Viettel khẩn trương “kiến tạo xã hội số”

Diendandoanhnghiep.vn Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho biết công ty đặt mục tiêu trở thành đơn vị chủ lực kiến tạo xã hội số.

Trong đó nền tảng vESS sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số. Có thể thấy, Viettel quyết tâm chiếm một phần trong thị trường giải pháp chuyển đổi số Việt Nam bắt đầu nở ra nhờ… đại dịch.

p/Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố ra mắt Nền tảng số Quản trị Doanh nghiệp vESS (Viettel Enterprise Support System) – sản phẩm chủ lực giúp doanh nghiệp chuyển đổi số.

Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố ra mắt Nền tảng số Quản trị Doanh nghiệp vESS (Viettel Enterprise Support System) – sản phẩm chủ lực giúp doanh nghiệp chuyển đổi số.

Viettel vừa cho ra mắt nền tảng số Quản trị Doanh nghiệp vESS. Theo đại diện của Viettel, vESS được tích hợp từ 3 bộ giải pháp hỗ trợ quá trình quản lý, vận hành của doanh nghiệp, gồm: quản trị điều hành, quản trị nhân sự và kế toán - tài chính với hơn 30 công cụ, tiện ích cơ bản và nâng cao phục vụ nhu cầu của các loại hình doanh nghiệp.

Thời của chuyển đổi số

Có thể nói, COVID-19 là một tác nhân rất mạnh thúc đẩy các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số. Trong bối cảnh dịch bệnh, giãn cách xã hội, tất cả các phương pháp giao tiếp khách hàng, bán hàng, quản trị doanh nghiệp truyền thống đều bị đảo lộn và rất khó thực hiện hiệu quả. Chuyển đổi số là giải pháp giúp cho các doanh nghiệp. Lúc này, doanh nghiệp một là sử dụng các công cụ số, hai là bị thị trường loại bỏ, không còn đường lần lữa.

Nhìn thấy điều này, các công ty công nghệ bắt đầu đua nhau tung ra thị trường các bộ công cụ quản trị số, sử dụng dịch vụ đám mây để nhắm vào tập khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi rầm rộ. Đơn cử, đầu tháng 8, VNPT cũng ra mắt Nền tảng chuyển đổi số oneSME kèm theo nhiều ưu đãi về cước và phí sử dụng. Cũng trong tháng 8, FPT tung ra gói giải pháp quản lý số eCovax và miễn phí sử dụng 1 năm cho khách hàng. Chỉ sau 10 ngày, FPT đã thu hút được 300 doanh nghiệp đăng ký dùng. Những diễn biến này khiến Viettel không thể ngồi yên.

Tăng tốc ra thị trường

Phần mềm quản trị doanh nghiệp có một đặc điểm, doanh nghiệp một khi đã dùng là rất khó bỏ và cũng rất khó để chuyển sang nhà cung cấp khác. Thành thử, việc “giành giật” khách hàng ở thời điểm ban đầu là mang tính sống còn. Công ty nào có sản phẩm trước sẽ nắm lợi thế rất cao. Sản phẩm ra muộn sẽ gần như “hết phần”.

Viettel chắc chắn hiểu điều đó nên chỉ hơn 1 tháng sau khi các đối thủ FPT hay VNPT rầm rộ quảng cáo, họ tung ra bộ vESS. Trên trang chủ của vESS (truy cập ngày 18/10) có ghi dấu bản quyền (credit) của Odoo (Powered by Odoo), một bộ phần mềm quản trị doanh nghiệp mã nguồn mở rất nổi tiếng. Trang Hướng dẫn sử dụng của vESS sử dụng phần mềm tạo trang mã nguồn mở MkDocs. Giải pháp sử dụng mã nguồn mở được khá nhiều doanh nghiệp cả Việt Nam lẫn thế giới sử dụng khi cần tiết kiệm nguồn lực và thời gian. Ví dụ như trình duyệt Cốc Cốc của Việt Nam hay trình duyệt Edge của Microsoft đều dùng mã nguồn Chromium của Google. Cách làm này có cả điểm mạnh lẫn điểm yếu, ví dụ như việc Cốc Cốc bị Google chèn ép nhưng khi cần nhanh chóng có sản phẩm thì đây gần như tối ưu.

Điều đó cho thấy Viettel đã chọn con đường dùng mã nguồn mở để tiết kiệm thời gian xây dựng phần mềm từ đầu, nhằm đạt mục tiêu tăng tốc đi ra thị trường. Bởi vì họ hiểu, nếu chậm thêm 10 ngày, rất có thể 300 khách hàng nữa sẽ đi dùng phần mềm của FPT.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Viettel khẩn trương “kiến tạo xã hội số” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713270473 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713270473 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10