Vietcombank đồng hành cùng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh – vì một Việt Nam xanh

Diendandoanhnghiep.vn Với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, Thủ tướng Chính phủ đã khởi xướng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới và Vietcombank đồng hành cùng chương trình.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cây tượng trưng cho nhân dân tỉnh Nghệ An

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cây tượng trưng cho nhân dân tỉnh Nghệ An

Mới đây, tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, tỉnh Nghệ An đã diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh nhằm thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, đồng thời hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động dưới sự phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An cùng sự đồng hành của Vietcombank.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết: “Trồng cây Vì một Việt Nam xanh” cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian dài vừa qua, từ đó “đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới”. Đồng thời góp phần tham gia cam kết toàn cầu hành động vì thiên nhiên “Đoàn kết để đảo ngược mất đa dạng sinh học đến năm 2030 vì mục tiêu phát triển bền vững” và tuyên bố về Thập kỷ phục hồi hệ sinh thái 2021-2030 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc”.

Với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, Thủ tướng Chính phủ đã khởi xướng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới. Đây là chương trình có ý nghĩa lớn, sẽ không chỉ phủ xanh đất trống, phục hồi hệ sinh thái của những vạt rừng trên mọi miền Tổ quốc mà còn tăng cường màu xanh cho mỗi góc phố, con đường, từng công sở, sân trường hay chính mỗi gia đình tại khu đô thị, nông thôn nước ta.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Đề án phục hồi, phát triển hệ thống cây xanh với mục tiêu duy trì bền vững hạ tầng cây xanh, hệ sinh thái tự nhiên, phát triển bền vững đa dạng sinh học đô thị, hệ sinh thái cây xanh tại các khu vực xung yếu.

Theo đó, cây xanh sẽ được trồng dựa trên các căn cứ khoa học cụ thể, phù hợp với đặc điểm hệ sinh thái, đa dạng sinh học, thổ nhưỡng, nguồn nước, đáp ứng yêu cầu về chức năng cây xanh; theo quy trình đầy đủ về trồng, chăm sóc, bảo vệ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham gia trồng cây cùng các đại biểu và nhân dân địa phương

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham gia trồng cây cùng các đại biểu và nhân dân địa phương

Cuộc sống của con người từ bao đời nay đã luôn gắn bó, không thể tách rời khỏi môi trường, thiên nhiên. Cây xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn mang lại những lợi ích vô cùng to lớn về sinh thái, cảnh quan và môi trường, giúp điều hoà khí hậu, bảo vệ con người khỏi các tai biến thiên nhiên và nhiều giá trị xã hội khác.

Trong bối cảnh thế giới đang phải nỗ lực chạy đua với thời gian để giải quyết những thách thức, khủng hoảng mang tính khẩn cấp toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh phát sinh..., những thách thức, khủng hoảng đó nếu không có hành động kịp thời và khoa học sẽ để lại những hệ luỵ vô cùng to lớn, không thể đảo ngược lên môi trường sống và sức khỏe của chính chúng ta hôm nay và các thế hệ mai sau.

Vietcombank là ngân hàng thương mại hoạt động có hiệu quả nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam với mục tiêu xuyên suốt hướng tới trở thành  một ngân hàng Xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng. Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu luôn là một trong những lĩnh vực được Vietcombank đặc biệt quan tâm.

Với cam kết của thương hiệu là “Chung niềm tin, vững tương lai”, Vietcombank mong muốn sẽ trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ để thực hiện chương trình trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam, góp phần nâng cao giá trị, chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietcombank đồng hành cùng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh – vì một Việt Nam xanh tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711662309 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711662309 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10