Vietnam Airlines mở 4 đường bay mới kích cầu du lịch cho ĐBSCL.

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 22/6, Vietnam Airlines (VNA) công bố mở 3 đường bay mới từ Cần Thơ đến Hải Phòng, Vinh và Buôn Ma Thuột.

Với sự bổ sung 3 đường bay mới này, dự kiến mỗi tuần VNA sẽ khai thác 52 chuyến bay khứ hồi và vận chuyển 12.000 lượt khách qua Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Đặc biệt, từ ngày 2/7, VNA sẽ tiếp tục mở thêm đường bay mới giữa Cần Thơ và “thành phố ngàn hoa” Đà Lạt với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, nâng tổng số chuyến bay đến và đi từ Cần Thơ do VNA thực hiện là 55 chuyến khứ hồi/tuần.

Cát đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc.

Cát đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương đường bay mới.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, tỉnh Đắk Lắk, Nghệ An; lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột, Sở Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng; đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong ngành du lịch - lữ hành và các chuyên gia kinh tế.

Phó Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao VNA trong nỗ lực kích cầu du lịch.

Phó Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao VNA trong nỗ lực kích cầu du lịch.

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch: “Việc VNA khai trương các đường bay nội địa kết nối TP.Cần Thơ đến các thành phố Vinh, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột và tổ chức Hội thảo “Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi” tại TP.Cần Thơ để kích cầu du lịch nội địa là hoạt động rất thiết thực nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, tạo điều kiện du lịch nội địa phát triển, phù hợp với chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động”.

Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết: Cần Thơ hiện có 285 cơ sở lưu trú 8.000 phòng và nhiều nhà hàng trung tâm hội nghị, hội trường có sức chứa hàng ngàn người. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, trong 6 tháng đầu năm lượng khách du lịch đến địa phương giảm gần 70%, doanh thu giảm 62,1%. Về vận chuyển hàng không chỉ có 3.526 chuyến bay nội địa, giảm 17%, lượng khách qua cảng chỉ đạt 523.205 lượt, giảm 24%, có lúc phải ngưng hoạt động vì dịch bệnh. Do đó việc VNA khôi phục đường bay cũ, mở thêm đường bay mới được địa phương đánh giá cao, đây không chỉ là tin vui của Cần Thơ mà còn của các tỉnh, thành trong vùng ĐBSCL.

Đại diện 5 địa phương hợp tác mở đường bay mới ký kết kích cầu du lịch

Đại diện 5 địa phương điểm đến và VNA ký kết kích hợp tác cầu du lịch.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà, đánh giá: “ĐBSCL là thị trường có nhiều tiềm năng, do đó cách nawy 10 năm VNA đã thành lập chi nhánh tại Cần Thơ Trong đó, TP.Cần Thơ là cửa ngõ then chốt với 7 đường bay kết nối trực tiếp đến các địa phương trên cả nước. Thông qua các đường bay này, VNA kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và đóng góp vào sự phát triển du lịch, kinh tế của địa phương cũng như các tỉnh, thành khác có đường bay kết nối đến, đặc biệt trong bối cảnh cả đất nước đang chung sức tái phát triển nền du lịch, kinh tế trong thời kỳ bình thường mới.”

TS Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, cho rằng: du lịch là lĩnh vực quan trọng trong phục hồi kinh tế, khu vực ĐBSCL có nhiều tiềm năng. Việt Nam Airlines (VNA) phối hợp với các địa phương để tổ chức hội thảo kích cầu du lịch là việc làm đáng được ngợi khen. Tuy nhiên, theo ông Cung: dù ĐBSCL có nhiều tiềm năng du lịch nhưng vẫn còn rất ít sản phẩm du lịch. Do đó, việc biến những tài nguyên thành sản phẩm du lịch không chỉ cần sáng kiến nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch mà còn phải từ chính quyền địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines mở 4 đường bay mới kích cầu du lịch cho ĐBSCL. tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714256056 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714256056 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10