Việt Nam - Nhật Bản thúc đẩy hợp tác tạo cơ hội thu hút đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo

TÚ ANH 13/07/2024 01:51

Tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đã tổ chức Lễ công bố chương trình “Inno Vietnam - Japan Fast Track Pitch 2024”.

Chương trình “Inno Vietnam - Japan Fast Track Pitch 2024” do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức.

Lễ công bố chương trình “Inno Vietnam - Japan Fast Track Pitch 2024”.

Lễ công bố chương trình “Inno Vietnam - Japan Fast Track Pitch 2024”.

Chương trình dự kiến trở thành sự kiện thường niên nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.

Năm 2024, Chương trình “Inno Vietnam - Japan Fast Track Pitch 2024”, đặt mục tiêu thu hút doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đến từ Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á cùng giải quyết các vấn đề cấp thiết mà các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đang gặp phải.

Sự hợp tác giữa doanh nghiệp sở hữu thách thức và doanh nghiệp đề xuất giải pháp giúp thúc đẩy trao đổi tri thức và làm tăng hiệu quả của việc ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 và hoạt động đổi mới sáng tạo mở ở Việt Nam.

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giới thiệu sản phẩm, giải pháp tới các khách hàng lớn tiềm năng. Đặc biệt, các sản phẩm, giải pháp xuất sắc sẽ có cơ hội được doanh nghiệp sở hữu thách thức hỗ trợ phát triển và đầu tư trong tương lai, hướng tới mở rộng thị trường và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

>>Xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong môi trường đào tạo

Theo khảo sát của JETRO gần đây cho thấy, các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục xem Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn, nhiều tiềm năng thứ 2 (chỉ đứng sau thị trường số 1 là Hoa Kỳ). Bản chất của đổi mới sáng tạo chính là kết nối, hợp tác để thúc đẩy sự phát triển, trong đó có sự phát triển của các doanh nghiệp hai bên. Doanh nghiệp Nhật Bản có kinh nghiệm, trong khi đó các startup Việt Nam có sức trẻ, năng lực tốt, ý tưởng hay… Nếu các doanh nghiệp thúc đẩy hợp tác, cơ hội thành công là rất lớn.

Chương trình năm 2024 có sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn sở hữu thách thức. Trong đó, NTT DATA Vietnam công bố thách thức "NTT DATA là Đối tác Đổi mới sáng tạo của bạn ở bất kỳ đâu trên thế giới”; Công ty Phenikaa-X đưa ra đề bài “Bản sao kỹ thuật số và các giải pháp tự động cho các thành phố thông minh; SMC Manufacturing (Vietnam) công bố thách thức “Dự đoán nhu cầu sản phẩm trong tương lai với độ chính xác cao cho nguồn cung ổn định và thời gian giao hàng ngắn”; VinAI đưa ra thách thức “Các giải pháp AI tạo ra dễ tiếp cận, đáng tin cậy và giá cả phải chăng cho các doanh nghiệp Việt Nam”; Viettel Cyber Security ra đầu bài về: “Giải pháp phòng ngừa và giảm thiểu tấn công ransomware toàn diện”. Một thách thức khác Willer Việt Nam công bố là "Tạo ra các thành phố và lối sống hạnh phúc, bền vững bằng cách cung cấp khả năng tiếp cận cho tất cả mọi người”… 

Có thể bạn quan tâm

  • Mega Us Expo 2024: Thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc

    Mega Us Expo 2024: Thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc

    16:09, 11/07/2024

  • Khởi nghiệp đổi mới Sáng tạo: Để dự án hướng đạt mục tiêu phát triển bền vững

    Khởi nghiệp đổi mới Sáng tạo: Để dự án hướng đạt mục tiêu phát triển bền vững

    22:31, 09/07/2024

  • Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Học viện Ngân hàng – bệ đỡ vững chắc cho startup

    Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Học viện Ngân hàng – bệ đỡ vững chắc cho startup

    22:03, 08/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Việt Nam - Nhật Bản thúc đẩy hợp tác tạo cơ hội thu hút đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO