VCSC vay vốn hạn mức 105 triệu USD kèm quyền mở rộng

Diendandoanhnghiep.vn CTCK Bản Việt (VCSC, HOSE: VCI, ) vừa ký thành công hợp đồng vay vốn với hạn mức 105 triệu USD (tương đương 2.573 tỷ đồng) và quyền được mở rộng lên tới 150 triệu USD (tương đương 3.675 tỷ đồng).

VCSC có thêm khoản vay vốn được thu xếp bởi các định chế nước ngoài, lãi suất ngắn hạn theo thị trường quốc tế. (Ảnh: VCSC)

VCSC có thêm khoản vay vốn được thu xếp bởi các định chế nước ngoài, lãi suất ngắn hạn theo thị trường quốc tế. (Ảnh: VCSC)

>>> VCSC được "bơm" vốn 100 triệu USD, đánh giá thị trường Việt Nam hấp dẫn hơn khu vực

Khoản vay hợp vốn từ nhóm các ngân hàng hàng nước ngoài được đứng đầu thu xếp bởi Maybank Kim Eng Securities và O-Bank là các thành viên đầu mối dàn xếp chính cấp tín dụng và bên quản lý sổ tín dụng, cùng với Malayan Banking Berhad (chi nhánh Singapore) là một trong các bên cho vay. Khoản vay có mức lãi suất ngắn hạn theo thị trường tiền tệ quốc tế.

Sự thành công từ các thương vụ vay vốn trên minh chứng cho uy tín của VCSC đối với các định chế lớn trên thị trường quốc tế, và cũng là tiền đề để VCSC tiếp tục gặt hái những thương vụ hợp vốn trong tương lai.

Trước đó, VCSC đã có các khoản vay hợp vốn thành công gồm: Khoản vay hợp vốn với hạn mức 100 triệu USD thu xếp bởi Mega International Commercial Bank (Megabank) vào tháng 5/2022; Khoản vay hợp vốn với hạn mức 100 triệu USD và quyền được mở rộng lên tới 150 triệu USD. Khoản vay hợp vốn từ nhóm các ngân hàng hàng nước ngoài được đứng đầu thu xếp bởi Maybank Kim Eng Securities (hiện nay là Maybank Securities) cùng với Malayan Banking Berhad (chi nhánh Singapore) là một trong các bên cho vay vào tháng 11/2021. Vào tháng 5/2022, công ty chứng khoán này cũng có khoản vay hợp vốn 40 triệu USD từ nhóm các ngân hàng dẫn đầu bởi Ngân hàng Sinopac.

VCSC cho biết việc mở rộng các khoản vay từ nước ngoài với số vốn lớn và chi phí vốn cạnh tranh sẽ giúp VCSC có thêm nguồn lực để đẩy mạnh các mảng kinh doanh của công ty.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCSC vay vốn hạn mức 105 triệu USD kèm quyền mở rộng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711615235 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711615235 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10