Vinfast VF 7 chiếc xe của tương lai

Diendandoanhnghiep.vn Với thiết kế vẻ ngoài hướng đến tương lai, không gian nội thất sang trọng, rộng rãi và đầy ắp công nghệ, Vinfast VF 7 là một trong những mẫu xe điện “hot” trên thị trường ô tô Việt Nam.

>>Chuyên gia bật mí lí do xe điện VinFast được chấm “điểm tuyệt đối”

VinFast ra mắt VF 7 tại triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” tổ chức ở Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội vào ngày 7/7/2023, Hà Nội. Đây là mẫu xe chạy điện, thuộc phân khúc SUV hạng C. Đây cũng là lần đầu tiên, VF 7 ra mắt khách hàng Việt Nam.

VF 7 có chiều dài, rộng, cao tương ứng 4.545 x 1.890 x 1.636 (mm) và chiều dài cơ sở 2.840 mm. Sở hữu một ngoại hình khá ấn tượng với cặp đèn định vị ban ngày của xe có tạo hình chữ “V” độc đáo, hai bên là đèn sương mù và đèn pha được thiết kế cách điệu bắt mắt và hiện đại.

cccc

 VinFast VF 7 có thiết kế vẻ ngoài hướng đến tương lai.

Cản dưới của Vinfast VF 7 cũng được hãng xe trang trí thêm hai dải Crôm tạo hình tương tự như cặp đèn định vị với mục đích nhằm tạo nên tính đối xứng cho đầu xe. Trên phần nắp capo được dập nổi để tăng tính thể thao và mạnh mẽ.

Phần thân xe được tô điểm bằng những đường gân dập nổi giúp xe trở nên gân guốc, hấm hố và thể thao hơn. Thân xe của VF 7 được thiết kế lai phong cách coupé hiện đại. Nhìn từ phía bên hông có thể thấy được mẫu xe SUV chạy điện mang hơi hướng của những chiếc “Coupé” với phần mái đổ về phía sau rất bắt mắt. Gương chiếu hậu của VF 7  được tích hợp khả năng gập/chỉnh tự động bằng điện và được sơn 2 màu độc đáo.

cccc

VinFast VF 7 sở hữu một ngoại hình ấn tượng với cặp đèn định vị ban ngày tạo hình chữ “V” độc đáo và phong cách của những chiếc “Coupé” với phần mái đổ về phía sau.

Phong cách thiết kế đuôi xe của Vinfast VF 7 cũng đầy tính thẩm mỹ với 2 hốc hút gió đặt hai bên, giống như cặp ống xả lớn, rất thể thao và ấn tượng. Ở phía sau xe cũng có 2 dải đèn LED chạy dài ôm trọn lấy phần logo hình chữ V, tương tự như dải đèn LED ở phần đầu xe. Ngoài ra, Vinfast VF 7 cũng có đầy đủ những phụ kiện cần thiết đi kèm theo như: bộ cánh lướt gió, anten có hình vây cá mập,...

Nội thất của Vinfast VF 7 mang đến cho người dùng một cảm giác hiện đại và sang trọng. Khoang lái khá rộng rãi và tiện nghi với khá ít các nút bấm cùng bảng táp-lô được bày biện khá đơn giản. Đây là một trong những nét đặc trưng của những dòng xe ô tô điện, khi các nút bấm đã được tích hợp hoàn toàn lên bộ màn hình cảm ứng hoặc phần vô lăng của xe giúp cho người lái thao tác sử dụng được dễ dàng hơn.

ccc

Nội thất của Vinfast VF 7 mang đến cho người dùng một cảm giác hiện đại và sang trọng. Khoang lái khá rộng rãi và tiện nghi với khá ít các nút bấm cùng bảng táp-lô được bày biện khá đơn giản.

Vô lăng của mẫu xe Vinfast VF 7 là loại vô lăng thiết kế 3 chấu dạng D-cut thể thao dễ sử dụng, được bọc da chia nửa với 2 tông màu tích hợp chất liệu Crôm tạo nên điểm nhấn. Trên vô lăng còn được tích hợp đầy đủ một số phím bấm chức năng cơ bản, giúp lái xe thao tác dễ dàng và chuẩn chỉ hơn trong lúc đang điều khiển phương tiện.

Khoang ghế ngồi khá rộng rãi, được bọc loại da cao cấp, trông rất sang trọng và êm ái với sự kết hợp giữa 2 màu sắc trung tính và trang nhã. Hơn nữa, hệ thống ghế ngồi của xe cũng được tạo hình dày dặn hơn nhằm tạo ra tư thế ngồi vững chãi và thoải mái nhất cho người dùng. Ở giữa các hàng ghế cũng có đầy đủ phần bệ tỳ tay và gối tựa đầu, bên trên còn có thêm ô cửa sổ trời thoáng đãng.

ccc

Phần đuôi xe Vinfast VF 7 đầy tính thẩm mỹ. 

Theo công bố VF 7 có 2 phiên bản, gồm bản Eco và Plus. Cả hai đều sử dụng gói pin 75,3 kWh, cho phạm vi hoạt động tương ứng 450 km và 431 km. Bản Eco lắp đọng cơ điện công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm, dẫn động một cầu. Xe trang bị vành 19 inch, nội thất với màn hình giải trí 12,9 inch. Bản Plus trang bị hai động cơ điện ở mỗi trục, công suất 348 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, dẫn động hai cầu với tùy chọn vành đúc 20 hoặc 21 inch. Màn hình giải trí 15,6 inch.

Một số đại lý cho biết đã nhận đặt cọc VF 7 với giá khởi điểm tạm tính 760 triệu đồng cho bản Eco và bản Plus khoảng 880 triệu đồng. Dự kiến những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng vào tháng 11/2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vinfast VF 7 chiếc xe của tương lai tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714219149 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714219149 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10