Vì sao Sân golf đầu tiên của Cần Thơ chậm tiến độ?

Diendandoanhnghiep.vn Theo báo cáo của UBND TP.Cần Thơ gởi Bộ KH-ĐT: dự án sân golf đầu tiên của địa phương đang chậm tiến độ do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Theo Công văn số 1010 /UBND-XDDT ngày 26/3 của UBND TP.Cần Thơ gởi Bộ KH-ĐT cho biết: Sân golf Cồn Ấu, phường Hưng Phú, quận Cái Răng đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 645/QĐ-TTg vào cuối tháng 5/2019. Theo đó, diện tích khu đất xây dựng là hơn 77 ha, vốn đầu tư dự kiến hơn 1.139 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Tiến độ thực hiện cụ thể như sau: giai đoạn xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình là 30 tháng kể từ ngày phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư. Hoàn thành và đưa vào sử dụng toàn bộ dự án là quý I-2021; Giai đoạn vận hành dự án từ năm 2021 đến năm 2069.

Phối cảnh sân golf 18 lỗ tại Cồn Ấu-Cần Thơ.

Phối cảnh sân golf 18 lỗ tại Cồn Ấu-Cần Thơ.

Tính đến nay đơn vị chủ đầu tư đã tạm ứng tiền đền bù, tái định cư 502 tỷ đồng. Tổng diện tích đất đã thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là hơn 64 ha, đạt trên 80% tổng diện tích dự án, (diện tích thực tế dự án 80,37ha).

UBND TP.Cần Thơ cho biết, hiện nay, số hộ còn lại ảnh hưởng dự án là 32 hộ, đã có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư nhưng chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho dự án (tương đương gần 6,4ha). UBND thành phố đã giao UBND quận Cái Răng xem xét, thống nhất vị trí nền tái định cư (51 nền) để hoàn tất việc bố trí tái định cư cho các hộ dân. Dự kiến tháng 11-2021 sẽ hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án.

Nếu tính 30 tháng theo Quyết định 645 của Thủ tướng thì đến cuối quý I, dự án hết thời gian thực hiện và đến cuối tháng 11/2021 dự án phải hoàn thành. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay dự án còn trong giai đoạn thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, chưa thực hiện xong thủ tục về đất đai, xây dựng, chưa ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo quy định. Do đó, UBND TP.Cần Thơ đề xuất Bộ KH-ĐT chọn phương án 30 tháng kể từ ngày phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư để tính tiến độ thực hiện dự án” – Văn bản của UBND TP.Cần Thơ nêu.

Dự án sân Golf Cồn Ấu được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Khu sân Golf 18 lỗ được thiết kế 72 par với tổng chiều dài các đường golf là 6.437m. Các đường Golf được bố trí theo thứ tự từ 1 đến 9 và từ 10 đến 18 có hướng đánh tạo thành một vòng tròn khép kín với chiều đánh ngược chiều kim đồng hồ. Điểm phát bóng (Tee off) của đường golf thứ nhất và thứ 10, điểm gạt bóng (putting green) của đường golf thứ 9 và đường golf thứ 18 được tập trung tại khu vực Hội quán golf. Các đường golf được bố trí đan xen với mặt nước và cây xanh tạo độ khó cho các par đánh và tạo được không gian sinh động.

Cồn Ấu

Cồn Ấu nằm giữa sông Hậu đang thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, (ảnh Quốc Tuấn).

Cồn Ấu-TP.Cần Thơ có diện tích khoảng 130ha, từ khi có cầu Cần Thơ khu đất này đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư. Bên cạnh dự án sân golf này là dự án resort cao cấp Azerai do Tập đoàn Novaland đầu tư. Tập đoàn Vingroup đang đầu tư nhiều dự án quy mô lớn tại Cần Thơ như: Vincom Hùng Vương, Vincom Xuân Khánh, Vincom Shophouse....
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Sân golf đầu tiên của Cần Thơ chậm tiến độ? tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714051721 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714051721 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10