VCCI và Auscham thắt chặt quan hệ hợp tác trong bối cảnh mới

Diendandoanhnghiep.vn Việc hợp tác giữa Việt Nam – Australia kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi được từ các doanh nghiệp của Australia, tạo ra các giá trị hợp tác tốt nhất.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công (bên phải) trao đổi cùng ông Jimmy Phạm, Phó Chủ tịch Auscham

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công (bên phải) trao đổi cùng ông Jimmy Phạm, Phó Chủ tịch Auscham

Tại cuộc làm việc với ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng Thương mại và Thương mại Việt Nam (VCCI), ông Jimmy Phạm, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Australia tại Việt Nam (AusCham) thay mặt Auscham. gửi lời chúc mừng chủ tịch VCCI trên cương vị mới.

Phó Chủ tịch AusCham cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới VCCI và Auscham tăng cường kết nối chặt chẽ để cùng thúc đẩy hoạt động kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp hai bên. Ông Jimmy cũng chia sẻ với VCCI về một số hoạt động nổi bật của AusCham trong năm 2020 như gây quỹ 300.000 USD hỗ trợ bênh viện và trung tâm điều trị covid ở Việt Nam, tổ chức hội thảo giáo dục Úc với hơn 300 khách tham dự trực tuyến...

Bên cạnh đó, AusCham cũng có quỹ đào tạo “Nhà Lãnh đạo mới nổi” (Emerging Leader) dành để đào tạo các nhân viên người Việt trong công ty Australia phát triển lên cấp quản lý.

Để chuẩn bị kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Australia - Việt Nam, AusCham đang có kế hoạch tổ chức một số các sự kiện trong thời gian tới. Do đó, Phó Chủ tịch Auscham cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ VCCI để việc tổ chức các hoạt động được diễn ra thành công.

Qua cập nhật của sứ quán Australia tại Việt Nam, AusCham được biết, một trong các lĩnh vực Việt Nam đang quan tâm thu hút đầu tư là lĩnh vực vận tải, logistic. "Australia hiện đang có mạng lưới doanh nghiệp hoạt động mạnh trong lĩnh vực này, rất mong có thể kết nối hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Australia và doanh nghiệp Australia đầu tư sang Việt Nam", ông Jimmy đề xuất.

Buổi làm việc giữa VCCI và Auscham

Buổi làm việc giữa VCCI và Auscham cùng đại diện một số doanh nghiệp hai bên

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã đánh giá cao các doanh nghiệp Australia đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư. Chủ tịch tin tưởng rằng, với những hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam, các doanh nghiệp Australia đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Việt Nam như hiện nay. "VCCI là đơn vị đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam. VCCI luôn ủng hộ các doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Australia", Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Chủ tịch VCCI cho rằng, đầu tư từ Australia rất quan trọng đối với Việt Nam và kỳ vọng rằng, các doanh nghiệp Australia khi đầu tư vào Việt Nam không chỉ mang theo công nghệ đầu tư mà còn có cả văn hóa kinh doanh. Bên cạnh đó, Chủ tịch VCCI cũng chia sẻ mong muốn nâng cao văn hóa kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam. 

"Doanh nghiệp Việt Nam cần vươn ra toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam cần học hỏi những gì tốt nhất từ các công ty nước ngoài, từ các công ty toàn cầu. Với tầm nhìn Việt Nam sẽ trở thành một nước phát triển vào năm 2045 thì cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng cần đạt trình độ tương xứng. Do đó, VCCI hi vọng rằng, doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi được từ các công ty của Úc, tạo ra các giá trị hợp tác tốt nhất", Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết thêm.

Chủ tịch VCCI cũng hoan nghênh việc thành lâp Hội đồng doanh nghiệp Viẹt Nam – Australia và có đại diện của Ban Lãnh đạo Hội đồng phân ban Việt Nam cùng tham gia buổi làm việc hôm nay để trao đổi trực tiếp các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Úc.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp Australia cũng đã chia sẻ và đánh giá một số lĩnh vực tiềm năng có thể đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới. Tương tự, các doanh nghiệp Việt Nam có mặt tại buổi gặp cũng trao đổi một số thông tin với các doanh nghiệp Australia về các hoạt động chính của doanh nghiệp và hi vọng sẽ có cơ hội hợp tác nhiều hơn nữa với các doanh nghiệp Australia trong tương lai. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI và Auscham thắt chặt quan hệ hợp tác trong bối cảnh mới tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701757 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701757 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10