Vì sao Vinhomes Ocean Park được ví như "Quận Ocean" tại phía Đông Hà Nội?

Diendandoanhnghiep.vn Phía Đông thủ đô với tâm điểm là Vinhomes Ocean Park đang hội tủ 3 điều kiện quan trọng nhất để trở thành trung tâm mới, đó là Kết nối, Tiện ích và Môi trường sống.

Những cấu phần này khiến Vinhomes Ocean Park được ví như “Quận Ocean” sôi động, hiện đại và phóng khoáng, trở thành thỏi nam châm thu hút làn sóng dịch chuyển của cư dân Thủ đô.

Hạ tầng kết nối “khủng”

Sống tại khu vực Gia Lâm quá nửa đời người, ông Hồ Thanh Tịnh (57 tuổi) thừa nhận chưa từng nghĩ vùng đất thẳng cánh cò bay một thời, nơi đất ruộng nhiều hơn nhà ở, đã thay đổi hoàn toàn chỉ trong một vài năm.

Trước kia, khu vực phía Đông dù cách không xa vùng lõi hồ Gươm nhưng hiếm ai tình nguyện chuyển về đây bởi hạ tầng thiếu thốn, mọi hướng di chuyển đều phải thông qua 2 cây cầu "già" là Long Biên và Chương Dương. Ngay cả với mật độ dân số thấp như nhiều năm trước, cảnh ùn tùn tắc vẫn diễn ra như cơm bữa. Thậm chí, di chuyển ngay trong cùng huyện cũng không mấy thuận lợi bởi những tuyến đường lớn xuyên tâm gần như không có.

Thế nhưng, tất cả gần như thay đổi chóng mặt trong những năm qua. Ngoài những cây cầu cũ, hiện cư dân có thể di chuyển đi các hướng thông qua cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì. Thay vì cảnh xếp hàng cả giờ, hiện tại chỉ khoảng 15 phút có thể chạy thẳng tới khu vực phố cổ, hay tới trung tâm hành chính mới phía Tây Hà Nội.

Với sự xuất hiện của nhiều công trình huyết mạch, Vinhomes Ocean Park đang trở thành trung tâm mới của của thành phố phía Đông với năng lực kết nối

Với sự xuất hiện của nhiều công trình huyết mạch, Vinhomes Ocean Park đang trở thành trung tâm mới của của thành phố phía Đông với năng lực kết nối "khủng"

Sự lột xác của khu vực phía Đông đặc biệt ghi dấu ấn bởi tác động của những dự án bất động sản lớn, tiêu biểu là đại đô thị Vinhomes Ocean Park quy mô lên tới 420ha. Khả năng kết nối từ dự án này được giới quy hoạch đánh giá là bậc nhất thủ đô bởi gần kề một loạt tuyến đường trọng điểm quốc gia như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, quốc lộ xuyên Việt 1A, quốc lộ 17 kết nối Hà Nội với Bắc Ninh, đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên, nút giao Cổ Linh...

Đặc biệt, năng lực kết nối "khủng" từ Vinhomes Ocen Park nói riêng và phía Đông Hà Nội nói chung còn quá nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng. Ông Hoàng Đình Khiêm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh và Phát triển địa ốc Vietstarland đánh giá, hạ tầng khu vực này sẽ nhanh chóng bứt phá khi cầu Vĩnh Tuy 2 đang được triển khai với 4 làn lưu thông, gấp đôi so với hiện tại. Ngoài ra, khi cầu Trần Hưng Đạo được triển khai và tương lai là Tứ Liên và Giang Biên, khu vực phía Đông Hà Nội sẽ được nối gần vùng lõi trung tâm hơn bao giờ hết.

Đô thị nghỉ dưỡng "tất cả trong 1"

Không chỉ hạ tầng, sự xuất hiện của Vinhomes Ocean Park còn mở ra một làn sóng dịch chuyển cư dân lớn nhất trong lịch sử, khi chỉ sau hơn 1,5 năm kể từ khi bàn giao căn hộ đầu tiên, Vinhomes Ocean Park đã hút được lượng cư dân lên tới 28.000 người.

Nguyên nhân, ngoài vị trí kết nối, theo đánh giá của chuyên gia còn bởi một thế giới tiện ích đẳng cấp đang xuất hiện tại đây. Trước kia, nếu muốn mua sắm, giải trí, lựa chọn duy nhất của cư dân là phải di chuyển về khu vực quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.... - nơi tập trung nhiều thương hiệu lớn. Hiện tại, ngay trong lòng Vinhomes Ocean Park đã có Vincom Mega Mall - top 5 trung tâm thương mại lớn nhất hệ thống Vincom. Chỉ sau gần 1 năm mở cửa, rất nhiều thương hiệu lớn đã đồng loạt đổ bộ về đây, tạo nên một tâm điểm mua sắm giải trí sôi động bậc nhất Hà Nội.

Mọi nhu cầu cho cuộc sống đều được đáp ứng tại Vinhomes Ocean Park với hệ thống tiện ích đầy đủ, mang chuẩn mực cao nhất

Mọi nhu cầu cho cuộc sống đều được đáp ứng tại Vinhomes Ocean Park với hệ thống tiện ích đầy đủ, mang chuẩn mực cao nhất

Về giáo dục - một trong những trụ cột quan trọng của đời sống, ngay trong Vinhomes Ocean Park đã có hệ thống trường liên cấp Vinschool với đầy đủ các cấp học. Thậm chí, nếu mở rộng ra phạm vi xa hơn, cư dân có thể tiếp cận hàng chục ngôi trường công, tư. Ngoài ra, đại học tinh hoa VinUni, nơi hội tụ của những cá nhân kiệt xuất, nằm ngay trong nội khu là nơi rất nhiều gia đình mơ ước.

Để chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec sẽ là lựa chọn để mang đến sự yên tâm với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ chuyên gia bác sĩ đầu ngành.

"Tất cả mọi tiện ích đáp ứng nhu cầu cuộc sống đều xuất hiện chỉ trong khoảng 3 phút di chuyển. Trong bán kính 5-10km, mọi dịch vụ từ vui chơi, mua sắm đến giáo dục, y tế cũng được mở rộng để đáp ứng nhu cầu đa dạng. Phía Đông quả thực đang là một trung tâm sôi động", anh Đinh Thế Hài, một cư dân nhận xét về Vinhomes Ocean Park sau 10 tháng chuyển nhà về đây.

Ở góc độ khác, ông Hoàng Đình Khiêm, Chủ tịch HĐQT Vietstarland bổ sung thêm nguyên nhân phía Đông đang trở thành bến đỗ mới của cư dân Thủ đô bởi thế mạnh của một đô thị được thiết kế như những khu nghỉ dưỡng.

Một đô thị với biển hồ nước mặn, những tán dừa xanh mướt và bờ cát trắng mịn là cuộc sống đậm chất nghỉ dưỡng không thể tìm ở nơi nào khác ngoài Vinhomes Ocean Park

Một đô thị với biển hồ nước mặn, những tán dừa xanh mướt và bờ cát trắng mịn là cuộc sống đậm chất nghỉ dưỡng không thể tìm ở nơi nào khác ngoài Vinhomes Ocean Park

Với những "kỳ quan" như biền hồ nước mặn 6,1h hay hồ nước ngọt 24,5ha với bãi cát trắng trải dài, những cư dân sống trong ngôi nhà Vinhomes Ocean Park được tận hưởng đặc quyền "sống biển" - điều mà bất cứ người Hà Nội nào cũng mong muốn.

Cộng hưởng cùng không gian khổng lồ của cây xanh, mặt nước, hệ thống liên hoàn những sân chơi, sân tập thể thao, một ngôi nhà tại Vinhomes Ocean Park mang tới chuẩn mực sống cao hơn hẳn mặt bằng thị trường, đặc biệt khi khu vực trung tâm cũ đang ngày một ngạt thở vì thiếu không gian.

Với cả 3 yếu tố: Kết nối thuận lợi, Tiện tích đầy đủ và Môi trường sống chất lượng, làn sóng đổ về "Quận Ocean" được đánh giá sẽ ngày một lớn, đặc biệt là sắp tới, Gia Lâm sẽ chính thức trở thành đơn vị hành chính cấp quận của Thủ đô. Trong bức tranh tổng thể của một Hà Nội đàn chuyển mình mạnh mẽ, hình ảnh của một "New Hà Nội" đang hiện lên ngày một rõ nét.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Vinhomes Ocean Park được ví như "Quận Ocean" tại phía Đông Hà Nội? tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711671959 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711671959 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10