VietCredit cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới giữa dịch COVID-19

M.LÊ 19/08/2020 09:00

Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt cảnh báo người dân cảnh giác với các thủ đoạn giả mạo thương hiệu, mạo danh nhân viên,… để tránh bị kẻ gian lợi dụng lấy cắp thông tin và chiếm đoạt tiền.

Thời gian gần đây, lợi dụng uy tín thương hiệu của Công ty tài chính cổ phần Tín Việt (VietCredit) trên thị trường, nhiều đối tượng sử dụng các thủ đoạn giả mạo nhân viên VietCredit hay giả mạo thương hiệu VietCredit, đánh vào tâm lý cả tin của khách hàng đang có nhu cầu vay vốn với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền, tài sản hoặc lấy cắp thông tin cá nhân.

Chiếc thẻ không thể kích hoạt sử dụng dù khách hàng đã đóng 290 nghìn đồng tiền phí. Hình ảnh do khách hàng cung cấp cho VietCredit

Chiếc thẻ không thể kích hoạt sử dụng dù khách hàng đã đóng 290 nghìn đồng tiền phí. Hình ảnh do khách hàng cung cấp cho VietCredit

Một hình thức lừa đảo được nhiều đối tượng thường xuyên sử dụng là giả mạo thương hiệu VietCredit. Đơn cử, các đối tượng thành lập Fanpage, Website, Zalo,… và sử dụng nhiều thủ thuật như: sử dụng logo VietCredit hoặc sử dụng tên gần giống, tên đảo ngữ, đi kèm hình ảnh, slogan của VietCredit nhằm cố ý tạo nhầm lẫn cho khách hàng là đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ do VietCredit cung cấp.

Đại diện VietCredit cho biết thêm, gần đây xuất hiện nhiều cá nhân, tổ chức sử dụng tên gọi như ViCredit, V-sing Credit,... để tiếp cận người đi vay trên mạng xã hội. Tuy nhiên, vị đại diện khẳng định các đối tượng này không liên quan hay hợp tác với VietCredit, không thuộc quản lý của công ty và cũng không được VietCredit cấp phép để tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ VietCredit cung cấp.

Thậm chí, các đối tượng kể trên còn sử dụng các slogan “Vay tiêu dùng tiện lợi”, tagline “An tâm như vay người thân” chính thức của VietCredit để mời chào khách hàng mở thẻ. Theo phản ánh của nhiều khách hàng, để tạo niềm tin, nhóm này sẽ chuyển một tấm thẻ nhựa đến khách hàng thông qua người giao thẻ và yêu cầu người nhận trả phí phát hành thẻ với số tiền lên đến vài trăm nghìn đồng. Nhưng sau khi trả tiền, khách hàng không thể kích hoạt hay sử dụng chiếc thẻ này và cũng không thể liên hệ với các đối tượng gửi thẻ.

VietCredit khẳng định đến thời điểm hiện tại, công ty chỉ phát hành duy nhất một sản phẩm là Thẻ Vay dùng để rút tiền mặt tại tất cả các ATM toàn quốc có liên kết với Napas. Thẻ có màu xám ánh kim, thể hiện đầy đủ các thông tin như: Mặt trước có logo VietCredit góc trái phía trên, dãy số thẻ dập nổi, số tài khoản (mỗi khách hàng có một số riêng biệt), tên khách hàng, logo đơn vị liên kết Napas góc dưới phải. Mặt sau là các thông tin hotline, website công ty cùng các phương thức thanh toán khoản vay để khách hàng thuận tiện theo dõi.

Mặt trước Thẻ Vay VietCredit do VietCredit phát hành

Mặt trước Thẻ Vay VietCredit 

Mặt sau Thẻ Vay VietCredit do VietCredit phát hành

Mặt sau Thẻ Vay VietCredit 

Từ thông tin khách hàng cung cấp, VietCredit cũng cảnh báo một chiêu thức khác là đối tượng lừa đảo giả danh cán bộ, nhân viên VietCredit để tiếp thị, hướng dẫn khách hàng mở thẻ và thu các loại phí.

Cụ thể, kẻ gian gọi điện hoặc nhắn tin cho người vay qua các kênh Zalo, Facebook,… tự xưng là nhân viên tiếp thị VietCredit; gửi thư thông báo với mẫu thư tương tự của VietCredit; gửi link giả cho khách hàng, yêu cầu khai báo thông tin nhằm lấy cắp và sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân của khách hàng để giả mạo hồ sơ vay vốn ở nhiều tổ chức tín dụng, làm giả thẻ, xâm nhập thông tin tài khoản hay chiếm đoạt thẻ để rút tiền,…

Liên quan đến vấn đề thu phí khi mở thẻ, đại diện VietCredit khẳng định: "Hiện VietCredit không thu khách hàng bất kỳ một loại phí mở thẻ nào, thậm chí cả phí thường niên, phí quản lý tài khoản thẻ, cũng không yêu cầu khách hàng chuyển bất cứ khoản tiền nào trước khi giải ngân cho vay.”

Để tránh bị lừa đảo, VietCredit khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng và cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi không rõ ràng yêu cầu phải chuyển tiền, phí để mở thẻ; không nhận và sử dụng thẻ giả mạo; không chuyển, nộp tiền, không cung cấp thông tin bảo mật như số tài khoản, mật khẩu truy cập cho người lạ dưới bất kỳ hình thức nào; không truy cập và thực hiện giao dịch nhận tiền, vay tiền trên các link, website lạ, không uy tín,…

Khi phát hiện bị lừa đảo, ngoài việc thông báo cho VietCredit để được hỗ trợ kịp thời, người dùng cũng cần báo ngay với cơ quan chức năng theo đúng quy định để được điều tra làm rõ vụ việc và truy tìm đối tượng lừa đảo.

Ngoài ra, VietCredit cũng luôn khuyến nghị khách hàng chỉ nên vay khi thực sự cần thiết và vay trong khả năng chi trả của bản thân. Đừng để những lời dụ dỗ thủ tục cho vay quá dễ dàng, quá nhanh chóng, không cần chứng minh tài chính làm mất cảnh giác trước các thủ đoạn gian lận của kẻ gian.

Khi có nhu cầu mở Thẻ Vay, liên hệ các kênh thông tin liên hệ chính thức của VietCredit:

l  Website: www.vietcredit.com.vn hoặc www.vietcredit.vn

l  Fanpage: Thẻ Vay VietCredit (Có dấu tick xanh của Facebook)

l  Ứng dụng trên điện thoại: VietCredit

l  Hotline: 1900 6515

l  Email CSKH: phucvu247@vietcredit.com.vn

l  SMS nhận phản hồi từ khách hàng: Đầu số 8100 và hiển thị tên người gửi là VietCredit

Có thể bạn quan tâm

  • Một số lưu ý “bỏ túi” khi vay tiêu dùng sau mùa dịch

    Một số lưu ý “bỏ túi” khi vay tiêu dùng sau mùa dịch

    08:00, 01/07/2020

  • "Ông lớn" nào đang dẫn đầu cho vay tiêu dùng ở Việt Nam?

    15:15, 04/03/2020

  • Thông tư 18/2019/TT-NHNN tác động thế nào đến cho vay tiêu dùng?

    Thông tư 18/2019/TT-NHNN tác động thế nào đến cho vay tiêu dùng?

    05:00, 04/03/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
VietCredit cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới giữa dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO