Việt Nam có dự án cho thuê sinh thái đầu tiên được hỗ trợ tài chính theo JCM

Diendandoanhnghiep.vn Đây là dự án cho thuê sinh thái JCM đầu tiên được đăng ký thành công tại Việt Nam kể từ khi cơ chế tín chỉ chung (JCM) được ban hành vào năm 2020

Cụ thể, Dự án tài trợ thiết bị (cho thuê sinh thái JCM) của Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST (BSL) và Sumitomo Mitsui Trust Panasonic Finance (Ngân hàng SuMi TRUST Bank) đã được Bộ Môi Trường Nhật Bản, Ủy ban điều hành – Trung tâm môi trường toàn cầu lựa chọn để hỗ trợ tài chính theo cơ chế tín chỉ chung (Joint Crediting Mechanism - JCM) giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Dự án

 Dự án tài trợ thiết bị (cho thuê sinh thái JCM) của Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST (BSL) và Sumitomo Mitsui Trust Panasonic Finance (Ngân hàng SuMi TRUST Bank) được xem xét hỗ trợ tài chính

Đây là dự án cho thuê sinh thái JCM đầu tiên được đăng ký thành công tại Việt Nam kể từ khi cơ chế tín chỉ chung (JCM) được ban hành vào năm 2020. Dự án thể hiện nỗ lực và chú trọng hướng đến một xã hội bền vững của BSL. Thông qua cơ chế tín chỉ chung (JCM), BSL mong muốn được đóng góp cho việc hiện thực hóa kế hoạch xây dựng xã hội các-bon thấp. Dự án này sẽ được chính phủ hai nước Việt Nam và Nhật Bản đồng thực hiện. 

Mục tiêu của dự án là lắp đặt hệ thống phát điện năng lượng mặt trời mái nhà tại nhà máy của Công ty TNHH Enkei Việt Nam đặt tại Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội và cung cấp điện năng cần thiết cho quá trình sản xuất tại nhà máy từ đó thực hiện giảm phát thải khí các-bon.

Cụ thể, một hệ thống phát điện năng lượng mặt trời mái nhà công suất 0.4MW sẽ được lắp đặt tại nhà máy Enkei Việt Nam nằm trong Khu công nghiệp Thăng Long (phát điện tự tiêu thụ). Trong dự án này, Công ty Sharp NSN Energy Solution JSC – đơn vị cung cấp thiết bị sẽ thực hiện lắp đặt, thi công và bảo trì hệ thống. Công ty Enkei Việt Nam sẽ ký hợp đồng cho thuê tài chính với BSL (thời gian thuê 5 năm), BSL giữ quyền sở hữu tài sản trong thời gian thuê. 

Dự án tài trợ thiết bị thuộc chương trình hỗ trợ tài chính theo Cơ chế tín chỉ chung giữa hai quốc gia (Joint Crediting Mechanism - JCM) bao gồm việc ứng dụng các công nghệ các-bon thấp tiên tiến để giảm lượng phát thải khí nhà kính, đo lường, báo cáo và kiểm định (MRV). Hiệu quả giảm phát thải khí nhà kính từ dự án JCM sẽ đóng góp cho việc hoàn thành mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính tại Nhật Bản và các quốc gia đối tác. Chi phí đầu tư các công nghệ các-bon thấp tiên tiến sẽ được tài trợ lên đến một nửa.

Trong dự án cho thuê sinh thái JCM, 10% tổng phí thuê tài chính đối với các tài sản mục tiêu sẽ được chính phủ Nhật Bản tài trợ, từ đó cung cấp cho khách hàng một gói thuê tài chính với điều kiện ưu đãi hơn thông thường.

BSL là một trong những công ty cho thuê tài chính cung cấp các giải pháp tài trợ vốn trung, dài hạn chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Công ty sở hữu tiềm lực tài chính vững mạnh với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cổ đông chiến lược là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui (Sumitomo Mitsui Trust Bank – SuMi TRUST Bank) – hai Ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam và Nhật Bản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam có dự án cho thuê sinh thái đầu tiên được hỗ trợ tài chính theo JCM tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711635962 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711635962 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10