Viện Pasteur Nha Trang nhận hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 trở lại

Diendandoanhnghiep.vn Viện Pasteur Nha Trang vừa có văn bản gửi Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của 11 tỉnh khu vực miền Trung để thông báo về việc tiếp tục nhận hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 trở lại.

Theo Viện Pasteur Nha Trang, “Nhờ sự hỗ trợ kịp thời trong đêm 5/8 từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, OUCRU và một số công ty, đến ngày 6/8 Viện Pasteur Nha Trang đã có được sinh phẩm tách chiết, primer, probe, môi trường bảo quản mẫu… nên việc xét nghiệm vẫn diễn ra bình thường.

Văn bản của Viện Pasteur Nha Trang thông báo nhận hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 trở lại

Văn bản của Viện Pasteur Nha Trang thông báo nhận hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 trở lại

Tuy nhiên, Viện Pasteur Nha Trang ưu tiên cho các địa phương có nguy cơ cao và các địa phương đang hoàn thiện lắp đặt hệ thống máy xét nghiệm. Ngày 6/8, Viện đã xét nghiệm cho Bình Thuận 209 ca, Quảng Ngãi 422 ca, Quảng Trị 03 ca, Khánh Hòa 50 ca.

Viện Pasteur Nha Trang vẫn tiếp tục hỗ trợ xét nghiệm tất cả các mẫu tỉnh gửi về nếu kèm theo sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao tương ứng.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, việc phòng chống dịch thực hiện theo nguyên tắc “bốn tại chỗ”, nhất là trong diễn biến phức tạp như hiện nay. Viện Pasteur Nha Trang đề nghị các tỉnh khẩn trương trang bị đầy đủ máy móc, sinh phẩm, hóa chất, vật tư, môi trường, bảo quản virus cho xét nghiệm để đảm bảo kịp thời phòng chống dịch". Công văn do TS Đỗ Thái Hùng, Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang ký.

Xử lý mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Viện Pasteur Nha Trang

Xử lý mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Viện Pasteur Nha Trang

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, ngày 05/8, Viện Pasteur Nha Trang đã có văn bản gửi Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của 11 tỉnh khu vực miền Trung để thông báo về việc tạm hoãn nhận mẫu COVID-19.

Theo Viện Pasteur Nha Trang, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Viện Pasteur Nha Trang đã hỗ trợ xét nghiệm cho các tỉnh rất nhiều mẫu bệnh phẩm, đặc biệt là các tỉnh đang có ca dương tính cộng đồng. Nên hiện nay, Viện Pasteur Nha Trang đã hết nguồn sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao nên Viện sẽ không nhận mẫu từ các đơn vị và đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh chủ động triển khai xét nghiệm.

Tuy nhiên, theo Viện Pasteur Nha Trang: “Nếu các đơn vị quá tải xét nghiệp thì gửi mẫu về Viện nhưng phải gửi kèm sinh phẩm, kít tách chiết, vật tư tiêu hao tương ứng với số lượng mẫu gửi. Bỡi vì hiện tại, Viện đã cạn kiệt mọi thứ”.

Sau khi có thông báo tạm hoãn nhận mẫu xét nghiệp COVID-19 của Viện Pasteur Nha Trang, một số tỉnh như Khánh Hòa đã lâm vào cảnh lúng túng trong việc xét nghiệm COVID-19 do không có nơi xét nghiệm, chưa mua kịp sinh phẩm, hóa chất, vật tư cũng như chưa lắp đặt hệ thống máy xét nghiệm.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Viện Pasteur Nha Trang nhận hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 trở lại tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713552068 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713552068 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10