Viettel Post - đơn vị Logistics duy nhất trên thế giới đạt giải Vàng IT World Awards 2023

Diendandoanhnghiep.vn Viettel Post liên tiếp đạt 3 giải vàng cho hệ thống NOC (Network Operation Center - Hệ thống điều hành mạng lưới logistics), là DN duy nhất tại VN và thế giới được vinh danh tại IT World Awards 2023.

>> Bộ Công Thương hỗ trợ Hải Phòng xây dựng Đề án Phát triển thành trung tâm logistics quốc tế hiện đại

Đây là một trong những giải thưởng công nghệ uy tín nhất thế giới, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam và quốc tế. Giải thưởng cũng là hoạt động thường niên để các doanh nghiệp, tập đoàn khẳng định chất lượng sản phẩm dịch vụ công nghệ số đối với các đối tác nước ngoài.

Viettel Post liên tiếp đạt 3 giải vàng cho hệ thống NOC (Network Operation Center - Hệ thống điều hành mạng lưới logistics)

Viettel Post liên tiếp đạt 3 giải vàng cho hệ thống NOC (Network Operation Center - Hệ thống điều hành mạng lưới logistics)

Năm nay, hệ thống NOC của Viettel Post “giật” 3 giải vàng tại các hạng mục: IT Solutions for Technology (Giải pháp IT cho Công nghệ), Most Innovative IT Service (Dịch vụ CNTT sáng tạo nhất) và Transportation Management Systems (Hệ thống quản lý vận tải).

Đặc biệt, Viettel Post giành chiến thắng tuyệt đối khi có đến 3/3 hạng mục đề cử đều đạt giải Vàng cho hệ thống NOC. Kết quả này được đánh giá và xét duyệt bởi các chuyên gia đầu ngàng lĩnh vực Công nghệ thông tin từ khắp nơi trên thế giới. Đây còn là năm thứ 3 liên tiếp Viettel Post giành chiến thắng tại IT World Awards.

Đáng chú ý, trong lĩnh vực Logistics, Viettel Post là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam và trên thế giới được vinh danh tại IT World Awards 2023.

Để được công nhận tại đề cử này, hệ thống NOC của Viettel Post đã chứng minh được hiệu quả trong thực tế và được khai thác, sử dụng thường xuyên. Cụ thể, sau 8 tháng triển khai, NOC đã giám sát 372 chỉ tiêu chất lượng, 241 chỉ tiêu kinh doanh của 63 chi nhánh, 72 trung tâm khai thác trên địa bàn tỉnh, gần 11.088 bưu tá trên toàn quốc.

>> Hai ông lớn "bắt tay" đầu tư hạ tầng vận tải và logistics ở Việt Nam

Hệ thống NOC giúp bộ phận vận hành của Viettel Post giảm thời gian báo cáo mỗi ngày thông qua việc cắt dữ liệu 360 độ. Việc tổng hợp báo cáo hàng ngày của nhân viên bưu tá giảm xuống còn từ 15-30 phút thay vì phải mất từ 1-2 tiếng như trước đây. Việc lấy dữ liệu chỉ mất từ 1-2 phút so với việc phải mất từ 20-30 phút như khi xử lý thủ công do phải tổng hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

Hệ

Hệ thống NOC  còn được ví như  'mắt thần" của Viettel Post

Thông tin được trích xuất đa chiều và đưa các con số vào cuộc sống bằng cách kết nối dữ liệu thuộc các phân hệ khác nhau từ kinh doanh, tài chính đến dịch vụ khách hàng… Nhờ đó, người dùng có một bức tranh tổng thể và logic về hoạt động để có cái nhìn bao quát giúp đưa ra các quyết định nhanh chóng, chính xác. 

Ngoài ra, hệ thống NOC của Viettel Post giúp các cấp quản lý xác định được “điểm yếu” trong từng khâu dịch vụ để đưa ra các quyết định kịp thời nhằm rút ngắn thời gian vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ và ngăn ngừa các sự cố bất thường. Việc cảnh báo các vấn đề phát sinh được cập nhật theo thời gian thực, do đó, các sai sót sẽ được phát hiện và tiến hành xử lý ngay.

Trước khi có hệ thống NOC, mỗi ngày, bộ phận vận hành của Viettel Post cần làm việc liên tục với các nguồn dữ liệu thô với số lượng lớn, điều này gây ra sự bất cập về thời gian và sự chính xác của các con số. Do đó, hệ thống NOC được “ra đời từ nỗi đau” giúp điều hành, giám sát tập trung tất cả các phân hệ chức năng tại Viettel Post từ kinh doanh, vận hành, tài chính, tổ chức lao động đến chăm sóc khách hàng… 

Kế hoạch trong năm 2023, hệ thống NOC sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung thêm các phân hệ, chức năng mới, đưa vào vận hành luồng thao tác giao nhiệm vụ tự động theo phiếu áp dụng cho các đơn vị, nâng cấp hoàn thiện hệ thống. Hệ thống NOC giám sát và vận hành 100% các chỉ số theo thời gian thực giúp cảnh báo, vận hành chính xác, nhanh chóng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, đội ngũ phát triển hệ thống của Viettel Post cũng sẽ bổ sung giao diện trên App để hệ thống NOC dễ dàng sử dụng trong giám sát, điều hành.

Sự ghi nhận của Giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2023 là một dấu mốc trong tiến trình chuyển đối số của Viettel Post. Xác định chất lượng dịch vụ là động lực quan trọng nhất thúc đẩy tăng trưởng, Viettel Post luôn không ngừng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong vận hành, giám sát, cảnh báo đến từng đơn hàng, từng tuyến bưu tá, từng xe. Đây cũng là cam kết của Viettel Post nhằm cung cấp giải pháp vận chuyển tối ưu nhất cho khách hàng với phương châm “Nhanh nhất - Tin cậy nhất”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Viettel Post - đơn vị Logistics duy nhất trên thế giới đạt giải Vàng IT World Awards 2023 tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710815170 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710815170 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10