Vì sao Elon Musk từ chối ghế trong Hội đồng quản trị tại Twitter?

Diendandoanhnghiep.vn Theo Giám đốc điều hành Twitter, Elon Musk đã từ chối ghế trong Hội đồng quản trị và điều này sẽ giải phóng vị tỷ phú khỏi cam kết không mua hơn 14,9% cổ phần của công ty...

>> “Người đặc biệt” Elon Musk!

Theo hãng tin The Verge cho hay, Elon Musk, ông chủ hãng xe điện Tesla, một trong những người giàu nhất thế giới đã mua đủ cổ phần của Twitter và trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất tại đây. Công ty cũng thông báo, Musk sẽ đảm nhận một ghế trong Hội đồng quản trị của mình, nhưng trong vòng một tuần, vị tỷ phú đã thông báo với Hội đồng rằng, ông sẽ không chấp nhận vị trí này...

Elon Musk gia nhập ban lãnh đạo Twitter sau khi trở thành cổ đông lớn nhất tại công ty (ảnh: Fox)

Elon Musk gia nhập ban lãnh đạo Twitter sau khi trở thành cổ đông lớn nhất tại công ty (ảnh: Fox)

Elon Musk, người đã lãnh đạo Tesla, SpaceX, The Boring Company và Neuralink, là một trong những người dùng nổi tiếng trên Twitter, với lượng lớn người theo dõi. Vị tỷ phú điều hành chia sẻ một cách tự nhiên các kế hoạch của công ty, chia sẻ về trái đất và cả các meme coin chưa được công nhận... Đồng thời bổ sung cho các phản hồi đóng vai trò như một đường dây hỗ trợ công nghệ toàn cầu cho những người cần thông tin, từ trợ giúp về ô tô điện, cho đến các chính trị gia đang tìm kiếm Internet vệ tinh để có thể giữ cho công dân được kết nối trong chiến tranh.

“Kỷ nguyên Musk” tại Twitter đã có một tiết lộ bất ngờ rằng, họ sẽ sớm thử nghiệm nút chỉnh sửa cho các Tweet. Công ty cũng làm rõ rằng, một ghế trong Hội đồng quản trị sẽ không miễn trừ Musk khỏi các chính sách kiểm duyệt của nó.

Nhưng sau một tuần đầy biến động, Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal thông báo, Musk đã từ chối ghế Hội đồng quản trị, điều này sẽ giải phóng người giàu nhất thế giới khỏi cam kết không mua hơn 14,9% cổ phần của công ty. Trong một lá thư gửi cho các nhân viên của Twitter, Agrawal nói: "Sẽ có những phiền nhiễu ở phía trước, nhưng mục tiêu và ưu tiên của chúng tôi vẫn không thay đổi”. Về thông điệp này, Musk đã phản hồi bằng một biểu tượng cảm xúc và sau đó nhanh chóng xóa nó chỉ sau vài phút.

Theo phân tích của Fotune, Elon Musk đã là một trong những người giàu nhất thế giới, thì việc mua Twitter cũng không khiến ông ấy giàu hơn chút nào. Tuy nhiên, nó sẽ mang lại cho vị tỷ phú nhiều quyền lực hơn đối với nền tảng mà ông tích cực sử dụng, đồng thời hứa rằng sẽ có những thay đổi.

Ví dụ như, vào tháng 1 năm ngoái, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị xoá khỏi nền tảng Twitter, trong khi Musk lại là người đã tích cực ủng hộ quyền tự do ngôn luận trên nền tảng này. Vì vậy, nhiều người hy vọng, ghế Hội đồng quản trị của Elon Musk có thể đồng nghĩa với sự trở lại của cựu Tổng thống Trump trên Twitter. Theo đó, các nhà lập pháp đảng Cộng hòa và người dùng mạng xã hội cũng kêu gọi CEO Tesla khôi phục các đặc quyền trên Twitter của cựu Tổng thống sau khi Musk tuyên bố đã mua cổ phần của nền tảng mạng xã hội này.

Tuy nhiên, công ty đã bác bỏ thông tin này, người phát ngôn của Twitter nói với Daily Mail rằng: "Các quyết định chính sách của chúng tôi không được xác định bởi Hội đồng quản trị hoặc các cổ đông và chúng tôi không có kế hoạch đảo ngược bất kỳ quyết định chính sách nào".

Thực tế, Musk biết cách sử dụng Twitter để làm lợi thế của mình và trong lịch sử đã sử dụng nền tảng này để quảng bá các công ty, thương vụ mua lại và suy nghĩ của mình. Ông hầu như luôn có ý thức dẫn đầu xu hướng. Hơn cả một CEO, Elon Musk còn là một thương hiệu và ông đã sử dụng trạng thái này để quảng bá các công ty của mình và loại bỏ nhu cầu quảng cáo. Có thể nói, nền tảng quảng cáo chính của Tesla chính là tài khoản Twitter của Musk, chỉ một dòng tweet của CEO Tesla là có thể nhận được tin tức lớn.

Theo Newsthink, so sánh với các thương hiệu xe khác vào năm 2019, Hyundai đã chi 2.000 USD cho quảng cáo trên mỗi chiếc xe bán ra, trong khi Tesla chỉ chi 14 xu. Và nếu so sánh với những thương hiệu xe hơi khác, thì hiện tại, Musk có 80,9 triệu người theo dõi, trong khi Hyundai Mỹ có 409.000 người, Honda có 1,1 triệu người và Volvo có 230.600 người.

>> Elon Musk một lần nữa “thổi” giá Bitcoin tăng vọt

Hoặc lấy trường hợp của Dogecoin. Năm 2020, Musk đăng một dòng tweet cho thấy một đám mây bụi với khuôn mặt Shiba Inu (đại diện cho Dogecoin), tiếp quản một thành phố (đại diện cho hệ thống tài chính toàn cầu). Chỉ một dòng tweet này đã khiến đồng tiền này tăng 20% giá trị và củng cố sức mạnh cho nguồn cấp dữ liệu Twitter của Musk.

Giờ đây, Musk đang sử dụng Twitter để thông báo rằng Tesla sẽ cho phép mọi người mua hàng hóa của thương hiệu bằng cách sử dụng Dogecoin. Một lần nữa, Twitter là một công cụ vô giá đối với thương hiệu của Musk và công việc kinh doanh của ông.

Bằng cách trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter, Musk không chỉ tiết kiệm hàng triệu USD từ quảng cáo mà còn bảo vệ một phần cơ bản lợi ích kinh doanh của mình. Thời điểm đầu tư của Musk đến vào thời điểm quan trọng đối với công ty, vì Agrawal, người đã trở thành CEO của Twitter vào tháng 11/2021, đang chịu áp lực phải đạt được các mục tiêu nội bộ của công ty, bao gồm việc phát triển nền tảng này lên đến 315 triệu người dùng hàng ngày vào cuối năm sau.

Mặc dù hiện tại, Musk đã hoàn toàn gắn bó với Twitter, nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng diễn ra như vậy. Nhưng bất kể mối quan hệ yêu-ghét mà Musk có với nền tảng và các CEO của nó như thế nào, có vẻ như công ty đang muốn tiến về phía trước và chào đón Musk với vòng tay rộng mở. Cụ thể, Agrawal cho biết, Musk sẽ có giá trị đối với công ty với tư cách là một “người tin tưởng nhiệt thành và là nhà phê bình mạnh mẽ”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Elon Musk từ chối ghế trong Hội đồng quản trị tại Twitter? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713296435 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713296435 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10