Về Hải Dương trải nghiệm phố ẩm thực Tuệ Tĩnh

MINH HUỆ 07/05/2024 00:30

Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh vừa được đi vào hoạt động. Đây là con phố ẩm thực đầu tiên ở TP Hải Dương. Vào cuối tuần du khách được trải nghiệm vui chơi ở phố đi bộ và chợ đêm Bạch Đằng.

>>>Hải Dương: Thêm chuyến tàu tàu liên vận quốc tế vận chuyển hàng hoá đi Trung Quốc

Chị Phan Thị Hằng – Du khách Hồ Chí Minh, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tôi cùng gia đình về quê thăm thân. Lần đầu tiên quê tôi có thêm một không gian trải nghiệm vui chơi, thưởng thức mới, đó là phố ẩm thực Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương).

Chị Hằng tâm sự: Dạo phố ẩm thực, tôi cùng nhiều người dân khá thích thú với hình ảnh hai "đoàn tàu" là những gian hàng phục vụ đồ ăn uống. Hình ảnh này khiến tôi nhớ đến một tuyến phố đi bộ ở Hàn Quốc với các hàng quán mang hình hài của những chiếc xe ô tô. Dù thiết kế không bắt mắt bằng nước bạn nhưng đó là một hình ảnh ngăn nắp và sinh động, dễ dàng hút mắt giới trẻ. Dù chưa được lấp đầy nhưng những gian hàng ở đây được nhiều người dân yêu thích và trải nghiệm.

Phố ẩm thực sẽ phụ trợ cho phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng, mở ra không gian cộng đồng, vui chơi, giải trí phục vụ người dân, du khách

Phố ẩm thực sẽ phụ trợ cho phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng, mở ra không gian cộng đồng, vui chơi, giải trí phục vụ người dân, du khách

Một điều ấn tượng nữa là các quán cà phê, nhà hàng ăn uống trên tuyến phố này nắm bắt khá tốt cơ hội với việc trang trí mới mẻ, chuẩn bị sẵn sàng không gian để đón tiếp khách và các hàng quán này đều rất đông đúc.

Những tiết mục múa lân sư rồng, điểm dành cho người yêu âm nhạc, màn bắn pháo bông... thực sự khuấy động được người dân và khách tham quan, tạo ấn tượng ngay trong đêm đầu tiên.

Tuy vậy, tôi và những người bạn đều chung cảm nhận hình ảnh phố ẩm thực Tuệ Tĩnh không khác như một phố đi bộ, chợ đêm thứ hai. Là phố ẩm thực nhưng dấu ấn về ẩm thực chưa thực sự nổi bật. Trước khi đi chơi phố ẩm thực, tôi và gia định dự định sẽ "ăn sập" cả phố bởi nghĩ rằng ở đây cũng giống như những tuyến phố ẩm thực ở Hải Phòng, Sài Gòn, Hà Nội, sẽ có rất nhiều món ngon các vùng miền để thưởng thức.

Phố đi bộ nhìn từ trên cao xuống (Ảnh: Báo Hải Dương)

Phố ẩm thực nhìn từ trên cao xuống (Ảnh: Báo Hải Dương)

Theo UBND TP Hải Dương: Đầu tháng 2 năm nay, thành phố đã đề xuất thí điểm tuyến phố ẩm thực Tuệ Tĩnh với UBND tỉnh nhằm phụ trợ cho phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng; đồng thời tạo lập không gian văn hoá ẩm thực của thành phố, nhất là quảng bá, tiêu thụ các sản vật, đặc sản của Hải Dương.

Phố Tuệ Tĩnh (kéo dài) là một trong những tuyến phố mới sôi động nhất TP Hải Dương những năm gần đây. Ở đây hội tụ những nhà hàng, quán cà phê, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, khu vui chơi... rất hút khách. Sau phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng thì phố Tuệ Tĩnh là một trong rất ít những tuyến phố "sống" về đêm ở TP Hải Dương. Đây là những điểm cộng để hình thành một tuyến phố hứa hẹn vừa mang lại những giá trị kinh tế vừa là điểm nhấn về văn hóa, giải trí của Hải Dương.

Theo anh Phạm Văn Bình – Phường Bình Hàn – Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh dài hơn 600 m được chia làm 2 khu vực. Khu vực 1 từ đường Điện Biên Phủ đến đường Trần Nguyên Hãn đã có 50 hộ kinh doanh nhà hàng, cà phê, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giải trí… đang hoạt động hiệu quả. Tại đây, phường Bình Hàn đã thực hiện chỉnh trang vỉa hè, kẻ vạch phân chia làn dành cho người đi bộ, phần còn lại mở rộng kinh doanh cho các hộ thuê.

Khu vực 2 từ đường Trần Nguyên Hãn tới đường Ngô Quyền, phường Bình Hàn bố trí các gian hàng được thiết kế hình toa tàu, dựng điểm checkin, sân khấu biểu diễn và không gian công cộng.

Tuy nhiên, tuyến phố này vẫn vắng bóng hầu hết các đặc sản Hải Dương, các đặc sản vùng miền hay thậm chí là rất ít các hàng quán mới bên cạnh những quán đã tồn tại ở phố này từ trước. Nhiều "xe hàng" bán đồ ăn thức uống thiếu sự bắt mắt thậm chí có phần cũ kỹ...

Du khách tham gia ẩm thực tại phố đi bộ Tuệ Tĩnh

Du khách tham gia ẩm thực tại phố đi bộ Tuệ Tĩnh (Ảnh minh họa)

Được biết, để có tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng và nay là tuyến phố ẩm thực đầu tiên của Hải Dương là một nỗ lực lớn của thành phố. Sau 1 năm đi vào hoạt động, phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng đã được người dân hào hứng đón nhận và đến nay vẫn duy trì được sức hút.

Theo chị Nguyễn Hồng Hạnh – PGĐ Công ty du lịch Tour Hải Dương Xanh: Chúng tôi đã quảng bá với nhiều du khách rằng về TP Hải Dương tối thứ sáu để thưởng thức đủ thứ món ngon ở phố ẩm thực và vui chơi hết mình ở phố đi bộ trong thứ bảy, chủ nhật.

Theo chị Hạnh: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh sẽ tạo lập không gian văn hoá, ẩm thực để đáp ứng nhu cầu văn hoá, tinh thần, vui chơi, trải nghiệm của người dân…Hy vọng phố ẩm thực Tuệ Tĩnh sẽ nhanh chóng được hoàn thiện hơn nữa, và những du khách khi về với Hải Dương trải nghiệm ẩm thực, sẽ tiếp tục quảng bá, mời bạn bè về trải nghiệm.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương: Vốn FDI 4 tháng đầu năm tăng nhờ hiệu quả chiến lược

    Hải Dương: Vốn FDI 4 tháng đầu năm tăng nhờ hiệu quả chiến lược

    02:36, 02/05/2024

  • Hải Dương tạo động lực “hút” nhiều dự án

    Hải Dương tạo động lực “hút” nhiều dự án

    02:29, 29/04/2024

  • Hải Dương : Quyết liệt thu hồi các dự án chậm tiến độ

    Hải Dương : Quyết liệt thu hồi các dự án chậm tiến độ

    23:11, 25/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Về Hải Dương trải nghiệm phố ẩm thực Tuệ Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO