Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Công ty Vietnam Report và Báo Vietnamet công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) & Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì.

Các nhà Bán lẻ với chủ trương thích ứng và thay đổi với xu thế thời cuộc và thói quen, văn hóa của người tiêu dùng sẽ ưu tiên các chiến lược đa kênh, chương trình kích cầu mua sắm, ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Các doanh nghiệp  “đầu tàu” đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốcc

Đây là những doanh nghiệp đóng vai trò trụ cột “đầu tàu” trước những khó khăn, thử thách trong suốt thời gian vừa qua. Với mục đích vinh danh những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có lợi nhuận tốt, có vị thế trong ngành và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc, nền kinh tế Việt Nam cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Trạng thái trì trệ lan rộng hầu khắp các ngành khiến sức chống chịu của doanh nghiệp bị bào mòn, lợi nhuận mỏng đi đáng kể.

>>>Vietnam Report công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023

Tuy nhiên, khi “hạ cánh mềm” dần được nhắc đến nhiều hơn để nói về bộ mặt kinh tế thế giới thay cho cụm từ “suy thoái” cách đây vài tháng, nền kinh tế Việt Nam cũng đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi dù tốc độ chuyển biến chưa nhanh.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong quý III/2023, tăng trưởng GDP có xu hướng dần cải thiện với mức tăng 5,33% – cao nhất so với hai quý đầu năm; ngành công nghiệp cũng có sự phục hồi khá tốt với mức tăng trưởng đạt 4,57%. Những chuyển biến tích cực này có thể mang đến sự khởi sắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.

Trong bảng xếp hạng PROFIT500 được đánh giá dựa trên phương pháp tính điểm trọng số với các trụ cột chính là lợi nhuận trước thuế, doanh thu, các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời của doanh nghiệp bao gồm ROA, ROE, ROR, cùng một số chỉ tiêu tham chiếu quan trọng khác như uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông, quy mô lao động… Trong khi đó, Top 10 Công ty uy tín các ngành được xây dựng dựa trên ba tiêu chí chính: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất, uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding, và kết quả khảo sát đối tượng nghiên cứu cùng các bên liên quan.

Năm 2023, đánh giá về những động lực ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, kết quả khảo sát của Vietnam Report chỉ ra 5 lựa chọn hàng đầu, bao gồm: Mở rộng kinh doanh, đa dạng hoá thị trường tiềm năng trong và ngoài nước; Mặt bằng lãi suất vay ngân hàng thương mại giảm; Chính sách giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8%; Vị thế và năng lực cạnh tranh được cải thiện; và Đầu tư công được đẩy mạnh.

Với những nỗ lực động lực tăng trưởng hiện tại, nhóm doanh nghiệp Thực phẩm - Đồ uống sẽ tập trung vào tính linh hoạt, khả năng tuỳ chỉnh sản phẩm/ dịch vụ phù hợp thị hiếu hoặc yêu cầu mới, thúc đẩy doanh thu và ứng dụng chuyển đổi số. Các nhà Bán lẻ với chủ trương thích ứng và thay đổi với xu thế thời cuộc và thói quen, văn hóa của người tiêu dùng sẽ ưu tiên các chiến lược đa kênh, chương trình kích cầu mua sắm, ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Còn các doanh nghiệp Bao bì hiện đang ưu tiên một số giải pháp trong ngắn hạn như đa dạng nhà cung cấp nguyên vật liệu, mở rộng thị trường… và đặt trọng tâm trong dài hạn là tăng cường biện pháp quản trị rủi ro tài chính, biến động giá, chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào và thực hiện chiến lược phát triển bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714595691 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714595691 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10