Vietnam Airlines đề xuất xây dựng chiến lược phát triển du lịch tổng thể

Diendandoanhnghiep.vn Vietnam Airlines đề xuất xây dựng chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn ngành du lịch trong sự kết nối với các ngành khác và các chương trình triển khai cụ thể.

>>>Dự án PPP sẽ "khai xuân" ngành GTVT năm 2024

Theo Chủ tịch Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hoà, bước sang năm 2024, tình hình kinh tế chính trị thế giới dự báo còn nhiều khó khăn, các xung đột địa chính trị khiến chuỗi cung ứng bị đứt gãy.

Chủ tịch Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hoà, bước sang năm 2024, tình hình kinh tế chính trị thế giới dự báo còn nhiều khó khăn, các xung đột địa chính trị khiến chuỗi cung ứng bị đứt gãy.

Chủ tịch Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hoà nhận định năm 2024, tình hình kinh tế chính trị thế giới dự báo còn nhiều khó khăn.

Còn nhiều khó khăn

Với nhu cầu đi lại của hành khách, khu vực Thái Bình Dương được dự báo vẫn chưa phục hồi hoàn toàn so với trước dịch. Trong nước, ảnh hưởng bởi nguồn lực các hãng hàng không khó đạt mức tăng trưởng so với năm 2023.

Năm 2024 được đánh giá là một năm rất quan trọng, Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tục phát huy sứ mệnh của hãng không quốc gia trong quảng bá văn hóa, duy trì thị phần ở các đường bay trọng điểm, mở rộng đường bay quốc tế, dự kiến mở một loạt đường bay xuyên lục địa đi: Canada, Ý, các nước Bắc Âu.

Đồng thời, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh cân đối được thu – chi, tái cơ cấu mạnh mẽ về tổ chức, tối ưu hóa quy trình sản xuất, ứng dụng triệt để chuyển đổi số, tái cơ cấu mạng bay, điều chỉnh mạng bay, đa dạng chưng trình bán.

Việc phát triển của ngành hàng không đóng vai trò quan trọng đối với việc phát triển kinh tế, đầu tư, giao lưu văn hoá và hình ảnh của một quốc gia song đồng thời cũng phụ thuộc nhiều vào các chính sách vĩ mô của quốc gia đó.

>>>"Gỡ" nguồn cung vật liệu cho triển khai cao tốc

Chương trình phát triển năng lực cạnh tranh điểm đến

Với vai trò là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT và các Bộ ngành liên quan xây dựng chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn ngành du lịch trong sự kết nối với các ngành khác và cần có cơ quan theo dõi, đốc thúc việc triển khai các chương trình cụ thể.

Xây dựng chương trình phát triển năng lực cạnh tranh về điểm đến với các đầu tư đủ lớn để cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực.

Vietnam Airlines đề xuất xây dựng chương trình phát triển năng lực cạnh tranh về điểm đến.

Xây dựng chương trình phát triển năng lực cạnh tranh về điểm đến với các đầu tư đủ lớn để cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực.

Đồng thời, tập trung đầu tư, quảng bá điểm đến Việt Nam tại nước ngoài. Trước mắt, cần thành lập văn phòng đại diện của Cơ quan xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm; Từng bước mở rộng số lượng nước được miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tục các giải pháp ứng dụng công nghệ số, để đồng bộ hóa, chia sẻ và kiểm soát dữ liệu giữa các cơ quan quản lý, hãng hàng không, các doanh nghiệp liên quan lữ hành… song song với việc đầu tư mở rộng, nâng cấp hạ tầng cảng hàng không.Tiếp tục duy trì chính sách giảm thuế bảo vệ môi trường hỗ trợ chung cho ngành vận tải hàng không phục hồi.

Về quản lý điều tiết vĩ mô ngành hàng không, cơ quan quản lý tham gia điều tiết cung cầu thị trường khi có diễn biến bất thường của thị trường. Điều tiết cân đối giữa việc phát triển hãng hàng không, đội tàu bay với năng lực khai thác và hạ tầng sân bay.

Tạo cơ chế linh hoạt cho các hãng hàng không nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, ví dụ như các qui định về việc quản lý và sử dụng slots tại các cảng hàng không.

Bên cạnh đó, cho phép các hãng hàng không linh hoạt về giá vé theo cơ chế thị trường song không để xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, bán dưới giá thành nhằm giành thị phần, triệt tiêu cạnh tranh.

Cuối cùng, để tạo điều kiện để Vietnam Airlines phát huy tốt nhất vai trò hãng hàng không quốc gia, Lãnh đạo Vietnam Airlines kiến nghị Chính phủ sớm thông qua đề án tái cơ cầu toàn diện của Tổng công ty, chấp thuận về cơ chế giao Vietnam Airlines là nhà đầu tư tổ hợp công trình dịch vụ đồng bộ chuyên ngành hàng không tại Cảng HKQT Long Thành.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines đề xuất xây dựng chiến lược phát triển du lịch tổng thể tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714394979 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714394979 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10