Vietjet tăng cường hoạt động trong dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Hãng hàng không tổ chức nhiều chuyến bay nhân ái đưa người Việt về nước, đồng thời đổi vé, bảo lưu hoặc hoàn tiền cho hành khách chịu thiệt hại.

COVID-19 khiến ngành hàng gặp không ít khó khăn, thậm chí có những thời điểm cần phải duy trì một số đường bay nhất định với chi phí cao, doanh thu ít ỏi. Với số chuyến bay bị hạn chế, cả bộ máy điều hành có lúc chỉ phục vụ một đến hai chuyến mỗi ngày. Tuy nhiên, các hãng vẫn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong phòng chống dịch thông qua chuyến bay nhân ái.

Từ 21/1 đến 31/3, Vietjet cho biết đã thực hiện hàng nghìn chuyến bay, giải cứu hàng trăm nghìn hành khách khỏi những vùng bị ảnh hưởng của dịch, vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa thiết yếu, trang thiết bị y tế, đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn, phương tiện, tàu bay. Trong đó, nhiều chuyến được thực hiện miễn phí, không tải một chiều đưa người dân Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... hồi hương.

Ngoài những chuyến bay giải cứu hành khách, Vietjet đã thực hiện nhiều chuyến bay vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị y tế phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài những chuyến bay giải cứu hành khách, Vietjet đã thực hiện nhiều chuyến bay vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị y tế phòng chống dịch COVID-19.

Đại diện Vietjet tiết lộ, chi phí bù lỗ cho những chuyến bay này lên tới hàng trăm tỷ đồng. "Chúng tôi xác định trên hết là tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm với cộng đồng, vốn là tôn chỉ của đội ngũ Vietjet", vị đại diện nói.

Tiếp viên trưởng Nguyễn Quang Thao, người tham gia nhiều chuyến bay nhân ái trong thời gian qua, cho biết: "Mọi người có thể lo lắng trước dịch bệnh, chúng tôi cũng vậy. Nhưng nếu mình không bay thì ai đưa hành khách về nhà? Chúng tôi xác định tuân thủ chặt chẽ các quy định của Bộ Y tế và nhà chức trách, làm theo hướng dẫn của công ty thì cả chuyến bay sẽ an toàn".

Tương tự, Hương Ngọc, tiếp viên trưởng của Vietjet chia sẻ có những ngày nghỉ chị sẵn sàng nhận nhiệm vụ đặc biệt là phục vụ chuyến bay vào tâm dịch. "Tôi không ngại bởi nhận thức được ý nghĩa của công việc mình đang làm", chị nói. Tiếp viên người nước ngoài đang làm việc cho Vietjet cũng chung cảm nhận. Tiếp viên trưởng Jung Min Hyun, người Hàn Quốc chia sẻ cảm giác tự hào khi là một thành viên thực hiện nhiệm vụ ý nghĩa.

Chính sách khi điều chỉnh lịch bay

Ngoài những chuyến bay nhân ái và vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị, vận chuyển nhân viên y tế phòng chống dịch, Vietjet cũng đưa ra nhiều phương án để hỗ trợ hành khách trong trường hợp lịch bay phải thay đổi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

"Hành khách có thể chọn một trong ba phương án: đổi thời gian bay miễn phí (không tính chênh lệch giá vé) sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5/2020, trừ thời gian nghỉ lễ từ ngày 29/4 đến 3/5/2020; bảo lưu trong vòng 360 ngày hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày", đại diện hãng cho biết.

Thông tin về chính sách hỗ trợ của Vietjet đối với những chuyến bay bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 được thông tin trên website của hãng.

Thông tin về chính sách hỗ trợ của Vietjet đối với những chuyến bay bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 được thông tin trên website của hãng.

So với thế giới, chính sách này được đánh giá cao bởi nhiều hãng quốc tế chỉ miễn phí bảo lưu hoặc thay đổi lịch bay mà không thay đổi địa điểm, có tính hoặc không tính chênh lệch vé. Hiếm khi có hoàn tiền cho khách trong những trường hợp bất khả kháng trong dịch bệnh.

Anh Lê Tiến Bình (Thanh Trì, Hà Nội) đánh giá cao những phương án trên của hàng không Việt Nam nói chung và Vietjet nói riêng. "Dịch bệnh sẽ được kiểm soát, khó khăn cũng sẽ qua, nhưng những chuyến bay giải cứu sẽ ghi ấn tượng về lòng nhân ái", anh nhận định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietjet tăng cường hoạt động trong dịch COVID-19 tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713472075 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713472075 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10