Viglacera đề xuất xây dựng Khu công nghiệp Sông Công 2 giai đoạn 2 gần 4000 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II, tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2.

Dự án này do Công ty Cổ phần Viglacera Thái Nguyên đề xuất. Công ty con thuộc sở hữu 51% vốn của Tổng Công ty Viglacera - CTCP. Viglacera Thái Nguyên có vốn điều lệ là 600 tỷ đồng, trong đó, Tổng Công ty Viglacera sở hữu 51% vốn điều lệ, tương ứng số tiền thực góp là 306 tỷ đồng.

Trên cơ sở các nội dung thẩm định, căn cứ hồ sơ dự án, ý kiến thẩm định của 8 bộ và UBND tỉnh Thái Nguyên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng xem xét việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.

Bản đồ sử dụng đất của Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.

Bản đồ sử dụng đất của Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.

Được biết, tổng vốn đầu tư của dự án là 3.985,47 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 597,82 tỷ đồng và vốn huy động trên 3.386 tỷ đồng. Dự án có quy mô sử dụng đất là 296,24ha thuộc xã Bá Xuyên và xã Tân Quang, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Trong đó, Khu số 1 có quy mô 175,52 ha nằm trên địa giới hành chính của xã Tân Quang và một phần xã Bá Xuyên, Khu số 2 có quy mô 120,72 ha nằm trên địa phận của xã Bá Xuyên và một phần xã Tân Quang

Để thực hiện dự án này, Bộ Kế hoạch Đầu tư kiến nghị cũng yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Viglacera Thái Nguyên phải bố trí đủ số vốn cam kết và thực hiện ký quỹ hoặc có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ, để bảo đảm thực hiện dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư, cũng như nhà đầu tư chỉ được thực hiện dự án sau khi việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, để thực hiện dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định; có phương án trồng rừng thay thế được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc sau khi hoàn thành trách nhiệm nộp tiền trồng rừng thay thế…

Theo tính toán, tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày nhà đầu tư được Nhà nước bàn giao đất, cho thuê đất. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Về Tổng Công ty Viglacera, bên cạnh lĩnh vực vật liệu xây dựng, mảng bất động sản là một trong hai mũi nhọn của Viglacera. Tổng Công ty này hiện sở hữu và vận hành 12 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 4.200 ha.

Theo thông tin từ Ban lãnh đạo Viglacera, mảng bất động sản là mảng đóng góp chính vào kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp (KCN). Mảng này đem lại hơn 1.800 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 389 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, vượt 33% kế hoạch năm. Trung bình mỗi ngày, Viglacera thu hơn 6,5 tỷ đồng lợi nhuận từ kinh doanh địa ốc.

Bất động sản công nghiệp là một trong hai mũi nhọn của Vilgacera. Trong ảnh là KCN Đông Mai (Quảng Ninh)

Bất động sản công nghiệp là một trong hai mũi nhọn của Vilgacera. Trong ảnh là KCN Đông Mai (Quảng Ninh)

Đối với mảng vật liệu xây dựng, trong bối cảnh thị trường trong nước còn gặp nhiều khó khăn thì xuất khẩu tiếp tục có những dấu hiệu khả quan. Sau 9 tháng, ước lợi nhuận mảng này đạt 33,6 triệu USD, tăng hơn 151% so với cùng kỳ. Trong đó, các sản phẩm gạch ốp lát, kính xây dựng và sứ vệ sinh đều ghi nhận tăng trưởng đáng kể.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Viglacera đề xuất xây dựng Khu công nghiệp Sông Công 2 giai đoạn 2 gần 4000 tỷ đồng tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714444258 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714444258 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10