Video đầu tiên trên YouTube

Diendandoanhnghiep.vn "Me at the zoo" dài 18 giây và là video đầu tiên được tải lên YouTube vào ngày 23/4/2005, cách đây 15 năm.

Video được đăng bởi Jawed Karim, đồng sáng lập YouTube, với tên kênh là Jawed. Đến nay, video thu hút gần 91 triệu lượt xem, ba triệu lượt thích và cũng là video duy nhất của Jawed. Tài khoản này cũng có hơn 795.000 người đăng ký và đã được xác minh (dấu tích màu xám).

"Chúng ta ở đây, trước những chú voi", Karim mở đầu video. "Chúng có những cặp ngà thực sự rất, rất dài. Trông ngầu phết". Không giống những video "kêu gọi" đăng ký, thích hoặc bình luận như hiện nay, Karim kết thúc video bằng câu: "Cũng chẳng có gì để nói thêm nữa".

Một năm sau ngày đăng video "Me at the zoo", Karim cùng những đồng sáng lập khác đã bán YouTube cho Google với giá 1,65 tỷ USD.

Hiện nay, YouTube có hai tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, một tỷ giờ xem mỗi ngày. Nền tảng video này liên tục bổ sung nhiều tính năng, là nơi các nhà sáng tạo nội dung hoạt động tích cực. Thậm chí, nhiều người xem "Youtuber" là một nghề nghiệp mới.

Tuy vậy, trong một thập kỷ rưỡi có mặt, YouTube phải đối mặt với nhiều chỉ trích, như phân biệt chủng tộc, ngôn từ thù hận, khủng bố, tin giả...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Video đầu tiên trên YouTube tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713570367 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713570367 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10