Vinaconex sẽ cung cấp dịch vụ lao động chất lượng cao cho các đối tác Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Tổng Công ty Vinaconex đã ký biên bản ghi nhớ về việc cung cấp dịch vụ lao động chất lượng cao cho các công ty Nhật Bản.

Bên lề “Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nhật Bản” trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng Công ty Vinaconex đã ký biên bản ghi nhớ về việc cung cấp dịch vụ lao động chất lượng cao cho các công ty Nhật Bản.

Sự kiện có sự tham dự và chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các Bộ - Ban Ngành, các Doanh nghiệp 2 nước.

Ông Dương Văn Mậu, Phó Tổng Giám đố ... i, Giám đốc cấp cao Tập đoàn UT.

Ông Dương Văn Mậu, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty CP VINACONEX (trái) và Ông Kokichi Mori, Giám đốc cấp cao Tập đoàn UT thực hiện lễ ký kết.

Theo văn kiện hợp tác được ký kết, Vinaconex – đơn vị hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực: xây lắp, bất động sản, sản xuất công nghiệp và xuất khẩu lao động, đơn vị có thành tích đưa hàng trăm nghìn người lao động đi lao động tại 25 quốc gia và vùng lãnh thổ với các ngành nghề khác nhau và UT Group -  Công ty hàng đầu của Nhật Bản hoạt động chính trong lĩnh vực phái cử nhân sự sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm khai thác thế mạnh, kinh nghiệm của từng bên trong việc cung cấp dịch vụ lao động cho các công ty Nhật Bản tại thị trường Nhật Bản cũng như tại Việt Nam và hợp tác trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác mà hai bên cùng quan tâm.

Để thực hiện hợp tác này Vinaconex thông qua hai đơn vị thành viên là Vinamex và Vinaconex MEC sẽ cùng UT Group đào tạo lao động theo tiêu chuẩn Nhật Bản để cung cấp cho thị trường Nhật Bản, đồng thời phối hợp với UT Group xây dựng hệ thống cung cấp lao động được đào tạo tại Nhật Bản cho các nhà máy, doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Khi người lao động hoàn thành chương trình thực tập trở về nước, VINACONEX sẽ ưu tiên tiếp nhận, bố trí công việc mới cho các lao động chất lượng cao này.

Trong giai đoạn 2019 – 2025, hai bên phấn đấu hợp tác để đào tạo, đưa nhân công đi thực tập tại nước ngoài hoặc tiếp nhận và hỗ trợ việc làm cho khoảng 20.000 lao động Việt Nam.

Hợp tác này không những mở ra cơ hội trao đổi nhân công Việt Nam với một đơn vị cung ứng nguồn nhân lực hàng đầu của Nhật Bản mà còn là dịp để khẳng định uy tín, năng lực của doanh nghiệp nước nhà trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đối với đối tác Nhật Bản nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.

Việc nhân lực chất lượng cao Việt Nam được học tập, làm việc và tiếp cận với nền khoa học công nghệ tiến tiến thông qua việc được làm việc tại các công ty Nhật Bản cũng sẽ giúp Việt Nam tạo ra một nguồn nhân lực chất lượng cao để sau này đáp ứng nguồn nhân lực giúp Việt Nam hội nhập với nền kinh tế 4.0

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vinaconex sẽ cung cấp dịch vụ lao động chất lượng cao cho các đối tác Nhật Bản tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711723633 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711723633 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10