 88 tỷ USD vào năm 2022 và đang hướng tới mốc 100 tỷ USD trong thời gian tới.

Không chỉ thương mại, hai bên cũng đồng tình rằng giao lưu văn hóa đang trở thành một trụ cột trong quan hệ hai nước. Giao lưu nhân dân, giao lưu văn hóa giữa hai nước thường xuyên diễn ra nhộn nhịp, thể hiện qua con số khoảng 5 triệu khách đi lại giữa hai nước trước dịch COVID-19. Tại Hàn Quốc và Việt Nam có khoảng 80 nghìn gia đình đa văn hóa Việt – Hàn, với nhiều người Việt và Hàn đang làm ăn và sinh sống tại nước bạn.

Theo Chủ tịch VCCI, Việt Nam và Hàn Quốc chia sẻ những giá trị văn hóa, lịch sử và nhiều đặc tính của người châu Á như cần cù, chăm chỉ. Với việc Hàn Quốc đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế lớn của thế giới, ông mong rằng Việt Nam cũng sẽ sớm đạt mục tiêu trở thành quốc gia phát triển với sự hỗ trợ của các đối tác quốc tế như Hàn Quốc.

phái đoàn Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo VCCI

Phái đoàn Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo VCCI

Ông Suh Byung Soo trân trọng những đóng góp của VCCI trong xây dựng và thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Qua đây, ông cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hơn nữa trong mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ hai nước trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác giữa các Việt Nam với Tp. Busan.

Busan là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, đồng thời là trung tâm vận tải và hậu cần của đất nước kết nối châu Á và thế giới. Nhằm chạy đua giành quyền đăng cai Triển lãm Thế giới (World EXPO), Busan đặt ra tinh thần cho sự kiện năm nay là Giáo dục, Sáng tạo và Hợp tác.

>> Chỉ số xanh cấp tỉnh thúc đẩy phát triển bền vững tại các địa phương

Đổi mới sáng tạo là một thế mạnh của Busan, thể hiện qua vị thế dẫn đầu của thành phố trong theo đuổi cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Busan đã thành lập Đặc khu Blockchain, xây dựng Thành Phố Thông Minh Xanh, đồng thời đã chuẩn bị các cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại từ đường hàng không, đường bộ, đường sắt cao tốc đến đường biển với cảng trung chuyển lớn thứ hai thế giới.

Với thế mạnh về kinh tế, trong nhiều năm qua Tp. Busan đã tổ chức thành công nhiều sự kiện, triển lãm quốc tế có quy mô lớn như Asian Games 2002, Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2005, Hội nghị Thượng đỉnh Đặc biệt ASEAN-Hàn Quốc 2014 & 2019, hay Hội nghị kết hợp Du lịch (MICE) lần thứ 4 & thứ 9 tại Châu Á.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI ủng hộ kế hoạch đăng cai "Thế vận hội" về kinh tế của Busan (Hàn Quốc) tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714397606 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714397606 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10