Nghi vấn chiếm dụng đất Dự án hồ Yên Sở: Lợi ích nào sau “tấm mành tôn”?

Diendandoanhnghiep.vn Xoay quanh nghi vấn chiếm dụng đất Dự án hồ Yên Sở, phía sau hàng rào tôn được lập ra để chống xâm lấn, chiếm dụng đất,… là hàng loạt những công trình được xây dựng lên để thu lời bất chính.

Hàng loạt phản ánh của cơ quan ngôn luận cũng như người dân được truyền tải đến vẫn bị chính quyền địa phương “ngó lơ”.

Hàng loạt phản ánh của cơ quan ngôn luận cũng như người dân được truyền tải đến vẫn bị chính quyền địa phương “ngó lơ”.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin: Mặc dù, một phần đất lưu không sau khi hoàn thành dự án hồ Yên Sở, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội đang bị cá nhân chiếm dụng, san lấp thành lập bến bãi tập kết vật liệu xây dựng, cho thuê Gara ô tô,… thu lời bất chính. Tuy nhiên, hàng loạt phản ánh của cơ quan ngôn luận cũng như người dân được truyền tải đến vẫn bị chính quyền địa phương “ngó lơ”.

Phải chăng, vì lợi ích của “miếng bánh” trên là quá lớn nên những quy định về quản lý địa giới hành chính đang bị xem thường? Trách nhiệm của chính quyền địa phương ở đâu?

Trở lại thông tin về vụ việc, theo những ghi nhận của PV thì việc hàng rào tôn quanh khu vực đất lưu không để chống xâm lấn, chiếm dụng chỉ như những tấm “mành thưa” che chắn nội tình phía trong. Hàng chục nghìn m2 đất đang bị sử dụng sai mục đích đem lại một nguồn thu lớn cho “nhóm lợi ích” nào đó mỗi ngày.
Trong khi đó, lãnh đạo phường Yên Sở lại liên tục phủ nhận trách nhiệm khi cho rằng, khu vực đất PV phản ánh đã bàn giao cho Công ty cấp thoát nước của Hà Nội(?) và bất hợp tác trong việc ghi nhận thực trạng cũng như cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan.
sffafasfasf

Hàng loạt những công trình kiên cố và được khai thác, sử dụng thường xuyên...

Quá trình tác nghiệp độc lập ghi nhận hiện trạng nêu trên, PV được biết: Toàn bộ phần diện tích đất đang được cho là bị chiếm dụng, cơi nới tại Dự án hồ Yên Sở đã mọc lên hàng loạt những công trình kiên cố và được khai thác, sử dụng thường xuyên. Khác hoàn toàn với bộ mặt tiếp giáp con đường gom quanh hồ Yên Sở hướng ra đường Vành đai từ lối đường Tam Trinh rẽ vào được quây kín bằng tôn thì tại mặt sau là những chòi, lán, bằng vỏ thùng container chắc chắn, mọi điều kiện phục vụ sinh hoạt hàng ngày như điện, nước,… đều được cung cấp đầy đủ.

fwafafawfawfawfwaf

Xuất hiện hai dãy dài nhà cấp 4 xây dựng úp mặt vào nhau và chia nhỏ riêng biệt từng phòng, có cổng ra vào khác với khu vực cửa vào phía sau hàng rào tôn.

Đặc biệt, trong phần diện tích đất lưu không đã nêu ngoài những lều, lán bằng vỏ thùng container được sử dụng thì xuất hiện hai dãy dài nhà cấp 4 xây dựng úp mặt vào nhau và chia nhỏ riêng biệt từng phòng, có cổng ra vào khác với khu vực cửa vào phía sau hàng rào tôn, khiến dư luận hoài nghi, có hay không chuyện phân lô, sang nhượng cho các chủ sở hữu? Vậy, hoạt động xây dựng trong khu vực này là như thế nào? Ai cấp phép?

Xin được nhắc lại, hiện trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng chính quyền địa phương cũng như các lực lượng chức năng sở tại vẫn chưa có động thái vào cuộc. Không chỉ có vậy, khi những thông tin trên được phản ánh trực tiếp đến các cấp lãnh đạo UBND phường Yên Sở và UBND quận Hoàng Mai thì quả bóng trách nhiệm lại được “đá xuôi, chuyền ngược”, phường thì im lặng trong khi quận chỉ đạo giao phường phối hợp thông tin, nhưng UBND phường lại hoàn toàn “ngó lơ” đến những thông tin thực trạng PV đã phản ánh tới.

Việc tự ý dựng barie, lập lều lán, tập kết và xây dựng bãi rửa xe  ngay khu vực lối rẽ từ đường Tam Trinh vào đường gom quanh hồ Yên Sở hướng ra đường Vành đai đã và đang thể hiện sự bất cập trong công tác quản lý của lãnh đạo địa phương, chưa kể đến những hiện trạng báo động về việc chiếm dụng đất thu lời bất chính kể trên. Vậy, vai trò và trách nhiệm quản lý nhà nước của UBND phường Yên Sở đang ở đâu? Có chăng, lãnh đạo địa phương đang cố tình “bỏ quên” trách nhiệm?

Để tình trạng trên sớm chấm dứt, trả nguyên hiện trạng sử dụng đất đúng theo quy định của pháp luật hiện hành. Cơ quan ngôn luận một lần nữa xin được kiến nghị đến UBND quận Hoàng Mai sớm vào cuộc và có những chỉ đạo cụ thể về việc phối hợp giám sát thực trạng, phương hướng xử lý sai phạm và làm rõ vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghi vấn chiếm dụng đất Dự án hồ Yên Sở: Lợi ích nào sau “tấm mành tôn”? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713991186 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713991186 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10