Viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh thế nào là chuẩn?

Diendandoanhnghiep.vn Là phần mở đầu CV, mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh cho nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, bạn có hoài bão thế nào và đích đến hướng tới trong công việc tương lai ra sao.

Những điều này sẽ gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng và khiến họ phải chú ý đến những nội dung tiếp theo trong CV.

Vậy viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh như thế nào để thật thu thút? Hãy áp dụng ngày những mẹo hay dưới đây nhé.

Phân tích kỹ bản tin tuyển dụng

Muốn viết mục tiêu nghề nghiệp, trước hết bạn cần nắm rõ nguyên tắc: Viết điều nhà tuyển dụng cần chứ không viết điều bạn muốn. Nghĩa là nội dung bạn viết cần đánh vào nhu cầu và tâm lý của nhà tuyển dụng chứ không chỉ đơn thuần nêu ra mục tiêu cá nhân. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy mục tiêu nghề nghiệp của bạn hoàn toàn phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm.

Làm thế nào để đạt được điều này? Cách hay cho bạn chính là dựa vào bản tin tuyển dụng trên các trang việc làm trực tuyến.

Bản tin tuyển dụng là nơi chứa đựng đầy đủ nội dung mô tả công việc và yêu cầu nhân sự từ nhà tuyển dụng. Bạn nên phân tích kỹ nội dung, gạch dưới những từ khóa quan trọng để tìm ra điều mà nhà tuyển dụng mong muốn. Hãy tham khảo ví dụ sau:

Dưới đây là một số yêu cầu trong tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh online tại công ty A:

Tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng.

Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm telesales, bán hàng online, marketing online, phát triển thị trường…

Sử dụng thành thạo các công cụ marketing online và mạng xã hội là một lợi thế.

Có khả năng giao tiếp tốt, làm việc độc lập, chịu được áp lực công việc.

Kiên trì, trung thực, có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi.

Khi phân tích những yêu cầu công việc được mô tả trên đây, bạn hãy chú ý đến những yếu tố về kinh nghiệm, kỹ năng và phẩm chất ứng viên được đề cập, sau đó cẩn thận ghi chép lại các từ khóa để dùng ở bước tiếp theo.

Đối chiếu mô tả công việc với năng lực của bạn

Kết thúc bước 1, bạn đang có trong tay danh sách các từ khóa ứng với yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Tiếp theo bạn hãy khoanh tròn những giá trị mà có thể đáp ứng tốt nhất. Chú ý đến những yêu cầu mà nhà tuyển dụng dùng các từ như “ưu tiên”, “là lợi thế”.

Chẳng hạn, ở ví dụ trên, kinh nghiệm bán hàng online, telesales hay kỹ năng sử dụng công cụ marketing online có thể hấp dẫn nhà tuyển dụng nếu bạn sở hữu chúng. Vì thế đừng ngần ngại lồng ghép chúng vào nội dung mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh. Có như vậy hồ sơ ứng tuyển của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Tham khảo các mẫu hay và tiến hành viết

Một mục tiêu nghề nghiệp hấp dẫn cần bám sát vị trí ứng tuyển. Chẳng hạn mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên kinh doanh ô tô sẽ khác với nhân viên kinh doanh bất động sản. Nếu chỉ viết mục tiêu nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh chung chung thì CV của bạn sẽ “lọt thỏm” trong hằng hà sa số những CV tẻ nhạt khác. Nó cho thấy mục tiêu của bạn không có gì khác biệt và không thu hút được nhà tuyển dụng.

Để tránh điều này bạn nên tham khảo các mẫu mục tiêu nghề nghiệp hay ứng với từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể trước khi bắt đầu viết. Kế đến là chọn lọc từ ngữ phù hợp, từ khóa “đắt giá” và trình bày mục tiêu theo hướng ngắn hạn - dài hạn. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự là nhân viên bán hàng xuất sắc với mục tiêu tăng doanh số theo từng tháng/quý/năm. Đây cũng là cách thể hiện thế mạnh cũng như sự tự tin của bạn.

Một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh

Để viết được nội dung mục tiêu nghề nghiệp thật sự hoàn hảo và “đốn tim” nhà tuyển dụng, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Tìm hiểu kỹ công ty muốn ứng tuyển cũng như ngành nghề kinh doanh của họ để viết được mục tiêu nghề nghiệp sát sao nhất.

Mục tiêu nghề nghiệp nên chú trọng vào từng ngành nghề cụ thể như kinh doanh nội thất, quần áo, mỹ phẩm…

Viết mục tiêu nghề nghiệp mang tính thực tế, tránh chung chung.

Nội dung mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh cần diễn đạt thật ngắn gọn, súc tích. Với những mục tiêu ngắn hạn, bạn nên đính kèm chúng với những con số cụ thể để tăng sức thuyết phục.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh thế nào là chuẩn? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714330260 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714330260 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10