VinaCapital trở thành đối tác sáng lập của chương trình tăng tốc khởi nghiệp Zone Startups Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn VinaCapital vừa quyết định tham gia sáng lập Zone Startups Việt Nam, chương trình hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp tại TP HCM.

Zone Startups Việt Nam, chương trình hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp (“accelerator”) dự kiến đi vào hoạt động vào cuối tháng 8 tại TP HCM. Đây là một chương trình mới của tập đoàn Ryerson Futures (RFI) và Zone Startups quốc tế nhằm hỗ trợ thúc đẩy các startups tại Việt Nam.

Zone Startups phát triển và xây dựng các chương trình hỗ trợ từ năm 2013 và tiếp tục mở rộng các chương trình này tại Canada và Ấn Độ với sự hợp tác của một số đơn vị tiêu biểu như General Electric, Sở giao dịch chứng khoán Bombay, Axis Bank, Lodha Group, Rogers Communications, Baker Hughes và Telus… Hiện tại, Zone Startups có 3 chương trình tại Canada và 5 chương trình tại Ấn Độ. 

VinaCapital và Zone Startups ký kết hợp tác chiến lược

VinaCapital trở thành đối tác sáng lập của chương trình hỗ trợ Khởi nghiệp Zone Startups tại VN

Trong chương trình mới tại Việt Nam, RFI sẽ hợp tác với UniBrands và các nhà đầu tư độc lập là ông Nguyễn Trung Tín, Tổng Giám đốc tập đoàn Trung Thủy và bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc TalentNet. 

Zone Startups Việt Nam sẽ tiếp tục áp dụng các chương trình thực chứng, đã và đang đạt được nhiều thành công đáng kể của Zone Startups quốc tế, trong đó chú trọng vào các hoạt động thâm nhập thị trường và mở rộng đối tượng khách hàng. Khi được chấp nhận tham gia chương trình, các đơn vị khởi nghiệp sẽ có cơ hội làm việc với các cố vấn giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực quan trọng, được kết nối vào mạng lưới đối tác rộng lớn, được hỗ trợ nâng cấp các chiến lược gọi vốn đầu tư và tiếp cận các cơ hội mở rộng kinh doanh.

Để hiện thực quyết định trở thành đối tác sáng lập của chương trình, VinaCapital và Zone Startup đã có lễ ký kết thỏa thuận ghi nhận hợp tác với sự chứng kiến của ông Kyle Nunas, Tổng lãnh sự Canada tại TP HCM.

“Zone Startups là một ví dụ tuyệt vời của sự đóng góp của các doanh nghiệp và tổ chức Canada vào sự phát triển kinh tế đầy thuyết phục của đất nước Việt Nam. Các dự án như vậy sẽ giúp tăng cường quan hệ song phương bền chặt giữa hai đất nước và hai bên cộng đồng doanh nghiệp, và bản thân tôi tự hào với việc các kiến thức và kinh nghiệm từ Canada sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của ngành công nghệ tại Việt Nam" Tổng lãnh sự Canada ông Kyle Nunas phát biểu tại lễ ký kết.

Theo ông Trần Nhật Khanh - Giám đốc Đầu tư Công nghệ tập đoàn VinaCapital, “Trong suốt 15 năm qua, chúng tôi đã luôn xem việc hỗ trợ cho các doanh nhân, các công ty khởi nghiệp là một phần quan trọng cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của tập đoàn. DFJ VinaCapital là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm tham gia sớm nhất vào thị trường Việt Nam, và có thể nói là một trong những đơn vị thành công nhất. Tôi tin tưởng rằng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ rất lớn từ dự án tăng tốc chú trọng đến việc giúp các công ty khởi nghiệp nhanh chóng có được sự đón nhận của thị trường và mở rộng cơ sở khách hàng. VinaCapital rất hào hứng trở thành đối tác của Zone Startups và là sẽ xem xét cơ hội đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tuyệt vời của chương trình này.”

Ông Matthew Saunders - Chủ tịch tập đoàn Ryerson Futures cũng chia sẻ, “Chúng tôi rất vui mừng đưa Zone Startups đến hoạt động và phát triển tại Tp. Hồ Chí Minh. Việt Nam là đất nước giàu tiềm năng và người Việt có tinh thần kinh doanh mạnh mẽ, và chúng tôi rất nỗ lực để chương trình sớm đi vào hoạt động nhằm cung cấp các công cụ, nguồn lực và mạng lưới kinh doanh cần thiết để giúp cho các nhà sáng lập tài năng đạt được nhiều thành công.”

Hiện nay, Zone Startups Việt Nam đã bắt đầu nhận hồ sơ các công ty khởi nghiệp tiềm năng để mời tham gia chương trình hỗ trợ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VinaCapital trở thành đối tác sáng lập của chương trình tăng tốc khởi nghiệp Zone Startups Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713503244 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713503244 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10