Quảng Ninh "gỡ khó" cho dự án 5.000 tỷ đồng của CEO Group

Diendandoanhnghiep.vn Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu UBND huyện Vân Đồn hoàn thành giải phóng mặt bằng với phần đất nông nghiệp và bàn giao cho nhà đầu tư trước 25/1/2020.

Dự án Sonasea Vân Đồn Habour City do CTCP đầu tư và phát triển du lịch Vân Đồn (CEO Group) làm chủ đầu tư với tổng vốn dự kiến là 5.000 tỷ đồng, được triển khai trên diện tích 309,5 ha.

Để xây dựng dự án này, tháng 7/2018, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo về việc thu hồi, hủy bỏ quy hoạch chi tiết Khu du lịch Bái Tử Long (xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) và thay vào đó là dự án Nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City của Tập đoàn CEO.

Tháng 1/2019, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành quyết định về việc thu hồi 178.913m2 đất cho một công ty thành viên của CEO Group thuê bổ sung để thực hiện dự án Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City - Phân khu 1.

Tiếp đó, tháng 5/2019, UBND tỉnh Quảng Ninh lại có quyết định về việc cho Công ty cổ phần đầu tư và phát triển du lịch Vân Đồn thuê hơn 43.000 m2 đất đợt 2 tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn để làm khu khai thác đất để phục vụ dự án Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City – Phân khu 1.

Phối cảnh tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng 5000 tỷ của tập đoàn CEO Group

Phối cảnh tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng 5.000 tỷ đồng của tập đoàn CEO Group

Tuy nhiên, đến thời điểm này dự án vẫn chưa được triển khai như dự kiến, tiến độ chậm do gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Để nhà đầu tư sớm thực hiện dự án, mới đây lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu UBND huyện Vân Đồn hoàn thành giải phóng mặt bằng với phần đất nông nghiệp và bàn giao cho nhà đầu tư trước 25/1/2020.

Về việc di dời bến thuyền trong ranh giới quy hoạch dự án, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh giao UBND huyện Vân Đồn có ngay văn bản yêu cầu Công ty TNHH Quan Minh thực hiện nạo vét luồng vào bến tạm tại vụng Cái Bầu với thời hạn cụ thể, đảm bảo đủ điều kiện di dời bến thuyền hiện có trong ranh giới quy hoạch của CEO, yêu cầu công ty có ý kiến trước ngày 20/1/2020.

Về việc giao khu vực biển để xây dựng bãi tắm nhân tạo, dải cây xanh cảnh quan của dự án, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho rằng đây là phần diện tích điều chỉnh, mở rộng theo quyết định của UBND tỉnh để xây dựng các hạng mục chỉ phục vụ cho mục đích công cộng, các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng, không phục vụ cho mục đích kinh doanh. Do vậy, giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh giao cho nhà đầu tư để thi công các hạng mục theo quy hoạch, thiết kế được duyệt, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/1/2020.

Đối với dự án Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City – Phân khu 2, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì cùng Ban quản lý Khu kinh tế, UBND huyện Vân Đồn rà soát lại cụ thể hiện trạng quản lý sử dụng đất, nghiên cứu đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư để triển khai đấu giá lựa chọn nhà đầu tư đối với diện tích còn lại đảm bảo quy định hiện hành, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 1/2020.

Vân Đồn sở hữu nhiều lợi thế để khai thác đa dạng các loại hình kinh tế. Huyện đảo đã được thông qua quy hoạch chung xây dựng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 trở thành một trong những vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, nằm trong nhóm dẫn đầu về thành phố đáng sống của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Vân Đồn còn có tiềm năng khai thác du lịch với những địa điểm hoang sơ như vườn quốc gia Bái Tử Long, đảo hòn Đũa, hòn Thiên Nga, đảo Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng cùng quần thể vịnh Bái Tử Long..

Bên cạnh những điều này, sự xuất hiện của “siêu dự án” nghỉ dưỡng, vui chơi 5.000 tỷ đồng của tập đoàn CEO Group sẽ góp phần thu hút không chỉ khách du lịch trong nước, mà sẽ kéo nhiều du khách nước ngoài đến khám phá và lưu trú lâu hơn tại huyện đảo xinh đẹp này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh "gỡ khó" cho dự án 5.000 tỷ đồng của CEO Group tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711634771 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711634771 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10