Vì sao Kỳ lân thương mại điện tử B2B sa thải hơn 100 nhân viên?

CẨM ANH 19/12/2023 01:37

Sau vài ngày huy động thành công 340 triệu USD trong vòng đầu tư Series E, Kỳ lân thương mại điện tử B2B nội địa Udaan đã sa thải khoảng 120 nhân viên.

>>Giám đốc OpenAI bị sa thải: Liệu có bàn tay của Microsoft?

Startup thương mại điện tử Uudaan

Startup thương mại điện tử Udaan đã sa thải hơn 500 nhân viên trong hai giai đoạn

Khoảng đầu tư lần này do công ty đầu tư và tiết kiệm M&G Prudential có trụ sở tại Vương quốc Anh dẫn đầu và có sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại Lightspeed Venture Partners và DST Toàn cầu.

Đến nay Kỳ lân thương mại Udaan đã huy động được 1,8 tỷ USD tài trợ. Từ năm 2022, Udaan đã sa thải hơn 500 nhân viên trong hai giai đoạn.

Kỳ lân Udaan được thành lập vào năm 2016 bởi ba cựu sinh viên IIT, Amod Malviya, Sujeet Kumar và Vaibhav Gupta, cả 3 đều từng có kinh nghiệm làm việc tại Flipkart. Udaan đã trở thành một công ty khởi nghiệp lớn nhất không gian thương mại điện tử B2B tại Ấn Độ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch giữa các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau.

Hiện Kỳ lân này có mạng lưới hơn 3 triệu người dùng đã đăng ký cùng 1,7 triệu nhà bán lẻ, hiệu thuốc, cửa hàng kirana, HoReCa, nông dân và 30.000 người bán.

Việc các kỳ lân sa thải số lượng lớn nhân viên vhho thấy sự khó khăn

Việc các kỳ lân sa thải số lượng lớn nhân viên vhho thấy sự khó khăn của các startup khi phải duy trì bộ máy hoạt động 

Đại diện kỳ lân thương mại điện tử B2B Udaan cho biết, đã có những tiến bộ đáng kể trong hành trình hướng tới xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận và tiếp tục thực hiện các biện pháp can thiệp phù hợp với mô hình kinh doanh đã được chứng minh của Udaan, và luôn lấy khách hàng làm trung tâm và linh hoạt.

Thông qua udaanCapital, Kỳ lân thương mại điện tử này đã kết nối các doanh nghiệp nhỏ, nhà sản xuất, thương gia và người mua mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách cung cấp các dịch vụ tín dụng thương mại và giải pháp tài chính và cho phép giao hàng hàng ngày trên khắp 900 thành phố và 12.000 mã pin.

>>Nền kinh tế vĩ mô nhiều biến động khiến startup Twiga Foods phải sa thải 33% nhân viên

Trong năm tài chính 2023, kỳ lân này đã chứng kiến doanh thu hoạt động giảm 43% xuống còn 5.609 Rs crore từ 9.897,3 Rs crore so với năm tài chính 2022.

Với nguồn vốn mới này, Udaan lên kế hạch cải thiện khả năng tín dụng và chuỗi cung ứng trong tương lai, cũng như khả năng thâm nhập thị trường, các mối quan hệ quan trọng với nhà cung cấp và trải nghiệm khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Mojocare sa thải khoảng 170 nhân viên do những bất thường về tài chính

    Công ty khởi nghiệp Mojocare sa thải khoảng 170 nhân viên do những bất thường về tài chính

    01:15, 21/06/2023

  • Cần hạn chế việc sa thải đột ngột người lao động

    Cần hạn chế việc sa thải đột ngột người lao động

    15:25, 31/05/2023

  • Nhân viên startup tìm lối thoát trước làn sóng sa thải

    Nhân viên startup tìm lối thoát trước làn sóng sa thải

    00:25, 10/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vì sao Kỳ lân thương mại điện tử B2B sa thải hơn 100 nhân viên?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO