Vinaconex: Doanh nghiệp có Năng lực Quản trị Tài chính tốt năm 2022

Hoàng Yến 18/11/2022 11:18

Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế 2023 do VCCI tổ chức mới đây tại Hà Nội, Tổng Công ty Vinaconex (VCG) đã được trao chứng nhận là Doanh nghiệp niêm yết có Năng lực Quản trị Tài chính tốt năm 2022.

Chương trình Đánh giá năng lực Doanh nghiệp năm 2022 do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), và Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Chương trình được triển khai thường niên từ năm 2013 trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 tiêu chí cụ thể, liên quan đến mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của các Doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam thông qua Báo cáo tài chính hàng năm đã được soát xét với phương pháp đánh giá toàn diện, đảm bảo kết quả chính xác, khách quan.

Đại dịch Covid -19 đã tác động sâu rộng tới mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, trong đó có hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khảo sát, đánh giá của chương trình Chương trình Đánh giá năng lực Doanh nghiệp năm 2022 đã cho thấy vẫn có nhiều doanh nghiệp vượt khó vươn lên và phát triển mạnh mẽ. Bức tranh của nền kinh tế cũng phần nào được phản ánh thông qua đánh giá “sức khỏe” của các doanh nghiệp niêm yết thời Covid -19.

Năm 2022, Ban Tổ chức tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận cho các Doanh nghiệp Niêm yết: Top 15 Doanh nghiệp niêm yết có năng lực quản trị tài chính tốt năm 2022.

Năm 2022 là năm khá thành công của Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt nam (Vinaconex) khi doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý III đạt 3.174 tỷ đồng, tăng 150% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của công ty đạt 273 tỷ đồng, cao hơn 143% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, Vinaconex đạt 6.699 tỷ đồng doanh thu, cao hơn 85,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.011 tỷ đồng, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu đạt 1.733 đồng.

Hiện Vinaconex đang tập trung nguồn lực vào các dự án giao thông trọng điểm quốc gia như cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, cao tốc Bắc – Nam phía Đông, Cảng hàng không quốc tế Long Thành… Trong mảng bất động sản, một số dự án bất động sản của Vinaconex đã đủ điều kiện mở bán cuối năm, triển khai bán hàng và kết chuyển lợi nhuận, trong đó có tổ hợp văn phòng và căn hộ Green Diamond 93 Láng Hạ, khu đô thị Móng Cái (Quảng Ninh)...Vinaconex tiếp tục bám sát kế hoạch đầu tư xây dựng tại các dự án khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Cát Bà- Amatina (Hải Phòng), khu đô thị mới Thiên Ân (Đà Nẵng), khu đô thị Đại lộ Hòa Bình kéo dài tại phường Hải Hòa, dự án Khu dân cư Đô thị tại Km3, Km4 phường Hải Yên, Móng Cái, Quảng Ninh… Thời gian qua, Vinaconex cũng đã đạt được nhiều giải thưởng cao quý, thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng và xã hội: Top 10 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2022; Top 10 Thương hiệu Mạnh 2022 ngành Xây dựng, Vật liệu Xây dựng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vinaconex: Doanh nghiệp có Năng lực Quản trị Tài chính tốt năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO