VCCI

VCCI và những đóng góp thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam

BBT 20/08/2024 10:31

Thương hiệu Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 và những câu chuyện trong Cộng đồng VCCI CEO sẽ được lan tỏa nhiều hơn để ngày càng có nhiều các thế hệ doanh nhân, những nhà khởi nghiệp tiếp cận được những kiến thức bổ ích.

Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 – Khóa 1 năm 2024 đã chính thức khép lại với chuỗi hoạt động hoành tráng: Gọi vốn đầu tư – Trưng bày gian hàng – Gala hội ngộ và kết nối. Sự kiện diễn ra vào ngày 14/08 vừa qua tại KS Rex, TP.HCM.

vcci1.jpg
vcci2.jpg
Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 – Khóa 1 năm 2024

Là một trong những chương trình đào tạo nổi bật, thường niên, mang dấu ấn thương hiệu của VCCI-HCM, khóa học Giám đốc điều hành CEO đã được VCCI-HCM triển khai tổ chức được 7 năm, đem lại vô số giá trị cho các học viên. Chất lượng nội dung khóa học cũng như số lượng học viên không ngừng tăng lên qua từng năm.

Trải qua hơn 3 tháng học tập, các học viên đã được trải nghiệm 30 chuyên đề với nội dung đào tạo được thiết kế cô đọng – chất lượng, tập trung những giá trị cần thiết nhất từ hệ thống thông tin, kiến thức hiện đại, các ví dụ thực tế – điển hình do các chuyên gia – giảng viên giỏi đảm nhiệm.

Các học viên được tham dự các buổi trò chuyện (talkshow) với các Founder – CEO thành công để chia sẻ, giải quyết ngay những vướng mắc về tầm nhìn, sứ mệnh, kinh nghiệm thành/bại trong kinh doanh để học viên có thể đề ra chiến lược phù hợp và vận hành doanh nghiệp hiệu quả.

Những người đi trước đã truyền lửa, chia sẻ kinh nghiệm cho các doanh nhân trẻ, tạo cảm hứng, dẫn đường cho những nhà lãnh đạo trên hành trình “sáng tạo” của mình.

Xuyên suốt khóa học, các học viên được tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động đa dạng để học hỏi, giao lưu, kết nối. Và hoạt động xây dựng dự án và gọi vốn là hoạt động quyết định việc các học viên có được tốt nghiệp hay không.

Nếu Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) có Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) thì từ năm 2022, VCCI-HCM cũng có “Thương vụ chục tỷ” (Dolphin Bay) với các nhà đầu tư “Cá heo” nhiều kiến thức, nhiều tâm huyết và quan trọng nhất là ‘dám xuống tiền’. Mùa 2022 và 2023 đã có 2 dự án được chọn đầu tư và hiện đang hoạt động – phát triển tốt.

goivon.jpg
Các doanh nhân tham gia vòng gọi vốn

Các gương mặt “cá heo” tham gia vòng gọi vốn gồm: Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Doanh Nhân/Nhà Đầu Tư – Chủ Tịch Saigon Books, Trưởng Hội đồng Dolphin Bay, Cố vấn chương trình; Ông Đạt Phạm – Doanh Nhân/Nhà Đầu Tư – Chủ Tịch FADO Group; Bà Kiều Ngọc Phương – Nữ Doanh Nhân/Nhà Đầu Tư – Tổng Giám Đốc Công ty Tân Thanh Container – Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức;. Ông Vũ Đỗ Tuấn Huy – Ban Chủ Nhiệm Chương Trình CEO VCCI, Founder & CEO Công ty Tinh Hoa Việt; Ông Nguyễn Đoàn Thông – Chủ Nhiệm Chương trình CEO VCCI-HCM/ Nhà đầu tư.

thuyettrinh(1).png
Các nhóm thuyết trình về dự án gọi vốn

Tham gia vòng gọi vốn có 8 dự án của các nhóm học viên thuộc lớp VCCI CEO Khóa 1 năm 2024 gồm: Dự Án Nhượng Quyền Chuỗi Nhà Thuốc Kim Anh; Dự Án ZÓNG - xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, Celeb, KOLs, KOCs; Dự Án HealthChiyo - App chăm sóc sức khỏe; Dự Án Mini AI Platform - nền tảng MKT cho doanh nghiệp; Dự Án Chuỗi Nha Khoa TopSmiles; Dự Án Sản Xuất Bao Bì Trọng Tín; Dự Án Chuỗi Giáo Dục Hoàng Gia (CLB Tư Duy Cờ Vua và Kỹ năng mềm); Dự Án ESGreen - Cung cấp chứng chỉ Carbon cho doanh nghiệp.

Các dự án đều nhận được sự quan tâm, đặt nhiều câu hỏi từ phía ban giám khảo “cá heo”. Kết quả vòng gọi vốn có 3 dự án được vinh danh: Giải xuất sắc nhất: Dự án ESGreen (nhóm 9). Giải đồng đội: Dự Án Chuỗi Giáo Dục Hoàng Gia (nhóm 8). Giải sáng tạo nhất: Dự án ZÓNG (nhóm 3).

Bên cạnh đó, các dự án được Hội Đồng Đầu Tư đánh giá cao và cam kết sẽ đồng hành gồm có: Chuỗi Nhà Thuốc Kim Anh; Chuỗi Giáo Dục Hoàng Gia; MiniAi App; Dự án ESGreen; Chuỗi Nha Khoa Top Smiles.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ Bế giảng khóa CEO 2024, hoạt động trưng bày gian hàng được tổ chức song song với hoạt động báo cáo dự án – gọi vốn. Hơn 23 đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm của mình tại sự kiện. Trong đó, một số đơn vị trưng bày là doanh nghiệp của các học viên CEO Khóa 1 năm 2024.

Đêm Gala hội ngộ và kết nối - Lễ Bế giảng Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 – Khóa 1 năm 2024 đã diễn ra cùng ngày với sự tham dự của: Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI; Ông Trần Ngọc Liêm, Giám Đốc VCCI HCM; Ông Nguyễn Đoàn Thông, Trưởng phòng, Phòng Hội viên – Đào tạo và Truyền thông, Chủ nhiệm Chương trình CEO VCCI-HCM; Ông Đạt Phạm, Founder và CEO Công ty FADO; cùng các vị đại biểu, khách mời, đại diện các nhà tài trợ, các giảng viên, diễn giả, doanh nhân thành đạt, cũng như sự có mặt của 130 học viên CEO Khóa 1 năm 2024 là các doanh chủ, doanh nhân, nhà quản trị, quản lý cao cấp, Startup,… và các học viên khóa CEO các năm trước.

ong Liem
Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM cho biết Chương trình đào tạo này là một trong các hoạt động trọng tâm của VCCI-HCM, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Mới đây nhất là Nghị quyết 41-NQ/TW được Ban Chấp hành Trung ương ban hành ngày 10/10/2023 nhằm đẩy mạnh phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Theo đó, doanh nhân không chỉ là đội ngũ quan trọng, mà nâng tầm lên là một lực lượng nòng cốt để xây dựng và phát triển kinh tế đất nước, ông Liêm chia sẻ thêm.

Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 – Khóa 1 năm 2024 đã chính thức khép lại trọn vẹn và ý nghĩa với vô số giá trị và kết quả tích cực mang lại cho các học viên. Nhiều học viên nói đùa là “không muốn tốt nghiệp” để được tiếp tục học, tiếp tục đến lớp và quan trọng nhất là tiếp tục gặp nhau.

tn1.jpg
tn2.jpg
tn3.jpg
tn4.jpg
tn5.jpg
Các học viên nhận Bằng tốt nghiệp

Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 – Khóa 2 năm 2024 đã chính thức được khởi động, hứa hẹn nhiều điều thú vị và hấp dẫn hơn. Đã có những nhà tài trợ đầu tiên tham gia chương trình.

VCCI-HCM hy vọng Thương hiệu Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO 4.0 và những câu chuyện trong Cộng đồng VCCI CEO sẽ được lan tỏa nhiều hơn để ngày càng có nhiều các thế hệ doanh nhân, những nhà khởi nghiệp tiếp cận được những kiến thức bổ ích, những giá trị tốt đẹp mà VCCI-HCM góp phần mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VCCI và những đóng góp thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO